x close

ไฟไหม้ ไต้หวัน เหตุเกิดหลังระเบิดกลางสวนน้ำ เจ็บกว่า 500



 ระเบิดสนั่นกลางสวนน้ำไต้หวัน

              ไฟไหม้ไต้หวัน เหตุจากระเบิดที่สวนน้ำ คนเจ็บกว่า 500 ราย สาหัสเฉียดร้อย คาดเกิดจากสเปรย์ผงสีที่ติดไฟเพราะความร้อนจากไฟของเวที

              วันที่ 28 มิถุนายน 2558 สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานจากกรุงไทเป ไต้หวัน ระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในงานปาร์ตี้ของสวนน้ำแห่งหนึ่งนอกกรุงไทเป ขณะมีการฉีดพ่นสเปรย์ผงสีภายในงาน ทำให้มีไฟไหม้ เป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 500 ราย โดยมีถึง 97 รายที่อาการสาหัส

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสันนิษฐานว่า เหตุระเบิดและไฟไหม้กลางสวนน้ำดังกล่าว น่าจะเกิดจากสเปรย์ผงสีที่ถูกฉีดพ่นในงานกิจกรรม คัลเลอร์ เพลย์ เอเชีย ที่สวนน้ำ ฟอร์โมซา ฟัน โคสท์ ซึ่งเกิดลุกไหม้หลังได้รับความร้อนสูงจากแสงไฟของเวที กระทั่งเกิดเป็นลูกเพลิงที่ลุกท่วมเวทีและสร้างความแตกตื่นให้กับผู้ร่วมงานนับพัน

              ขณะที่ภาพจากหนังสือพิมพ์แอปเปิลเดลี่ เผยให้เห็นภาพฝูงชนที่เต้นกันอย่างสนุกสนานท่ามกลางผงสีที่ถูกพ่นออกมา ก่อนที่ผงสีเหล่านั้นจะแปรเปลี่ยนเป็นกองเพลิง ทำให้ผู้คนเริ่มหวีดร้องด้วยความหวาดกลัวและวิ่งหนีเอาตัวรอดด้วยความแตกตื่น จากนั้นทีมรถพยาบาลได้รีบเข้ามายังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยดับไฟบนตัวของเหยื่อและนำคนเหล่านี้ส่งโรงพยาบาล ขณะที่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์บางรายยังได้ช่วยรินน้ำจากขวดไปบนผิวหนังอันไหม้เกรียมของเหยื่ออีกด้วย

              "มันเริ่มที่ด้านซ้ายของเวที ตอนแรกผมคิดว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของสเปเชียลเอฟเฟกต์ในงาน แต่แล้วก็รู้ว่ามีบางสิ่งผิดปกติ ผู้คนก็เริ่มกรีดร้องและวิ่งหนี" ผู้อยู่ในเหตุการณ์รายหนึ่งเผย ซึ่งภาพของผู้คนที่วิ่งหนีเอาชีวิตรอดโดยบางคนยังอยู่ในชุดว่ายน้ำ และคราบเลือดที่ติดอยู่บนพื้นนั้นราวกับภาพของนรกก็ไม่ปาน

              ทั้งนี้แพทย์รายหนึ่งซึ่งช่วยรักษาเหยื่อ 41 ราย เผยว่ามีถึง 17 รายที่มีแผลไฟไหม้อย่างรุนแรง โดยบางคนมีบาดแผลเผาไหม้กินพื้นที่กว่า 40% ของร่างกาย ขณะที่หลายคนได้รับความเสียหายที่ระบบทางเดินหายใจ

              ทางด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามาระงับเหตุดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ก่อนที่นายกเทศมนตรีของไทเปจะสั่งปิดสวนน้ำดังกล่าวในทันที พร้อมสั่งให้มีการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง

world_id:558f5e954d265a7b208b456a


ภาพจาก AFP

* หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุดวันที่ 28 มิถุนายน 2558 เวลา 10.57 น.





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ ไต้หวัน เหตุเกิดหลังระเบิดกลางสวนน้ำ เจ็บกว่า 500 อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 17:55:44 42,258 อ่าน
TOP