อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ประวัตินักกีฬาเทควันโด เหรียญเงินเอเชียนเกมส์


อัครินทร์ กิจวิจารณ์

อัครินทร์ กิจวิจารณ์


อัครินทร์ กิจวิจารณ์


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram font_akkarin

          อัครินทร์ กิจวิจารณ์ หรือ ฟ้อนท์ ประวัติ นักกีฬาเทควันโด ฮีโร่เหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย และเอเชียนเกมส์ 2014

          เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ติดตามกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 คงจะเอาใจช่วยในกีฬาเทควันโดอยู่ไม่น้อย เพราะไทยเองก็ถือเป็นชาติชั้นนำในกีฬาชนิดนี้ ซึ่ง อัครินทร์ กิจวิจารณ์ หนุ่มจากเมืองอ่างทอง ก็สามารถผ่านทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ในกีฬาเทควันโดชายรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม ทว่าเขายังคงไม่สามารถผ่านด่าน ลีแดฮุน นักเทควันโดเจ้าภาพไปได้ ทำให้ผลงานในเอเชียนเกมส์ของเขาครั้งนี้หยุดอยู่ที่เหรียญเงิน แต่ถึงอย่างนั้น ก็คงต้องยอมรับว่าฝีมือของ อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ถือว่าเป็นนักเทควันโดที่น่าจับตามองและอนาคตในเส้นทางนี้ต้องไปได้อีกไกลอย่างแน่นอน ...ว่าแล้วตามไปรู้จักกับเขากันเลย


อัครินทร์ กิจวิจารณ์

 ประวัติของ อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ก่อนเข้าสู่แวดวงเทควันโด


         อัครินทร์ กิจวิจารณ์ มีชื่อเล่นว่า ฟ้อนท์ เกิดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2538 ภูมิลำเนาเดิมเป็นคน จ.อ่างทอง ส่วนสูง 176 เซนติเมตร น้ำหนัก 62 กิโลกรัม ปัจจุบัน อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ศึกษาระดับปริญญาตรี ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีโค้ชประจำตัวคือ โค้ชชเว ยองซอก โค้ชเทควันโดประจำทีมชาติไทย


 เส้นทางเทควันโดของ อัครินทร์ กิจวิจารณ์

         อัครินทร์ กิจวิจารณ์ เริ่มเข้าสู่เส้นทางเทควันโดตั้งแต่เด็ก โดยเริ่มฝึกซ้อมเทควันโดที่โรงยิมทวีศิลป์ มีโค้ชคนแรกคือ นายทวีศิลป์ คำนวณ จากนั้นเขาก็ได้เป็นตัวแทนจังหวัดปทุมธานี ลงแข่งขันในรายการกีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ และเริ่มคว้าเหรียญรางวัลมามากมาย

         ผลงานอันโดดเด่นของ อัครินทร์ กิจวิจารณ์ เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2555 จากการเข้าแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม โดยที่อัครินทร์  เข้าแข่งขันในประเภทน้ำหนักไม่เกิน 59 กิโลกรัม และคว้าเหรียญทองแดงมาครอง นอกจากนี้ อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ยังได้ลงแข่งขันในรายการ Korean Open ที่เมืองเกียงจู ประเทศเกาหลีใต้ ในประเภทเยาวชน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม และคว้าเหรียญทองมาได้เป็นผลสำเร็จ

         ต่อมาในปี พ.ศ. 2556 อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ก็ได้เข้าแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม และสามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย โดยไปแพ้ให้กับ ไมเคิล ฮาร์วีย์ นักเทควันโดจากสหราชอาณาจักร 

         และในปี พ.ศ. 2557 อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ได้เข้าแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม โดยสามารถเอาชนะคู่แข่งจากมาเลเซีย ทาจิกิสถาน และทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่กลับพ่ายให้กับลีแดฮุน นักเทควันโดเกาหลีใต้ ทำให้ อัครินทร์ กิจวิจารณ์ คว้าเพียงเหรียญเงินจากการแข่งขันในรายการนี้ ส่วนรายการ Korean Open นั้น อัครินทร์ กิจวิจารณ์ สามารถทะลุเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย แต่ก็แพ้ให้กับนักเทควันโดจากมองโกเลีย ชวดเหรียญไปอย่างน่าเสียดาย


 อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ในเอเชียนเกมส์ 2014


         อัครินทร์ กิจวิจารณ์ สามารถทำผลงานได้ดีในเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ลงแข่งขันในรุ่น 63 กิโลกรัม โดยในรอบ 32 คนสุดท้าย พบกับ PHIMMASONE Douangsivilay จากประเทศลาว ซึ่งอัครินทร์ก็สามารถเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 13 ต่อ 1 และในรอบ 16 คนสุดท้าย อัครินทร์ พบกับ EL HAYEK Elias ซึ่งอัครินทร์ก็เอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 12 ต่อ 2 ส่วนในรอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ le Huynh Chau จากเวียดนาม และเขาก็สามารถเอาชนะด้วยคะแนน 4 ต่อ 1 ส่วนในรอบ 4 คนสุดท้าย อัครินทร์พบกับ CHEN Yen Ming จากไต้หวัน และเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 5 ต่อ 2

        อย่างไรก็ตาม อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ได้พบกับลีแดฮุน ซึ่งอัครินทร์เคยพ่ายลีแดฮุนในการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชียมาก่อน สุดท้ายก็ยังไม่สามารถล้างแค้นได้สำเร็จ พ่ายลีแดฮุนด้วยคะแนน 18 ต่อ 2 ได้เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2014


อัครินทร์ กิจวิจารณ์

 ประวัติ อัครินทร์ กิจวิจารณ์

ชื่อ :  อัครินทร์ กิจวิจารณ์

ชื่อเล่น : ฟ้อนท์

วันเกิด : 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2538

ภูมิลำเนา : จ.อ่างทอง

ส่วนสูง : 176 เซนติเมตร 

น้ำหนัก : 62 กิโลกรัม

การศึกษา : กำลังศึกษาที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


อัครินทร์ กิจวิจารณ์

 ผลงาน

        - เหรียญทองแดง การแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 59 กิโลกรัม ที่เมืองโฮจิมินห์ซิตี้ ประเทศเวียดนาม ค.ศ. 2012

        - เหรียญทอง การแข่งขันเทควันโด Korean Open รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม ที่เมืองเกียงจู ประเทศเกาหลีใต้ ค.ศ. 2012

        -รอบ 8 คนสุดท้าย  การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์โลก รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม  ค.ศ. 2013

        - เหรียญเงิน การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม ค.ศ. 2014

        - เหรียญเงิน การแข่งขันเทควันโดเอเชียนเกมส์  รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 63 กิโลกรัม ค.ศ. 2014



อัครินทร์ กิจวิจารณ์

อัครินทร์ กิจวิจารณ์

อัครินทร์ กิจวิจารณ์

อัครินทร์ กิจวิจารณ์

อัครินทร์ กิจวิจารณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัครินทร์ กิจวิจารณ์ ประวัตินักกีฬาเทควันโด เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2557 เวลา 07:56:08 23,080 อ่าน
TOP
x close