x close

เซบาสเตียน เคิร์ส นั่งเก้าอี้ รมต. ต่างประเทศออสเตรีย ด้วยวัย 27 ปี


เซบาสเตียน เคิร์ส


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sebastian-kurz.at

            เซบาสเตียน เคิร์ส Sebastian Kurz รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ของออสเตรีย หนุ่มหล่อหน้าใส คนหนุ่มไฟแรง สาว ๆ กรี๊ดเพียบ

            กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมีการส่งต่อภาพของหนุ่มน้อยหน้าใส เซบาสเตียน เคิร์ส (Sebastian Kurz) วัย 27 ปี ชาวออสเตรีย ซึ่งหนุ่มคนนี้ ไม่ได้มีดีที่รูปลักษณ์เพียงอย่างเดียว แต่เขายังมีความสามารถมากมาย ถึงขั้นเข้ามามีบทบาทในทางการเมืองของประเทศออสเตรีย ทำหน้าที่เป็นเลขาธิการกระทรวงมหาดไทย ว่าการงานด้านดูแลช่วยเหลือคนต่างด้าวและผู้พักพิงในประเทศออสเตรีย และล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา เซบาสเตียน เคิร์ส ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของออสเตรีย งานนี้สาว ๆ อาจจะถึงขั้นกรี๊ดสลบไปเลย

            เซบาสเตียน เคิร์ส ถือเป็นนักการเมืองที่อายุน้อยที่สุดของออสเตรีย ด้วยวัยเพียง 27 ปี โดยเซบาสเตียน เคิร์ส สังกัดพรรค Austrian People's Party หรือ ÖVP พรรคอนุรักษนิยมของออสเตรีย ก่อนหน้านี้ เซบาสเตียน เคิร์ส ทำงานในตำแหน่งเลขาธิการกระทรวงมหาดไทย รับผิดชอบงานด้านผู้อพยพและคนต่างด้าว และเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2013 เซบาสเตียน เคิร์ส ก็ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทนที่นายไมเคิล สปินเดอเลกเกอร์ (Michael Spindelegger) ที่จะไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแทน

            สำหรับประวัติของเซบาสเตียน เคิร์ส พอสังเขป เขาเกิดที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 1986 ปัจจุบันอายุ 27 ปี เรียนชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาที่โรงเรียน GRg Erlgasse ก่อนสำเร็จการศึกษาในปี 2004 ซึ่งตรงนั้นทำให้เซบาสเตียน สนใจงานด้านการช่วยเหลือคนต่างด้าว เพราะโรงเรียนของเขามีคนจากหลายเชื้อชาติเข้ามาอาศัยอยู่ จากนั้นในช่วงปี 2004-2005 เซบาสเตียน เคิร์ส จึงสมัครเป็นทหารให้กับกองทัพออสเตรีย ก่อนที่จะมาเรียนในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเวียนนา และเริ่มเข้ารับตำแหน่งทางการเมืองในปี 2011


เซบาสเตียน เคิร์ส

เซบาสเตียน เคิร์ส

เซบาสเตียน เคิร์ส

เซบาสเตียน เคิร์ส

เซบาสเตียน เคิร์ส

เซบาสเตียน เคิร์ส






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซบาสเตียน เคิร์ส นั่งเก้าอี้ รมต. ต่างประเทศออสเตรีย ด้วยวัย 27 ปี อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2556 เวลา 10:29:10 79,081 อ่าน
TOP