x close

สาวมะกันร่วมพาเหรดโชว์เต้า วัน Go Topless Day รณรงค์สตรีเปลือยอกได้เยี่ยงชาย




เปลือยอก
เปลือยอก

เปลือยอก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก amazingstoriesaroundtheworld.blogspot.com , afterthelevels.com, fairfaxunderground.com

          เหล่าสาวเล็กสาวใหญ่ทั่วสหรัฐฯ ร่วมเดินพาเหรดโชว์เต้าเนื่องในวันเปลือยอกประจำปี Go Topless Day เรียกร้องสิทธิเท่าเทียมระหว่างหญิงและชาย ให้สามารถเปลือยอกในที่สาธารณะได้อย่างถูกกฎหมายทัดเทียมกัน

          เว็บไซต์เดลี่เมล  รายงานบรรยากาศการเดินรณรงค์เนื่องในวันเปลือยอกจากนครนิวยอร์ก สหรัฐฯ ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 ส.ค. 57) โดยวันที่ 24 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันเปลือยอกนานาชาติ (International Topless Day) และปีนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว

          ในขบวนพาเหรดมีสุภาพสตรีร่วมเดินรณรงค์โดยไร้เสื้อผ้าท่อนบน เผยหน้าอกหน้าใจให้เห็นเต็ม ๆ ตา พร้อมกับสุภาพบุรุษอีกจำนวนหนึ่งอีกที่เดินเปลือยอกเช่นกัน ร่วมเดินถือป้ายรณรงค์เรียกร้องให้สตรีมีสิทธิเปลือยอกตามสถานที่สาธารณะได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเช่นเดียวกับผู้ชาย

          เรเชล เจสซี่ โฆษกจากสมาคม GoTopless  เผยว่า จุดประสงค์ของสมาคมคือทำให้เกิดความเท่าเทียมระหว่างทั้งสองเพศ เพื่อไม่ให้หน้าอกของผู้หญิงถูกมองว่าเป็นสิ่งอุจาดหรือลามก เพราะในขณะที่ผู้ชายเดินเปลือยอกได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาสามัญ ผู้หญิงกลับต้องเป็นฝ่ายปิดบังร่างกายท่อนบนของตนเอง โดยนิวยอร์กได้ผ่านกฎหมายให้ผู้หญิงเดินเปลือยอกได้ตั้งแต่ปี 2539 เป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่เมืองของสหรัฐฯ และของโลก ที่ผู้หญิงสามารถเดินเปลือยอกได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

          เมื่อไรก็ตามที่ผู้หญิงสามารถเผยหน้าอกของตัวเองในที่สาธารณะได้เหมือนกับที่ผู้ชายทำ ก็ถือว่าภารกิจของสมาคมประสบความสำเร็จแล้ว ซึ่งในตอนนี้แม้ผู้หญิงจะเดินเปลือยอกในนิวยอร์กได้ แต่หากไปโพสต์รูปหน้าอกหน้าใจลงในอินสตาแกรมก็ไม่พ้นโดนลบรูปทิ้ง รวมถึงรูปแม่ที่กำลังให้นมลูกน้อยก็ยังเข้าข่ายลามกอนาจารด้วย

          ทั้งนี้นอกจากในนิวยอร์กแล้ว ก็ยังมีการเดินขบวนเปลือกอกเช่นนี้อีกในเมืองต่าง ๆ 60 เแห่งทั่วโลก อาทิ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส, โตรอนโต ประเทศแคนาดา, ริมินิ ประเทศอิตาลี เป็นต้น

เปลือยอก

เปลือยอก

เปลือยอก

เปลือยอก

เปลือยอก

เปลือยอก

เปลือยอก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวมะกันร่วมพาเหรดโชว์เต้า วัน Go Topless Day รณรงค์สตรีเปลือยอกได้เยี่ยงชาย อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 15:16:17 34,329 อ่าน
TOP