x close

สหรัฐฯ ไขปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา แค่สภาพอากาศเลวร้าย

สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก americandownunder.com

          สหรัฐฯ ไขปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เผยเป็นพื้นที่ที่อากาศแปรปรวน เลวร้าย ทำให้เรือ-เครื่องบิน ประสบอุบัติเหตุ

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า สำนักงานสภาพอากาศและมหาสมุทรแห่งชาติสหรัฐฯ ไขปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เผยเป็นพื้นที่ที่มีสภาพอากาศเลวร้าย ยากต่อการเดินเรือหรือสัญจรผ่าน ไม่ใช่ฝีมือมนุษย์ต่างดาว ปีศาจท้องทะเล หรือหลุมดำอย่างที่ใคร ๆ เชื่อกันแน่นอน

          โดยทางสำนักงานสภาพอากาศและมหาสมุทรแห่งชาติสหรัฐฯ ได้อธิบายว่า สามเหลี่ยมเบอร์มิวดามักจะถูกพูดถึงในฐานะพื้นที่ปริศนาสำหรับมนุษย์ แต่ที่ผ่านมาไม่มีหลักฐานว่าการอันตรธานไปของสิ่งต่าง ๆ นั้นมีสาเหตุมาจากการถูกคลื่นความถี่ประหลาดดูดกลืน เครื่องบินและเรือที่หายไปล้วนแล้วแต่ประสบอุบัติเหตุจากความแปรปรวนรุนแรงของสภาพอากาศ เฮอริเคน และพายุโซนร้อนที่มักจะเกิดขึ้นบ่อย ๆ บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา นี่คือปัจจัยที่ทำให้พื้นที่นี้อันตรายและเต็มไปด้วยหายนะ ทุกอย่างมีคำอธิบายในเชิงฟิสิกส์ ไม่ใช่เรื่องลึกลับ ไม่ได้เกิดจากมนุษย์ต่างดาวหรือพลังงานปริศนาที่มองไม่เห็น เรื่องลึกลับเกี่ยวกับสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาที่หลายคนพูดกันมาน่าจะเป็นเพียงเรื่องเล่าหรือตำนานเท่านั้น

          "โดยปกติท้องทะเลเป็นพื้นที่ลึกลับสำหรับมนุษย์อยู่แล้ว ยิ่งมีสภาพอากาศแปรปรวนและทัศนวิสัยเลวร้าย ก็ยิ่งทำให้พื้นที่บริเวณนั้นเป็นพื้นที่หายนะได้"

          เช่นเดียวกับทางด้านกองทัพเรือสหรัฐฯ และหน่วยป้องกันภัยชายฝั่งสหรัฐฯ ก็ไม่ได้ระบุว่าพื้นที่บริเวณที่เรียกว่าสามเหลี่ยมเบอร์มิวดานั้นเป็นพื้นที่ลึกลับต่อการเดินเรือแต่อย่างใด เพราะไม่ได้พบสิ่งผิดปกติใด ๆ ที่ชี้ให้เห็นว่าการสูญหายของเรือและเครื่องบินหลายลำมาจากเรื่องพลังงานลึกลับ

          ทั้งนี้ กิตติศัพท์ของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เริ่มเป็นที่รู้จักกันตั้งแต่ปี ค.ศ. 1492 และจากนั้นก็มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการอันตรธานไปของเรือและเครื่องบินหลายลำเผยออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยทั้งหมดได้รับการอธิบายว่าอันตรธานไปพร้อมกับพลังงานลึกลับ ที่ทำให้การติดต่อทุกอย่างขัดข้อง แต่ก็ยังไม่มีใครหาคำตอบได้ว่าคืออะไร




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ ไขปริศนาสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา แค่สภาพอากาศเลวร้าย โพสต์เมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:57:36 76,729 อ่าน
TOP