x close

สวีเดนถูกแช่แข็ง อุณหภูมิต่ำสุด -41 องศา



สวีเดน หนาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สวีเดนตอนเหนือเผชิญสภาพอากาศหนาวยะเยือก อุณหภูมิต่ำถึงขั้น -41.2 องศาเซลเซียส

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2557 เว็บไซต์เดอะโลคอลของสวีเดน รายงานว่า ทางตอนเหนือของสวีเดนกำลังเผชิญกับสภาพอากาศหนาวจัดขั้นแช่แข็ง อุณหภูมิต่ำสุด -41.2 องศาเซลเซียส

          รายงานระบุว่า สภาพอากาศหนาวเหน็บครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตผู้คนทางตอนเหนือของสวีเดนเป็นอย่างมาก โดยในหมู่บ้านคาเรซวนโด ซึ่งอยู่บริเวณชายแดนเหนือสุดของประเทศ ทางการวัดอุณหภูมิอากาศได้ -41.2 องศาเซลเซียส ในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าเป็นอุณหภูมิที่หนาวที่สุดในรอบ 40 ปีของแถบนี้

          สภาพอากาศที่หนาวเหน็บครั้งนี้ ได้ทำให้การคมนาคมสาธารณะหลายประเภทต้องหยุดให้บริการไปชั่วคราว ไม่ว่าจะเป็นรถไฟหรือรถเมล์ โดยทางการเปิดเผยว่า รถไฟสามารถเปิดให้บริการได้ในสภาพอากาศที่หนาวเหน็บไม่ต่ำกว่า -30 องศาเซลเซียสเท่านั้น ส่วนรถเมล์สามารถเปิดให้บริการได้ในสภาพอากาศที่ไม่ต่ำกว่า -35 องศาเซลเซียส หากอุณหภูมิอากาศต่ำกว่านั้น จะไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ

          จากการพยากรณ์สภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในกรุงสตอกโฮล์ม อากาศจะอุ่นขึ้นในอีก 2-3 วันนี้ แต่ก็ยังจะมีหิมะตก และอุณหภูมิยังคงอยู่ที่ประมาณ -5 องศาเซลเซียส ขณะที่เมืองโกเตนเบิร์กอากาศจะอุ่นขึ้นในอีก 2-3 วันเช่นกัน

          ทั้งนี้ สำหรับอุณหภูมิต่ำสุด -41.2 องศาเซลเซียสที่วัดได้ในหมู่บ้านคาเรซวนโดนั้น แม้จะทำให้ชาวเมืองหนาวเหน็บราวกับถูกแช่แข็ง แต่ก็ยังไม่ถือว่าเป็นอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดของประเทศสวีเดน เพราะในปี 1996 ในพื้นที่เขตเคปแลนด์ของสวีเดนเคยมีอุณหภูมิอากาศต่ำสุดถึงขั้น -52.6 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวีเดนถูกแช่แข็ง อุณหภูมิต่ำสุด -41 องศา อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 09:03:00 61,615 อ่าน
TOP