x close

ชัชชาติ อิงกระแสเป็ดยักษ์ อุดรฯ ชี้อาจพลีชีพประชดสันติภาพในไทย


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

          ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กอิงกระแสเป็ดยักษ์ อุดรฯ ที่เป็นเครื่องหมายแห่งสันติภาพ ถูกพายุซัดตัวแตก บอกเป็ดคงเบื่อความสามัคคีและสันติภาพของไทย จึงพลีชีพประชด

          วานนี้ (20 มีนาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก อิงกระแสเป็ดยักษ์ที่ จ.อุดรธานี ซึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดปลิวว่อน ว่า เป็ดอาจเบื่อความสามัคคีในบ้านเมืองเรา จนยอมพลีชีพเพื่อประชด โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้...

          "เมื่อวาน ได้ยินข่าวว่าเกิดพายุฤดูร้อน ที่จังหวัดอุดรธานี แล้วลมพายุพัดเอาเป็ดสันติภาพที่หนองประจักษ์ลอยขึ้นมาทับรถมอเตอร์ไซค์ไป 20 คัน

          เห็นข่าวแล้วสงสารเป็ดและเจ้าของรถครับ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ปีที่แล้ว ผมยังไปถ่ายคู่กับกับเป็ดสันติภาพนี้อยู่เลย และโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า เหมือนเป็ดสันติภาพของ ฟลอเรนท์จิน ฮอฟแมน ศิลปินชาวเนเธอร์แลนด์ ที่โด่งดังไปทั่วโลก และเป็นสัญลักษณ์ของสันติภาพและความสามัคคี

          หวังว่าจังหวัดอุดรคงจะช่วยกู้ชีพเป็ดน้อย (ยักษ์) ตัวนี้โดยเร็วและยึดโยงให้แน่นหนา รวมทั้งดูแลผู้เสียหายด้วยนะครับ แต่ผมมาคิดอีกทีไม่รู้ว่าเป็ดน้อยยอมพลีชีพเพื่อประชด (หรือเบื่อเต็มทน) เรื่องสันติภาพและความสามัคคีของบ้านเราหรือเปล่า"


ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัชชาติ อิงกระแสเป็ดยักษ์ อุดรฯ ชี้อาจพลีชีพประชดสันติภาพในไทย อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2557 เวลา 08:56:54 27,895 อ่าน
TOP