x close

ยกย่องฮีโร่น้อยมะกัน 8 ขวบ เสียชีวิตเพราะช่วยลุงพิการจากไฟไหม้

ไทเลอร์ ดูแฮน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Joseph Bereyette

           เด็กชายอเมริกัน 8 ขวบ ถูกยกเป็นฮีโร่ ช่วยญาติพี่น้องจากไฟไหม้ ก่อนตัวตายเพราะพยายามช่วยลุงพิการ

           เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ เปิดเผยเรื่องราวสุดสลดใจ เมื่อเด็กชายอเมริกันวัยเพียง 8 ขวบ ถูกยกย่องให้เป็นฮีโร่ หลังจากช่วยญาติจากไฟไหม้บ้าน แต่กลับเสียชีวิตลงระหว่างกลับเข้าไปช่วยลุงพิการ

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้ามืดของวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ไทเลอร์ ดูแฮน วัย 8 ขวบ จากเมืองเพนฟิลด์ รัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ ได้ขออนุญาตแม่ไปนอนที่บ้านคุณตาในวันที่ 19 มกราคม แต่ในเช้ามืดวันต่อมา ไฟฟ้าเกิดลัดวงจรบริเวณหน้าบ้านและทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามเข้าบ้านอย่างรวดเร็ว ระหว่างนั้นดูแฮนก็รู้สึกตัวขึ้นมาก่อนใครเพื่อน และรีบปลุกญาติพี่น้อง 6 คนให้หนีออกจากตัวบ้านได้ก่อนที่ไฟจะไหม้ทั้งบ้าน ซึ่งพี่น้องทั้ง 6 คนก็สามารถหนีออกมาได้อย่างปลอดภัย

           แต่แล้วดูแฮนกลับทำในสิ่งที่น่าซาบซึ้งใจอย่างที่สุด เมื่อเขาวิ่งกลับเข้าไปในบ้านอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือ สตีฟ สมิธ คุณลุงพิการขาวัย 54 ปี ที่ติดอยู่ภายในตัวบ้าน ก่อนจะพบว่านั่นเป็นสิ่งที่เกินความสามารถเด็ก 8 ขวบอย่างเขาจะทำได้ เขาเสียชีวิตท่ามกลางกองเพลิงที่ลุกลามรวดเร็ว โดยที่ไม่สามารถช่วยชีวิตลุงสมิธได้

           โจเซฟ เบเรเยตต์ คุณลุงอีกคนของดูแฮน หนึ่งใน 6 ญาติพี่น้องที่ดูแฮนปลุกให้หนีตายออกมาได้ ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ดูแฮนวิ่งออกมาจากตัวบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว ดูแฮนก็ได้ยินเสียงของลุงสมิธกำลังขอความช่วยเหลือดังออกมาจากบ้าน จึงไม่ลังเลที่จะวิ่งเข้าไปโดยไม่คิดถึงชีวิตตัวเองเลย เขามีความกล้ามากกว่าที่ใครคาดคิด ดูแฮนเป็นฮีโร่น้อยที่ยิ่งใหญ่จริง ๆ

           จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระบุว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปในตัวบ้านหลังจากสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ก็ได้พบกับร่างไร้วิญญาณของดูแฮนในห้องนอนห้องหนึ่ง ห่างจากเตียงนอนของลุงสมิธไปเพียงไม่กี่ฟุตเท่านั้น
                
           นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย นั่นคือ หลุยส์ บีช คุณตาของดูแฮนเอง ขณะที่สุนัข แมว และหนูแฮมสเตอร์ที่ครอบครัวนี้เลี้ยงไว้ ก็ถูกย่างสดไปกับเปลวเพลิงเช่นกัน

           ทั้งนี้ จากเหตุการณ์สุดสะเทือนใจดังกล่าว ดูแฮนจึงถูกยกย่องในความเป็นฮีโร่น้อยของเขา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เปิดเผยว่า ถ้าหากดูแฮนไม่ปลุกญาติพี่น้อง 6 คนของเขาให้รู้สึกตัวก่อนไฟลุกลามทั่วบ้าน โศกนาฏกรรมครั้งนี้อาจนำมาซึ่งการเสียชีวิตของทุกคนที่อยู่ในบ้านก็ได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกย่องฮีโร่น้อยมะกัน 8 ขวบ เสียชีวิตเพราะช่วยลุงพิการจากไฟไหม้ อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2557 เวลา 10:45:14 31,625 อ่าน
TOP