x close

จับแก๊งพระเขมร ปักหลักสุสานเมืองชล บิณฑบาตได้วันละ 3-4 พัน

 

บุกจับแก๊งพระเขมรเรี่ยไรเงินชาวบ้านชลบุรี (ไอเอ็นเอ็น)
 
               ตำรวจชลบุรี บุกจับแก๊งพระเขมรปักหลักยึดสุสาน ออกบิณฑบาต-เรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน บางรูปได้เงินวันละ 3-4 พันบาท

               เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2557 ร.ต.อ.ศิวกร จันทะเมนชัย ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจากสำนักพุทธจังหวัดชลบุรี ขอกำลังเจ้าหน้าที่สนับสนุนในการจับกุมพระภิกษุสัญชาติเขมรจำนวนหนึ่ง ที่ปักหลักพักอาศัยอยู่บนเนินในสุสานเม่งหุย ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยพระเหล่านี้มีพฤติกรรมออกเรี่ยไรเงินและบิณฑบาตข้าวของจากชาวบ้านทั่วไป


               สำหรับการเข้าจับกุมในครั้งนี้ สามารถจับพระภิกษุชาวเขมร ได้ถึง 33 รูป จึงได้ช่วยการนำตัวมายังวัดนอก อ.เมือง จ.ชลบุรี เพื่อที่จะทำการตรวจสอบพาสปอร์ตว่าถูกต้องหรือไม่ ซึ่งหากพบว่าพระรูปใดพาสปอร์ตหมดอายุ ก็จะได้ดำเนินการส่งกลับ พร้อมทำเรื่องเสนอให้กองตรวจคนเข้าเมือง ทำประวัติห้ามเข้าประเทศอีก

               ด้าน พระครูอุดมธรรมรส เจ้าคณะอำเภอเมืองชลบุรี เจ้าอาวาสวัดนอก เปิดเผยว่า พระภิกษุเหล่านี้ถูกจับได้โดยตลอดซึ่งหากทางเจ้าหน้าที่ส่งตัวมาก็จะทำการสึก และหากคนใดพาสปอร์ตหมดอายุ ก็จะส่งตัวกลับ จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่จากสำนักพุทธจังหวัดชลบุรี ให้ข้อมูลว่า พระเขมรเหล่านี้ จะเดินทางเข้ามาทุกปี และทุกครั้งจะปักหลักกันเป็นหมู่ ๆ โดยอาศัยอยู่ในจุดที่ไม่เป็นที่สังเกต และจากการตรวจสอบพบว่า พระบางรูปสามารถหาเงินได้ถึงวันละ 3-4 พันบาท และมีเงินส่งกลับไปยังประเทศของตนโดยผ่านทางธนาคารด้วย







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแก๊งพระเขมร ปักหลักสุสานเมืองชล บิณฑบาตได้วันละ 3-4 พัน อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2557 เวลา 08:29:22 18,642 อ่าน
TOP