x close

น้องทาม เด็กไร้แขนสู้ชีวิต ใช้เท้าวาดภาพได้รางวัลชนะเลิศ


น้องทาม วรรธนะ เด็กไร้แขนสู้ชีวิต เร่งฝึกซ้อมวาดภาพ
น้องทาม วรรธนะ เด็กไร้แขนสู้ชีวิต เร่งฝึกซ้อมวาดภาพ


น้องทาม วรรธนะ เด็กไร้แขนสู้ชีวิต เร่งฝึกซ้อมวาดภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

           น้องทาม วรรธนะ คำอินทร์ เด็กไร้แขนสู้ชีวิต เร่งฝึกซ้อมวาดภาพ เตรียมเป็นตัวแทนไปแข่งระดับภูมิภาค หลังใช้เท้าวาดภาพได้รางวัลชนะเลิศ

           วันที่ 22 ตุลาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมการวาดภาพของ น้องทาม วรรธนะ คำอินทร์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดหนองนาดงกวาง ที่บ้านพักใน ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เมื่อไปถึงก็พบว่า น้องทามกำลังฝึกหัดใช้เท้าวาดภาพอยู่ เนื่องจากภายหลังที่น้องทามได้รับรางวัลชนะเลิศจัดการแข่งขันทักษะวิชาการและศิลปหัตถกรรม ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ครั้งที่ 64 ก็ได้เป็นตัวแทนของเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อไปแข่งขันระดับภูมิภาคที่ จ.แพร่ ระหว่างวันที่17-19 ธันวาคม 2557

           โดย น้องทาม เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกชอบและรักในการวาดภาพมาก และก่อนหน้านี้ก็ได้พยายามฝึกใช้เท้าเพื่อเล่นคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียน และฝึกวาดภาพในคอมพิวเตอร์ จนครูประจำชั้นเห็นว่า ตนมีความสามารถ จึงได้สนับสนุนให้ตนเข้าร่วมแข่งขันวาดภาพจากคอมพิวเตอร์ระหว่างเด็กพิการด้วย แต่เนื่องจากไม่มีเด็กพิการคนอื่นที่มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ ทำให้การแข่งขันดังกล่าวไม่สามารถจัดขึ้นมาได้

           หลังจากนั้น ตนก็ได้ลองเปลี่ยนมาฝึกหัดวาดภาพด้วยดินสอและระบายสีจนชำนาญ และได้มีโอกาสเข้าแข่งขันในระดับเขต โดยเป็นตัวแทนของเขตไปแข่งระดับภูมิภาคมาแล้ว และในปีนี้ ตนก็เพิ่งได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเขต จึงทำให้เป็นตัวแทนไปแข่งที่จังหวัดแพร่ช่วงปลายปี 2557

           น้องทาม เล่าต่อว่า ช่วงปิดเทอมที่ผ่านมา คุณครูก็จะให้กระดาษดินสอและสี เพื่อให้ตนนำมาฝึกซ้อมวาดภาพที่บ้าน โดยครูจะมาคอยให้คำแนะนำตลอดเวลา ส่วนเวลาว่างตนก็จะออกไปวิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ตามปกติ บางครั้งก็จะเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ในบ้าน หรือออกไปเตะฟุตบอลกับเพื่อน ๆ ที่สนามในโรงเรียน

น้องทาม วรรธนะ เด็กไร้แขนสู้ชีวิต เร่งฝึกซ้อมวาดภาพ

           ทางด้านนางดอกรัก คำจันทร์ มารดาของน้องทาม เปิดเผยว่า น้องทามเป็นเด็กเรียนดี อัธยาศัยดี และชอบวาดภาพมาก แม้น้องทามจะไม่มีมือเหมือนเด็กคนอื่น ๆ ก็ยังพยายามที่ฝึกซ้อมวาดภาพเป็นประจำ จนสามารถไปคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขันวาดภาพมาได้ นอกจากการวาดภาพที่น้องทามแล้ว น้องทามยังคอยช่วยเหลืองานบ้านเป็นประจำ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ตนรู้สึกดีใจที่น้องทามสามารถดูแลตนเองได้เหมือนเด็กคนอื่น ๆ

           นางดอกรัก กล่าวต่อว่า ตนจะสนับสนุนเรื่องการเรียนของน้องทามอย่างเต็มที่ เพื่อให้น้องทามได้เรียนสูงที่สุด และทำงานดี ๆ เหมือนคนทั่วไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องทาม เด็กไร้แขนสู้ชีวิต ใช้เท้าวาดภาพได้รางวัลชนะเลิศ อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2558 เวลา 11:25:32 14,428 อ่าน
TOP