ประวัตินักแสดง Fantastic Four

 

 

โยแอน กริฟฟิธ รับบทเป็น รี้ด ริชาร์ด หรือ คนพลังกายสิทธิ์
(IOAN GRUFFUDD: Reed Richards / Mr. Fantastic) 

          โยแอน กริฟฟิธเสริมเสน่ห์, ความภาคภูมิ, และความเข้มข้นให้กับบทรี้ด ริชาร์ดหรือคนพลังกายสิทธิ์จนกลายเป็นนักแสดงหนุ่มแถวหน้าของฮอลลีวู้ด (Hollywood) ไปแล้ว

          กริฟฟิธเพิ่งนำแสดงใน Amazing Grace ของไมเคิ้ล แอ็พท์ (Michael Apted) ที่จัดจำหน่ายโดย Samuel Goldywn Films ซึ่งสร้างจากชีวิตของวิลเลี่ยม วิลเบอร์ฟอร์ซ (William Wilberforce รับบทโดย กริฟฟิธ) ผู้บุกเบิกชาวอังกฤษ (British) ผู้ต่อต้านการล่าทาสตลอดอาชีพนักการเมืองของเขาในศตวรรษที่ 18 โดยร่วมแสดงกับอัลเบิร์ต ฟินนี่ย์ (Albert Finney), รัฟฟัส ซีเวล (Rufus Sewell), โรโมล่า การาย (Romola Garai), และเบเนดิคท์ คัมเบิร์แบ็ช (Benedict Cumberbatch) และ Amazing Grace ยังได้ฉายปิดเทศกาลภาพยนตร์ Toronto Film Festival ด้วย หลังจากนั้นเขาก็นำแสดงใน The TV Set ภาพยนตร์ค่ายอิสระผลงานเสียดสีสุดแสบสันต์ของเจค แคสแดน (Jake Kasdan) ที่ร่วมแสดงกับซิกอร์นี่ย์ วีเว่อร์ (Sigourney Weaver), และเดวิด ดูชอฟนี่ (David Duchovny) ว่าด้วยเบื้องหลังการถ่ายทำตอนไพล็อตทางโทรทัศน์ PANDA Network ที่กริฟฟิธรับบทผู้บริหารระดับสูงของ BBC ซึ่งเพิ่งเขามาร่วมงานกันหมาด ๆ

          ผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องก่อน ๆ ของกริฟฟิธก็มี Fantastic Four, King Arthur, Titanic, 102 Dalmations, Solomon and Gaenor ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (Academy Award) สาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม (Foreign Language Film), และ Black Hawk Down

          กริฟฟิธเริ่มงานแสดงตั้งแต่ยังอยู่ในบ้านเกิดที่เมืองคาร์ดิฟ แคว้นเวลส์ (Cardiff, Wales) เขาเข้าเรียนที่ The Royal Academy of Dramatic Arts ในลอนดอน (London) เมื่ออายุ 18 ปีและเริ่มงานแสดงในอังกฤษ (United Kingdom) ทันทีที่เรียนจบ โดยนำแสดงในมินิซีรี่ย์ Horatio Hornblower ที่ได้รับรางวัล Emmy Award และส่งให้เขาเป็นที่รู้จักในหมู่ผู้ชมและนักวิจารณ์ทั่วโลก

เจสสิก้า อัลบ้า รับบทเป็น ซู สตอร์ม หรือ สาวพลังล่องหน
(JESSICA ALBA: Sue Storm / Invisible Woman)

          เจสสิก้า อัลบ้าหลงรักการแสดงมาตั้งแต่เด็กและเริ่มยึดงานแสดงเป็นอาชีพตั้งแต่อายุเพียง 12 ปี เธอเริ่มเรียนกับครูฝึกการแสดงในลอสแองเจลิส (Los Angeles) หลังจากนั้นไม่นานนักเธอก็ได้ร่วมแสดงกับคณะ Atlantic Theatre Company ซึ่งทำให้เธอได้เรียนกับผู้ก่อตั้งคณะอย่าง วิลเลี่ยม เอช เมซี่ (William H. Macy), และเดวิด มาเม็ต (David Mamet)

          อัลบ้าร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่องแรกใน Never Been Kissed ของ 20th Century Fox ที่นำแสดงและอำนวยการสร้างโดยดรู แบร์รี่มัวร์ (Drew Barrymore) หลังจากนั้นก็ร่วมแสดงใน Idle Hands ผลงานเขย่าขวัญของ Sony Pictures, นำแสดงใน The Sleeping Dictionary ผลงานย้อนยุคโรแมนติคสุดซึ้งของ Fine Line Features ที่ร่วมแสดงกับเบรนด้า เบล็ทธิน (Brenda Blethyn), บ๊อบ ฮอสกิ้น (Bob Hoskins), เอ็มมิลี่ มอร์ทิเมอร์ (Emily Mortimer), โนอา เทย์เลอร์ (Noah Taylor), และฮิวจ์ แดนซี่ (Hugh Dancy)

          ในปี 2005 อัลบ้านำแสดงในภาพยนตร์ถึง 3 เรื่องคือ Sin City กำกับโดยโรเบิร์ต ร็อดริเกซ (Robert Rodriguez) ที่มีนักแสดงคับคั่ง รวมทั้งบรู้ซ วิลลิส (Bruce Willis), จอช ฮาร์ทเน็ต (Josh Hartnett), อีไลจาห์ วู้ด (Elijah Wood), บริตตานี่ย์ เมอร์ฟี่ (Brittany Murphy), นิค สตอห์ล (Nick Stahl), และไมเคิ้ล แม็ดเซน (Michael Madsen) โดยเธอรับบทแนนซี่ (Nancy) นางโชว์ที่เป็นตัวละครสำคัญของเรื่อง ประกบกับตัวละครของวิลลิสอันเป็น 1 ใน 3 ตอนของเรื่องที่น่าสนใจสุด ๆ นับเป็นงานฟิล์มนัวร์ลุ้นระทึกที่สมบูรณ์แบบในตัวเอง, นำแสดงใน Fantastic Four ภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนแอ็คชั่นสุดมันส์ของ Marvel Comics ที่จัดจำหน่ายโดย 20th Century Fox เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2005 และประสบความสำเร็จไปทั่วโลก, นำแสดงใน Into the Blue ผลงานแอ็คชั่น-ผจญภัยใต้ท้องทะเลที่นำแสดงโดยพอล วอล์คเกอร์ (Paul Walker) ด้วย รายได้จากภาพยนตร์ทั้งสามเรื่องของเธอมากกว่า 500 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐเลยทีเดียว

          อัลบ้าเพิ่งจะปิดกล้อง Awake ผลงานระทึกขวัญเขย่าจิตที่นำแสดงโดยเฮย์เด้น คริสเต็นเซน (Hayden Christensen) ที่ The Weinstein Company จะฉายในปี 2007, ร่วมแสดงในภาคต่อของ Fantastic Four กับ Sin City, Bill ภาพยนตร์ตลกของค่ายอิสระที่นำแสดงโดยแอร่อน แอ็คฮาร์ท (Aaron Eckhart) และอลิซาเบ็ธ แบงค์ (Elizabeth Banks), รับบทเล็ก ๆ ใน The Ten ที่นำแสดงโดยเดน คุก (Dane Cook), Good Luck Chuck, และกำลังอยู่ในกองถ่าย The Eye ที่ Lionsgate Films ร่วมสร้างกับ Cruise-Wagner Productions

          อัลบ้านำแสดงใน Honey เมื่อปี 2003 เป็นภาพยนตร์ค่ายเมเจอร์เรื่องแรกที่ทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเธอรับบทฮันนี่ แดเนียล (Honey Daniels) นักเต้นระบำและผู้ออกแบบท่าเต้นที่ทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์และเสมียนร้านขายแผ่นเสียงด้วย จนกระทั่งเธอแจ้งเกิดในวงการเพลงและได้คิดว่าอะไรสำคัญกับชีวิตของเธอมากที่สุด ผลงานดราม่าชีวิตในเมืองใหย่ยุคสมัยนี้มีนักแสดงมาร่วมแสดงคับคั่ง อาทิ ลิล โรมีโอ (Lil

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัตินักแสดง Fantastic Four โพสต์เมื่อ 6 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 23,610 อ่าน
TOP
x close