x close

มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยังไม่ฟื้นโคม่า พบปอดอักเสบแทรกซ้อนอีก



สื่อเผยชูมัคเกอร์มีอาการปอดอักเสบแทรกซ้อน (ไอเอ็นเอ็น)
 
              สื่อเผยข่าวช็อก ว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักซิ่ง F1 โคม่ายังไม่ฟื้นไม่พอ ยังมีอาการปอดอักเสบแทรกซ้อนเข้ามาอีก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบุมีโอกาสเป็นเช่นนั้นได้ 30-50 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว

              เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า  หลังจากที่ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ วัย 45 ปี ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเกรอน็อบล์อยู่ในเวลานี้ มีอาการติดเชื้อในปอดตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ ซาบีน เคห์ม ผู้จัดการส่วนตัวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับข่าวดังกล่าว เพียงแต่กล่าวว่า "นั่นเป็นเพียงการคาดเดา และฉันจะไม่พูดถึงการคาดเดาใด ๆ ทั้งสิ้น

              อย่างไรก็ตาม สื่อยักษ์ใหญ่เยอรมันยังคงรายงานต่อไปว่า ชูมัคเกอร์ ได้รับยาปฏิชีวนะอย่างแรงในช่วงที่แพทย์พยายามจะตรวจสอบให้แน่ใจว่าการติดเชื้อครั้งนี้มีความร้ายแรงมากน้อยเพียงใด โดยอาการปอดอักเสบถือเป็นหนึ่งในภัยคุกคามที่อันตรายถึงชีวิตมากที่สุดสำหรับคนป่วยที่อยู่ในสถานะเช่นเดียวกับเจ้าของฉายา "ไส้กรอกบิน" เลยทีเดียว เนื่องจากระบบการกลืนที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ อาจทำให้น้ำลายหลุดเข้าไปในปอดและนำไปสู่ภาวะการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจจนถึงขั้นอาจทำให้เสียชีวิตได้










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยังไม่ฟื้นโคม่า พบปอดอักเสบแทรกซ้อนอีก อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 10:44:11 7,239 อ่าน
TOP