x close

เจ้าของวัวจำใจขายลูกวัวให้โรงเชือด หลังโดนฟันขาหวิดขาด


เจ้าของวัวจำใจขายลูกวัวให้โรงเชือด หลังโดนฟันขาหวิดขาด

            เจ้าของวัวจำใจขายลูกวัวให้โรงเชือด หลังถูกคนร้ายใช้มีดฟันขาซ้ายจนกระดูกขาด ที่นครศรีธรรมราช สาเหตุคาดมาจากวัวตัวนี้สร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน ผู้ใจบุญแห่ช่วย แต่ไม่ทันกาล

            วันนี้ (2 มีนาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุมีคนใช้มีดพร้าฟันวัวจนขาเกือบขาด จึงเดินทางไปตรวจสอบพบลูกวัวเพศผู้ สีน้ำตาล อายุ 6 เดือน ที่บริเวณบ่อกุ้ง หน้าโรงพยาบาลสิชล อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่บนรถกระบะ ถูกฟันที่ขาซ้ายด้านหน้าช่วงข้อเท้าจนกระดูกขาด เลือดไหลไม่หยุด เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น

เจ้าของวัวจำใจขายลูกวัวให้โรงเชือด หลังโดนฟันขาหวิดขาด

            ด้าน นายสมภพ กองสุวรรณ อายุ 48 ปี เจ้าของวัวตัวดังกล่าว บอกว่า สาเหตุที่มีการฟันขาลูกวัวน่าจะมาจากที่เจ้าวัวตัวนี้อาจจะไปสร้างความรำคาญให้กับเพื่อนบ้าน ซึ่งตนขอยืนยันว่าบริเวณสวนมะพร้าวที่ล่ามวัวนั้นอยู่ไกลจากบ้านคนไม่ได้สร้างความเดือดร้อน และวัวตัวนี้ก็ไม่เคยออกห่างจากแม่ไปไกลเลย เหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นเลยในพื้นที่อำเภอสิชล ตนรู้สึกสงสารวัวตัวนี้ จึงยอมขายให้กับโรงเชือดในราคา 12,000 บาท ด้วยความจำยอม ซึ่งวัวตัวนี้มีลักษณะที่สวยงามสง่า เคยมีคนมาขอซื้อในราคา 27,000 บาท ก็ไม่ได้ขาย และขอประณามคนที่ฟันขาลูกวัวตัวนี้ แต่จะไม่ขอแจ้งความดำเนินคดีกับตัวผู้กระทำผิดใด ๆ ทั้งสิ้น

            ทั้งนี้มีผู้ใจบุญติดต่อขอไถ่ชีวิตลูกวัวตัวดังกล่าว นายสมภพ จึงรีบขับรถไปที่โรงเชือดเพื่อสอบถามว่าทันไหม แต่ปรากฏว่าเจ้าของโรงเชือดบอกว่า ฆ่าไปตั้งนานแล้ว เพราะสงสารลูกวัวที่ต้องทรมาน






ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของวัวจำใจขายลูกวัวให้โรงเชือด หลังโดนฟันขาหวิดขาด อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2558 เวลา 14:40:56 17,634 อ่าน
TOP