x close

ข่าวตึกถล่ม จนท. ช่วย กล้าณรงค์ ปราบภัย ผู้รอดชีวิต ตึกถล่มได้แล้ว


ตึกถล่มคลองหก
ตึกถล่มคลองหก

ตึกถล่มคลองหก
จนท. ลำเลียงร่างนายกล้าณรงค์ ปราบภัย ออกจากซากตึกถล่มที่ปทุมฯ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @joe_black317

ตึกถล่มคลองหก
จนท. ช่วยนายกล้าณรงค์ ปราบภัย ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุตึกถล่ม ได้อีก 1 ราย
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @K5_News_

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส

            ข่าวตึกถล่ม เจ้าหน้าที่ ทำงานอย่างหนัก ช่วยผู้รอดชีวิต หลังจากเกิดเหตุคอนโด ยูเกสต์ ถล่ม พบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายแล้ว ล่าสุด เจ้าหน้าที่ช่วยนายกล้าณรงค์ ปราบภัย คนงานที่ได้รับบาดเจ็บ ออกมาจากซากตึกถล่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

            เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2557 มีรายงานว่า จากเหตุการณ์ คอนโดมิเนียมหรู สูง 6 ชั้น ในพื้นที่ หมู่ 2 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พังถล่มลงมาขณะที่มีการก่อสร้างนั้น เจ้าหน้าที่ยังพบผู้รอดชีวิตอีก 2 ราย และได้ระดมใช้รถเครนขนาดใหญ่ และแม่แรงค้ำยัน มาช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร ส่วนด้านทิศตะวันตกของอาคาร เจ้าหน้าที่พบร่างผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี โดยชายคนนี้เล่าว่า มีคนงานก่อสร้างที่ติดอยู่ในห้องว่างที่ถัดจากห้องของตน 7 คน คาดว่าทั้งหมดน่าจะเสียชีวิต

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายเชษฐา กำภูชาติ คนงานวัย 40 ปี ชาวบุรีรัมย์ ที่ยังติดอยู่ในซากตึก เจ้าหน้าที่พยายามส่งออกซิเจนให้หายใจ และพยายามนำตัวออกมาให้ได้ อย่างไรก็ตาม ก็ทำได้ค่อนข้างลำบาก เพราะซากอิฐและปูนขนาดใหญ่ทับร่างนายเชษฐาอยู่ ด้านนางสุธา อรุณศรี ภรรยาของนายเชษฐา ได้เดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ มาคอยให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด แต่สุดท้าย นายเชษฐามีอาการอ่อนเพลียอย่างหนัก ได้เสียชีวิตในที่สุด

            ต่อมา ได้เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่งได้หน้ามืดเป็นลม เนื่องจากทนสภาพอากาศอันร้อนระอุไม่ไหว ต้องพยุงออกมาปฐมพยาบาลเป็นการด่วน

            เวลา 11.00 น. นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า กระทรวงได้ส่งทีมแพทย์ด้านเวชศาสตร์ฉุกเฉิน พร้อมเครื่องมือผ่าตัดชั้นสูง ไปร่วมกันช่วยผู้ที่ติดอยู่ภายในซากปรักหักพังแล้ว

            และเมื่อเวลาประมาณ 18.42 น. คุณภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าวจาก ไทยพีบีเอส ได้รายงานผ่าน เฟซบุ๊ก ภัทราพร ตั๊นงาม ผู้สื่อข่าว ไทยพีบีเอส ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างของนายกล้าณรงค์ ปราบภัย คนงานที่ได้รับบาดเจ็บ ออกมาจากซากตึกถล่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

            ทั้งนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมจาก ทวิตเตอร์ @K5_News_ ว่า นายกล้าณรงค์ ได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ว่า ยังมีผู้รอดชีวิตติดอยู่ใต้ซากตึกถล่มอีก แต่ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด อย่างไรก็ดี มีรายงานล่าสุดเข้ามาว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ได้ประกาศยุติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุตึกถล่มแล้ว โดยจะเริ่มต้นทำการค้นหาอีกครั้ง พรุ่งนี้ (13 สิงหาคม 2557)


ตึกถล่มคลองหก
รายชื่อผู้ประสบภัยอาคารถล่มปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @K5_News_

ตึกถล่มคลองหก

ตึกถล่มคลองหก

ตึกถล่มคลองหก

ตึกถล่มคลองหก

ตึกถล่มคลองหก

ตึกถล่มคลองหก

ตึกถล่มคลองหก
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Palm_RescueClub

ตึกถล่มคลองหก
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Palm_RescueClub

ตึกถล่มคลองหก
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @Palm_RescueClub


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2557 เวลา 21.10 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวตึกถล่ม จนท. ช่วย กล้าณรงค์ ปราบภัย ผู้รอดชีวิต ตึกถล่มได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2557 เวลา 22:23:30 268,905 อ่าน
TOP