x close

นักวิจัยถูกกระทิงเขาใหญ่พุ่งชน-เขาแทง สาหัส เหตุเสียงโทรศัพท์ดัง


นักวิจัยถูกกระทิงเขาใหญ่พุ่งชน-เขาแทง สาหัส เหตุเสียงโทรศัพท์ดัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            นักวิจัยสำรวจนกเงือกที่เขาใหญ่ ถูกกระทิงพุ่งชน เอาเขาแทง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเพราะเสียงโทรศัพท์ดัง

            วานนี้ (20 มีนาคม 2557) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รับแจ้งเหตุมีกระทิงทำร้ายนักวิจัยนกเงือก บริเวณห่างจากหน่วยพิทักษ์เขาใหญ่ ต.โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ประมาณ 7 กิโลเมตร ทั้งนี้ หลังจากรับแจ้ง นายกฤษฏา หอมสุด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน

            ทั้งนี้ เมื่อไปถึงยังจุดเกิดเหตุ พบ นายกมล ป้องใหม่ อายุ 44 ปี เป็นทีมงานวิจัยของ ศ.ดร.พิไล พูนสวัสดิ์ นักอนุรักษ์นกเงือกไทยจากมหาวิทยาลัยมหิดล ในสภาพแขนซ้ายหัก หน้าท้องฉีกขาด เสียเลือดมาก จึงได้เร่งนำตัวไปส่งโรงพยาบาล แต่ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุเป็นป่าทึบและมีหน้าผาสูงชัน อีกทั้งยังมีบรรดาช้าง หมี กระทิง และนกเงือก ทำให้การเคลื่อนย้ายนายกมลเป็นไปอย่างยากลำบาก จนต้องขอให้เฮลิคอปเตอร์มาช่วยเหลือ ด้านเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทำสนามบินจอด ฮ. ชั่วคราวในป่า ห่างจากจุดเกิดเหตุ 1 กิโลเมตร เพื่อให้เข้าใกล้กับคนเจ็บมากที่สุด จากนั้นก็ได้พานายกมลที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสลงมาจากหน้าผาและขึ้น ฮ. ท่ามกลางฝนตกปรอย ๆ อย่างทุลักทุเล เพื่อนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

            อย่างไรก็ดี จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เขาใหญ่ ทราบว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ของวานนี้ เจ้าหน้าที่เขาใหญ่ 2 คน และนักวิจัย 2 คน ได้เดินทางเข้าป่าเพื่อสำรวจและทำวิจัยเกี่ยวกับนกเงือก แต่เมื่อเดินเท้าไปในจุดที่เกิดเหตุ ก็มีเสียงกริ่งโทรศัพท์โทรเข้าถึงนายกมล ทำให้กระทิงที่ซุ่มอยู่ระยะห่างประมาณ 20 เมตร ได้ยินเสียง จึงวิ่งเข้าชนนายกมลเข้าอย่างจัง ด้านนายกมลก็เอี้ยวตัวหลบ แต่ไม่พ้น ถูกกระทิงชนเข้าที่ด้านซ้ายและใช้เขาแทงเข้าที่ท้อง ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีไป ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกัน 3 คน พากันวิ่งหนีเตลิดเปิดเปิง ก่อนที่จะวกกลับมาดูเพื่อน และเจอเพื่อนนอนจมกองเลือด จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือดังกล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิจัยถูกกระทิงเขาใหญ่พุ่งชน-เขาแทง สาหัส เหตุเสียงโทรศัพท์ดัง โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2557 เวลา 09:48:17 11,082 อ่าน
TOP