x close

ชาวบ้าน จ.กระบี่ ประกาศขายยกหมู่บ้าน หนีปัญหาน้ำเน่าเหม็นคลุ้ง

ชาวบ้าน จ.กระบี่ ประกาศขายยกหมู่บ้าน หนีปัญหาน้ำเน่าเหม็นคลุ้ง
ชาวบ้าน จ.กระบี่ ประกาศขายยกหมู่บ้าน หนีปัญหาน้ำเน่าเหม็นคลุ้ง

ชาวบ้าน จ.กระบี่ ประกาศขายยกหมู่บ้าน หนีปัญหาน้ำเน่าเหม็นคลุ้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ BuddhaThailand สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน จ.กระบี่ รวมตัวประกาศขายยกหมู่บ้าน หนีปัญหาน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็นตลบนานหลายปี คนในพื้นที่มีปัญหาระบบทางเดินหายใจ ร้องทางจังหวัดแต่ไม่ได้รับการแก้ไข 

            เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ต.ลำทับ จ.กระบี่ ประกอบด้วย ม.4 ม.6 และ ม. 10 ได้รวมตัวกันขึ้นป้ายประกาศขายยกหมู่บ้านทั้ง 3 หมู่บ้าน หลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก กรณีโรงงานน้ำยางข้น และโรงงานสกัดน้ำมันปาล์ม ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชนประมาณ 400 เมตร  ปล่อยน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็นมานานหลายปี แต่ไม่ได้รับการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง โดยการประกาศขายหมู่บ้านในครั้งนี้เป็นไปเพื่อประท้วงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

            ด้าน นายบุญคง ทองทิพย์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ชาวบ้าน ต.ลำทับ รวม 3 หมู่บ้าน ต้องทนกับปัญหากลิ่นน้ำเสียในพื้นที่กว่า 7 ปีแล้ว ขณะที่เด็กและคนชราในพื้นที่ประสบปัญหาโรคทางเดินหายใจ ซึ่งได้ร้องเรียนไปยังอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัดถึง 4 คน แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ปัญหาอย่างจริงจัง ที่ผ่านมาชาวบ้านล่ารายชื่อรวม 100 คน เพื่อยื่นหนังสือไปยังอำเภอ และทางอุตสาหกรรมจังหวัด ให้เข้ามาแก้ปัญหา กลิ่นเหม็นก็หยุดไปสักพัก 2-3 วัน แต่ก็กลับมาเหมือนเดิมอีก มาถึงครั้งนี้จึงขึ้นป้ายประกาศขายทั้งหมู่บ้าน เตรียมย้ายบ้านไปอยู่ที่อื่น

            ขณะที่ นายธีระ ชูเชิด หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เผยว่า ทางจังหวัดได้ทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว เตรียมประสานอุตสาหกรรมจังหวัดเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นได้สั่งโรงงานปรับปรุงแก้ไขตาม พ.ร.บ.โรงงาน พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วยตัวแทนชาวบ้าน ผู้นำชุมชน กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งได้ข้อสรุปว่าโรงงานจะแก้ไขภายใน 15 วัน ทั้งนี้หลังจากดำเนินการพบว่าปัญหากลิ่นเหม็นเริ่มลดลงบางส่วนแล้ว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้าน จ.กระบี่ ประกาศขายยกหมู่บ้าน หนีปัญหาน้ำเน่าเหม็นคลุ้ง โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2557 เวลา 10:12:45 19,800 อ่าน
TOP