x close

หญิงจีนเผยภาพหงส์ฆ่าตัวตาย ใจสลายหลังพบว่าแม่ตายแล้ว

หงส์ฆ่าตัวตาย
หงส์ฆ่าตัวตาย ใจสลายหลังพบว่าแม่ตายแล้ว


หงส์ฆ่าตัวตาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก china.org

          หญิงจีนเผยเรื่องราวพร้อมภาพถ่าย หงส์ฆ่าตัวตายกลางทะเลสาบ หลังใจสลายเมื่อพบว่าแม่ของมันตายแล้ว

          เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2558 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษรายงานว่า หญิงจีนอ้างพบเหตุการณ์สุดช็อก หงส์ใจสลายเอาหัวมุดลงน้ำฆ่าตัวตาย และตายสมใจ หลังจากพบว่าแม่ของมันตายลงก่อนหน้านั้น

          หญิงจีนรายนี้เธอมีนามว่า หยาน หยาน เสี้ยว จากเมืองซันเหมินเซียะ มณฑลเหอหนานของจีน ได้ออกมาเปิดเผยพร้อมภาพถ่าย ระบุว่า เธอเองได้ไปปีนเขาบริเวณทะเลสาบในซันเหมินเซียะ และพบกับเหตุการณ์หงส์ฆ่าตัวตายด้วยตัวเองเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ปีที่แล้ว โดยเริ่มแรกเธอพบหงส์ 2 ตัวอยู่ในทะเลสาบ ตัวหนึ่งกำลังลอยน้ำ ส่วนอีกตัวซึ่งน่าจะเป็นแม่ของมันได้ตายสนิทแน่นิ่ง อาจจะตายเพราะหนาวหรือแก่ตายเธอไม่รู้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นน่าสนใจกว่า

หงส์ฆ่าตัวตาย

          หยาน หยาน เสี้ยว เล่าว่า หลังจากที่รู้ว่าแม่ของมันตาย เจ้าหงส์ตัวลูกก็ได้ส่งเสียงร้องออกมา คล้ายกับจะร้องเรียกแม่ของมัน พร้อมกับตีปีกป้าบ ๆ ๆ อยู่พักหนึ่ง จากนั้นมันก็เอาหัวมุดลงในน้ำ ตอนแรกเธอคิดว่ามันคงจะผ่อนคลายเสียอีก แต่รอดูอยู่นานนับนาที เจ้าหงส์ตัวนี้กลับไม่ยอมเอาหัวขึ้นมาจากน้ำเลย หลังจากนั้นไม่นานนัก เธอก็พบว่ามันตายตามแม่ไปอีกตัว

          ทั้งนี้ การฆ่าตัวตายของสัตว์เป็นที่ถกเถียงกันในหมู่นักวิทยาศาสตร์มานานแล้วว่าเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ เป็นไปได้หรือว่าสัตว์จะรู้จักฆ่าตัวตายเป็นด้วย แต่ถึงอย่างนั้น หลายปีที่ผ่านมาก็มีรายงานสัตว์หลายชนิดพยายามทำให้ตัวเองตาย อย่างเช่นเมื่อปี ค.ศ. 1845 มีรายงานว่า สุนัขตัวหนึ่งในรัฐนิวฟันด์แลนด์ของแคนาดา ได้กระโดดลงไปในทะเลสาบลึก แต่มันก็ไม่ตายเพราะทุกครั้งก็มีคนช่วยเอาไว้ ถึงอย่างนั้นมันก็ยังกระโดดลงไปอยู่บ่อย ๆ กระทั่งไม่มีใครช่วยมันแล้ว มันก็เลยตายลงในที่สุด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจีนเผยภาพหงส์ฆ่าตัวตาย ใจสลายหลังพบว่าแม่ตายแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2558 เวลา 17:02:44 232,667 อ่าน
TOP