x close

พบเบาะแสเด็กแว้นรัวปืนมั่ว ถูกเด็ก 4 ขวบดับ-พ่อเด็กยังสาหัส

พบเบาะแสเด็กแว้นรัวปืนมั่ว ถูกเด็ก 4 ขวบดับ-พ่อเด็กยังสาหัส

พบเบาะแสเด็กแว้นรัวปืนมั่ว ถูกเด็ก 4 ขวบดับ-พ่อเด็กยังสาหัส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ตำรวจบึงกุ่มได้เบาะแสกลุ่มวัยรุ่นยิงปืนมั่ว จนถูกเด็ก 4 ขวบ ดับอนาถ โดยเร่งประสาน กทม. ขอภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ส่วนผู้เป็นพ่อยังต้องรอดูอาการในห้องไอซียู เพราะกระสุนโดนปอดทะลุ มีโอกาสติดเชื้อ

          สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 13 ธันวาคม 2556 ได้มีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าใส่รถจักรยานยนต์จน นายจิณณะณัฏฐ์ จันทร์ต๊ะ อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน ด.ช.พงคภัค จันทร์ต๊ะ อายุ 4 ปี ลูกชาย ถูกกระสุนเจาะเข้าที่ลำคอจนเสียชีวิตนั้น

          เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ ผกก.สน.บึงกุ่ม เผยความคืบหน้าล่าสุดว่า ขณะนี้ได้สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว ทั้งวัตถุพยานและพยานแวดล้อม โดยประสานกรุงเทพมหานคร (กทม.) ขอภาพกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อยื่นขออนุมัติศาลออกหมายจับ เนื่องจากทราบแล้วว่า เป็นฝีมือกลุ่มวัยรุ่นในย่านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ซึ่งลงมือเพราะความคึกคะนอง

          ด้าน พ.ต.ต.เจษฎา ประยูรบุตร สว.สส.สน.บึงกุ่ม เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อาศัยอยู่ในชุมชนแออัดแห่งหนึ่ง ย่านซอยเสรีไทย 2 ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุนัก และยังเป็นชุมชนพื้นที่ยาเสพติดซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าจับตาดูอยู่ ทราบว่าเด็กกลุ่มดังกล่าว ส่วนใหญ่อายุเฉลี่ย 15-17 ปี แต่ตอนนี้ยังไม่ขอระบุตัวการที่ลงมือก่อเหตุ เพราะยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอ

          อย่างไรก็ตาม เมื่อทางฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เดินเท้าสืบหาพยานแวดล้อม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวบ้านในพื้นที่ และมีความคุ้นเคยกับผู้ก่อเหตุในลักษณะของคนในชุมชนเดียวกัน ดังนั้น จึงค่อนข้างยากที่จะหาพยานมายืนยัน และให้ข้อมูลที่ชัดเจนกับเจ้าหน้าที่ จึงต้องใช้เทคนิคทางการสืบสวนเชิงลึกเข้ามาช่วย

          สำหรับ นายจิณณะณัฏฐ์ ที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล 3 นั้น ตนได้เดินทางไปสอบปากคำแล้ว โดยมีการยืนยันว่า ไม่มีเรื่องขัดแย้งกับใคร และในวันเกิดเหตุขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์พาลูกชายไปรับภรรยาที่ย่านตะวันนา เห็นวัยรุ่น 2 คนซ้อนรถจักรยานยนต์ขี่ตามหลังมา คาดว่าน่าจะเป็นคู่อริของกลุ่มคนร้าย แต่เนื่องจากตอนนั้นเป็นช่วงกลางคืนจึงทำให้มองเห็นไม่ชัด คนร้ายอาจคิดว่าเป็นรถของคู่อริจึงยิงเข้าใส่ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

          ขณะที่ เวลา 13.40 น. ของวันเดียวกัน นางขวัญฤดี สว่างภพ แม่ของน้องโฟล์ค พร้อมญาติพี่น้อง ได้ทำการนิมนต์พระจากวัดบึงทองหลางมาเชิญวิญญาณของลูกชายกลับร่างที่หน้าโรงเรียนพิชัยพัฒนา ถนนเสรีไทย แขวงและเขตบึงกุ่ม ซึ่งยังคงมีคราบเลือดติดอยู่บนพื้นถนน  โดยได้นำข้าวผัดไข่ดาว น้ำแดง นม ขนม มาทำพิธีไหว้ในจุดที่ถูกยิงด้วย

          โดยนางขวัญฤดี กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยดวงตาที่แดงก่ำว่า วันนี้มาเรียกวิญญาณลูกให้กลับบ้าน เมื่อวานก็เอาตุ๊กตาหมีและหุ่นไอรอนแมนที่ลูกชอบใส่โลงไปให้ ส่วนอาการของสามีตนที่ถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่บริเวณแผ่นหลังและไหล่ซ้ายนั้น ล่าสุดยังต้องอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากกระสุนโดนปอดทะลุ จึงต้องระวังเรื่องการติดเชื้อ

          และในวันนี้  (16 ธันวาคม 2556) เวลา 13.00 น. นายพัสกร เพชรในหิน ผอ.ศูนย์เยียวยาเหยื่ออาชญากรรม กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะพานางขวัญฤดีเดินทางไปรับมอบเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 100,000 บาท และผู้บาดเจ็บอีก 30,000  บาท กับ พ.ต.อ.ดร.ณรัตน ศเวตนันท์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ



 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเบาะแสเด็กแว้นรัวปืนมั่ว ถูกเด็ก 4 ขวบดับ-พ่อเด็กยังสาหัส อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2556 เวลา 10:57:32 6,349 อ่าน
TOP