x close

สุขุมพันธุ์ บริพัตร ถูก กกต. แจกใบเหลือง ฐานปราศรัยใส่ร้าย ชงศาลเลือกตั้งใหม่




          มติ กกต. 3 ต่อ 2 เสียง แจกใบเหลือง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร หาเสียงปราศรัยใส่ร้ายคู่แข่ง เตรียมส่งศาลอุทธรณ์จัดเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครใหม่  

          วันที่ 11 มีนาคม 2557 รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวถึงการพิจารณาสำนวนคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2556 ที่มีการร้องถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า ที่ประชุมวันนี้มีมติ 3:2 ให้ใบเหลือง ต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร และสั่งให้มีการจัดการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขึ้นใหม่ ในกรณีพบว่า ผู้สนับสนุนรายหนึ่ง ปราศรัยโจมตีใส่ร้ายผู้สมัครฝ่ายตรงข้าม

          ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการลงนามก่อนส่งเรื่องไปยังศาลอุทธรณ์ภาค 1 พิจารณาต่อไปว่าเห็นชอบตามมติของ กกต. หรือไม่ ทั้งนี้ ไม่ถือว่า ผู้ว่าฯ กทม. ต้องยุติการปฏิบัติหน้าที่ แต่เป็นหน้าที่ที่จะต้องไปแจ้งข้อกล่าวหาต่อศาลอุทธรณ์ภาค 1 อย่างไรก็ตาม กกต. ยังได้มีมติไม่ดำเนินคดีอาญา กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เนื่องจากไม่ใช่ผู้กระทำผิดโดยตรง

          โดย รศ.สมชัย กล่าวอีกว่า การให้ใบเหลืองนั้น เพราะทาง กกต. อยากเห็นการปราศรัยที่เน้นเชิงนโยบาย ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนไม่อยากให้เกิดการโจมตีอย่างที่เกิดขึ้นและอยากให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบรรทัดฐานแก่ผู้สมัครในเวทีเลือกตั้งต่าง ๆ ต่อไป

         
 ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แถลงข่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เรื่องนี้มาเกิดขึ้นยามที่บ้านเมืองลุกเป็นไฟ ตนไม่อยากให้ประชาชนต้องมากังวล ถึงจะยังไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ตนก็เคารพ รธน. เคารพองค์กรอิสระ ที่อยากมาอยู่ตรงนี้ เพราะอยากดูแลสุขทุกข์ของชาว กทม. ตอนนี้ห่วงอย่างเดียวคือเรื่องงานที่ต้องเดินหน้าเพื่อคะแนนเสียง 1.25 ล้านคน ที่เลือกตนมาบริหารงาน สิ่งสำคัญสุดไม่ใช่ว่าใครเป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่ข้าราชการ กทม. ต้องเดินหน้าทำงานกันต่อไป

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาถือเป็นกำไรชีวิตที่ประชาชนไว้วางใจเลือกมาทำงานเป็น ส.ส. 4 สมัย และตนไม่เคยทำอะไรที่ต้องเสียใจ ดังนั้น จะพูดครั้งนี้ครั้งเดียว เพราะเป็นคนพูดไม่เก่ง และเชื่อว่าศาลยุติธรรมจะให้ตนได้ทำงานต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
patnews.wordpress.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ บริพัตร ถูก กกต. แจกใบเหลือง ฐานปราศรัยใส่ร้าย ชงศาลเลือกตั้งใหม่ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2557 เวลา 18:34:37 46,652 อ่าน
TOP