x close

ม็อบ กปปส. ล้อมรถ-สาดน้ำใส่นักข่าวช่อง 9-ช่อง 3 ฉุนรายงานคนมาน้อย



แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          นักข่าวช่อง 9 ถูกม็อบ กปปส. ล้อมรถ สาดน้ำใส่หน้า กระชากแขน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมอ้างว่า ไม่พอใจที่รายงานยอดคนมาร่วมน้อย ส่วนนักข่าวช่อง 3 หวิดถูกชก จนแกนนำต้องรีบประกาศห้ามไม่ให้ขัดขวางการทำงานของนักข่าว
 
          เมื่อเวลา 16.00 น. ของวานนี้ (22 ธันวาคม 2556) ระหว่างที่ น.ส.เพ็ญพรรณ แหลมหลวง ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย กำลังปฏิบัติหน้าที่รายงานสดสถานการณ์การชุมนุมอยู่บนรถถ่ายทอดสด (โอบี) ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท ที่จอดอยู่หน้ากองสลากเก่าซึ่งเป็นมุมสูง จู่ ๆ น.ส.เพ็ญพรรณ ได้ถูกผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งตะโกนด่าทอพร้อมเป่านกหวีดใส่ เมื่อลงมาจากรถคันดังกล่าวก็ถูกต่อว่าและพยายามทำร้ายร่างกาย

          โดย น.ส.เพ็ญพรรณ ระบุว่า ระหว่างที่รายงานก็กล่าวถึงบรรยากาศการชุมุนมและภารกิจของแกนนำ กปปส. โดยไม่ได้พูดถึงจำนวนผู้ชุมนุมแต่อย่างใด แต่เมื่อลงจากรถปรากฏว่า ชายคนหนึ่งตะโกนว่า "ขี้ข้าทักษิณ รายงานได้อย่างไรมีผู้ชุมนุม 3,000 คน" จากนั้นผู้ชุมนุมที่เป็นชายฉกรรจ์ก็เข้ามาล้อมรถ
 
          ตนพยายามขอโทษ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้รายงานจำนวนคน แต่ไม่ได้ผล สุดท้ายผู้ชุมนุมสาดน้ำเข้าที่หน้า และชายคนหนึ่งชกแขนซ้ายของตน รวมทั้งกระชากแขนไม่ให้ขึ้นรถออกนอกพื้นที่ นอกจากนี้ยังทำร้ายผู้ช่วยช่างภาพ โดยผลักจนล้มและจะกระทืบแต่มีการห้ามปรามทัน โดยขณะที่ทีมข่าวพยายามนำรถออกนอกพื้นที่ก็ยังถูกขว้างขวดน้ำและทุบรถ ซึ่งทั้งหมดได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สน.ดุสิต แล้ว

          นอกจากนี้ ในช่วงเช้าขณะที่ทีมข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กำลังรายงานสถานการณ์การชุมนุม บริเวณหน้าศาลาว่าการ กทม. 2 ถ.มิตรไมตรี เขตดินแดง มีผู้ชุมนุมกลุ่มหนึ่งล้อมตะโกนต่อว่า พร้อมเป่านกหวีดไล่ โดย น.ส.วารุณี ซื่อสัตย์สกุลชัย ผู้สื่อข่าวช่อง 3 ที่รายงานสดอยู่ และเมื่อลงจากรถก็ถูกผู้ชุมนุมเดินเข้าหาและพยายามทำร้ายร่างกาย แต่ทีมงานช่อง 3 เข้าช่วยป้องกันไว้

          ขณะที่บนเวทีปราศรัย หลังเกิดเหตุทีมข่าวช่อง 9 ถูกทำร้าย แกนนำได้ขึ้นประกาศบนเวทีเพื่อห้ามปรามไม่ให้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนทุกสำนักข่าว โดยระบุว่า เป็นหน้าที่ต้องเสนอข่าวการเคลื่อนไหวของการชุมนุม

          อย่างไรก็ตาม ในวันเดียวกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษก ศอ.รส. กล่าวถึงกรณีผู้ชุมนุมทำร้ายสื่อมวลชนว่า ผู้ได้รับอันตรายเสียหายต่อร่างกายหรือทรัพย์ สามารถเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีได้
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ กปปส. ล้อมรถ-สาดน้ำใส่นักข่าวช่อง 9-ช่อง 3 ฉุนรายงานคนมาน้อย อัปเดตล่าสุด 23 ธันวาคม 2556 เวลา 11:13:45 30,364 อ่าน
TOP