x close

ขอทานเงินแสน ควักเงินปึกโชว์ บอกรายได้ดีมาก บ้านมีไร่อ้อย 20 ไร่


ขอทานเงินแสน

               ขอทานเงินแสน ควักเงินปึกโชว์  บอกรายได้ดีมากได้เงินวันละ 600-1,500 บาท คุยโวบ้านมีไร่อ้อย 20 ไร่ และส่งน้องเรียนอีก 2 คน 

               วานนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2558) นายอดุล ศิริมัน นักบริหารงาน 7 หัวหน้าฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบ เทศบาลเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า ทีมจัดระเบียบทางเข้าตลาดอินโดจีนฯ ได้พบชายขอทานคนหนึ่ง ขาลีบ ปั่นจักรยานมานั่งขอเงินจึงเข้าไปสอบถาม 

               ทั้งนี้ทราบชื่อขอทานดังกล่าวว่า "นายปรีดา คำมุงคุณ" อายุ 39 ปี เป็นชาวมุกดาหาร สภาพพิการขาลีบตั้งแต่กำเนิด ซึ่งสามารถเดินได้และพูดคุยได้ปกติ แต่เดินไม่ค่อยถนัดนัก และเนื้อตัวสกปรกเพราะไม่อาบน้ำ โดยได้ปั่นจักรยานสองล้อ จากบ้านที่ อ.ดงหลวง เข้ามาในตัวเมืองมุกดาหาร เพื่อขอทานในตลาดแห่งนี้ 

               จากนั้นเมื่อตรวจสอบภายในตัว นายปรีดา ก็ถึงกับต้องตะลึง เมื่อพบเงินสดนับแสนบาทถูกเก็บไว้ที่หน้าอก ซึ่งนายปรีดาบอกว่า เงินตรงนี้ได้จากการขอทาน ซึ่งวัน ๆ นึงตนมีรายได้ 600-1,500 บาท พักอาศัยหลับนอนที่โรงพยาบาลมุกดาหาร ส่วนตอนขอทานตนก็จะนั่งวางไว้กับพื้นแล้วดัดเสียงแหบ ๆ เพื่อเรียกร้องความสงสาร 

               นายปรีดา กล่าวต่อว่า ในปีนี้ (2558) ตนได้เงินจากการขอทาน 131,636 บาท ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ได้ฟังก็ตกตะลึงเป็นอย่างมาก ขณะที่นายปรีดากล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า บ้านของเขามีไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลังประมาณ 20 ไร่ ตอนนี้ส่งน้องเรียน 2 คน ซึ่งการที่เขาเนื้อตัวมอมแมมและขาลีบนั้นเรียกร้องความสงสารได้มาก ตนเคยขอให้เยอะที่สุดคือที่ จ.โคราช ได้เงินมากถึง 4 แสนบาท ส่วนที่มุกดาหารก็ถือว่าพอใช้

               อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบประวัตินายปรีดา พบว่ามีเอกสารคนพิการที่ถูกต้อง เป็นของพัฒนาสังคมฯ จ.มุกดาหาร และยังได้รับเบี้ยยังชีพทุกเดือนด้วย

               หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายปรีดากลับบ้านเกิดที่ จ.มุกดาหาร เพื่อไม่ให้มีขอทานในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวตลาดสดตามนโยบายจัดระเบียบขอทานต่อไป 


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอทานเงินแสน ควักเงินปึกโชว์ บอกรายได้ดีมาก บ้านมีไร่อ้อย 20 ไร่ โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 08:58:52 87,922 อ่าน
TOP