x close

ไฟไหม้บ้านพักคนชราในแคนาดา ดับ 5 ราย สูญหาย 31 ราย


ไฟไหม้บ้านพักคนชรา ใน แคนาดา

ไฟไหม้บ้านพักคนชรา ใน แคนาดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก leparisien, liberation

          เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักคนชราในเมืองเล็ก ๆ ของรัฐควิเบก แคนาดา เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และยังมีคนชราที่สูญหายอีก 31 ราย

          วันที่ 24 มกราคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านพักคนชราในเมืองเล็ก ๆ ของรัฐควิเบก แคนาดา ในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้ว 5 ราย และยังมีคนชราที่สูญหายอีก 31 ราย โดยหัวหน้านักดับเพลิงเผยว่า ขณะนี้หน่วยกู้ภัยยังคงดำเนินการค้นหาร่างผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ ที่อยู่ภายใต้ซากปรักหักพังอยู่ อย่างไรก็ตามทั้งการค้นหาและการสืบสวนหาต้นเพลิงนั้นยังดำเนินไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีน้ำแข็งหนาเป็นฟุตปกคลุมซากอาคารที่ถูกไฟไหม้ หลังน้ำที่ใช้ฉีดดับเพลิงถูกแช่แข็งจากสภาพอากาศหนาวเย็น

          โดยเจ้าหน้าที่ได้เผยว่า มีคนชรา 23 รายที่ถูกอพยพออกมาจาก 1 ในอาคารทั้ง 3 หลัง โดยมี 13 รายที่ได้รับบาดเจ็บ และอีก 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงแล้ว

          ด้าน ปาสคาล ฟิลเลียน เพื่อนบ้านที่พบเห็นเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ เผยว่า เขาสามารถได้ยินเสียงกรีดร้องจากภายในบ้านพักคนชรา และไฟก็ไหม้รุนแรงมาก ราวกับบ้านพักคนชราเป็นเหมือนกองฟางในเปลวไฟ และในเวลา 01.00 น. บ้านทั้งหลังก็ตกอยู่ท่ามกลางเปลวเพลิง

          สำหรับบ้านพักคนชราหลังนี้ เป็นที่อยู่อาศัยของคนชราร่วม 50-60 คน โดยที่เกินครึ่งมีอายุมากกว่า 85 ปี ขณะที่ จีเนตต์ คารอน นายกเทศมนตรีเผยว่า คนชราในบ้านพักหลังนี้เป็นผู้ที่ต้องได้รับการดูแลทุกคน คนชราส่วนมากนั่งอยู่บนวีลแชร์ บางคนใช้ไม้เท้า ขณะที่บางส่วนไปสามารถเคลื่อนที่เองได้ อีกทั้งบางคนยังเป็นอัลไซเมอร์ด้วย ทั้งนี้คนชราบางส่วนจะถูกส่งตัวไปยังศูนย์พักพิงที่ตั้งขึ้นอยู่ในโรงเรียนของท้องถิ่น ขณะที่บางส่วนได้กลับไปอาศัยอยู่กับญาติของตน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้บ้านพักคนชราในแคนาดา ดับ 5 ราย สูญหาย 31 ราย อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2557 เวลา 12:14:47 3,429 อ่าน
TOP