x close

เกาหลีใต้จับหนุ่มอเมริกัน ว่ายน้ำข้ามแดนไปหาคิมจองอึน


คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ
คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เกาหลีใต้กักตัวชายอเมริกัน ว่ายน้ำข้ามแดนไปเกาหลีเหนือ อ้างต้องการพบ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ด้านกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ เตือน ชาวอเมริกันไปเกาหลีเหนือได้ แต่ต้องเดินทางจากปักกิ่งเท่านั้น

           วันที่ 18 กันยายน 2557 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นาวิกโยธินเกาหลีใต้ได้กักตัวชายอเมริกันรายหนึ่งไว้ หลังพบว่าเขาพยายามว่ายข้ามแม่น้ำข้ามแดนจากเกาหลีใต้ไปยังกาหลีเหนือ เพราะต้องการพบ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ

           โดยกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า นาวิกโยธินจับกุมชายอเมริกันรายนี้ได้ขณะออกลาดตระเวนบริเวณริมแม่น้ำฮัน ซึ่งเป็นแม่น้ำกั้นพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ โดยพ่อหนุ่มรายนี้ได้เผยต่อเจ้าหน้าที่ระหว่างการสอบสวนว่า เขาต้องการว่ายน้ำไปหา คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ
 
           ขณะที่สถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงโซล เปิดเผยว่า ทางสถานทูตได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว และได้รับการติดต่อจากทางการของเกาหลีใต้แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ได้ พร้อมกันนี้กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยังได้ออกประกาศเตือนพลเมืองอเมริกันด้วยว่า พลเมืองอเมริกันได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศเกาหลีเหนือได้ แต่ต้องเดินทางโดยเครื่องบินจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เท่านั้น และไม่อนุญาตให้เดินทางข้ามแดนมาจากเกาหลีใต้โดยเด็ดขาด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้จับหนุ่มอเมริกัน ว่ายน้ำข้ามแดนไปหาคิมจองอึน อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2557 เวลา 17:34:09 17,980 อ่าน
TOP