x close

เชียงใหม่ หนาวซ้ำอีกระลอก ดอยอินทนนท์ 0 องศา

ดอกพญาเสือโคร่ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เชียงใหม่ หนาวซ้ำอีกระลอก นักท่องเที่ยวแห่ชมแม่คะนิ้งบนดอยอินทนนท์อย่างต่อเนื่อง ด้านสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ดอกพญาเสือโคร่ง เบ่งบานเต็ม 2 ข้างทาง สุดงาม

          เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (16 มกราคม 2557) ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัตน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เผยว่า บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปและมีหมอกบางในตอนเช้า โดยยังมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นในบางพื้นที่บริเวณยอดเขาสูงบริเวณภาคเหนืออากาศหนาวกับมีหมอกในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 12-15 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวจัดกับมีน้าค้างแข็งในบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 2-5 องศา สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ (16 มกราคม) บนยอดดอยอินทนนท์อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 3.0 องศา  และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ส่วนกิ่วแม่ปานดอยอินทนนท์ วัดได้ 0 องศา

          ด้าน นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้มีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นทุกวันบนยอดดอยอินทนนท์ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและอุณหภูมิที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าหลังจากนี้จะยังคงมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นต่อไประยะหนึ่งก่อนที่อุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนยอดดอยเฉลี่ยวันละหลายพันคน อย่างไรก็ตามในส่วนของการพักค้างแรมนั้นมีการจำกัดจำนวนเพื่อไม่ให้เกินขีดความสามารถในการรองรับของพื้นที่ ซึ่งในส่วนที่พักของอุทยานฯ ทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ สามารถรองรับได้ประมาณ 1,200 คน ซึ่งก็เต็มเกือบทุกวันเพราะสภาพอากาศยังคงหนาวเย็น

          ขณะที่บริเวณสถานีวิจัยเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ต่างก็หลั่งไหลกันขึ้นไปชมความสวยงามของ ดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย ที่เริ่มออกดอกบานสะพรั่งบริเวณริมถนนทางขึ้นดอยตลอดสองข้างทาง สร้างความสวยงามและความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ดอกนางพญาเสือโคร่ง มักออกดอกในฤดูหนาว ช่วงเดือนมกราคม โดยจะบานปีละครั้งระยะเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ก็จะร่วงโรย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่ หนาวซ้ำอีกระลอก ดอยอินทนนท์ 0 องศา โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2557 เวลา 13:54:08 5,498 อ่าน
TOP