x close

ย้อนอดีตช็อกวงการ... รวมคนบันเทิงลาโลกก่อนวัยอันควร





        รำลึกถึง ดารา นักร้อง  นักแสดง อนาคตไกลที่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร พวกเขาและเธอยังอยู่ในความทรงจำของคุณหรือเปล่า

        ขึ้นชื่อว่าการสูญเสียไม่ว่าจะเป็นใครก็รู้สึกเศร้าเสียใจด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะเมื่อต้องสูญเสียคนที่เรารัก หรือแม้กระทั่งคนที่เราชื่นชมผลงาน ซึ่งในวงการบันเทิงไทยในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเกิดข่าวช็อกวงการเกี่ยวกับการสูญเสียบุคลากรฝีมือดีกันหลายครั้งหลายครา และยิ่งใจหายเมื่อใครคนนั้นต้องจากไปก่อนวัยอันควร

        และล่าสุดกับข่าวการสูญเสีย ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ พระเอกภูธรขวัญใจมวลชน ด้วยโรคไข้เลือดออกขั้นวิกฤตและโรคแทรกซ้อน ซึ่งข่าวดังกล่าวเป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนใจให้กับหลาย ๆ คนที่ได้รับรู้

        อย่างไรก็ตาม เมื่อย้อนไปในอดีต ยังมีดารา คนดัง นักร้อง นักแสดง วัยรุ่นที่เสียชีวิตไปก่อนวัยอันควร จนเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงไทยอีกหลายต่อหลายคน วันนี้เราขอพาไปร่วมรำลึก หวนคิดถึงพวกเขาและเธอกันอีกครั้ง...

นิว อธิป ทองจินดา

อธิป ทองจินดา

        เกิดเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2507 (บางข้อมูลระบุว่า 10 กันยายน 2507)
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2530 (อายุ 23 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต อุบัติเหตุทางรถยนต์ บริเวณแยกถนนประดิพัทธ์ ตัดถนนพระราม 6

        นิว อธิป เข้าสู่วงการโดยการเป็นนายแบบและถ่ายโฆษณาตั้งแต่ยังเรียนอยู่ เขาถ่ายแบบให้กับนิตยสารแพรวอยู่หลายเล่ม และเริ่มแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2528 เรื่อง สองพี่น้อง ของค่ายไฟว์สตาร์ รับบทเป็นน้องชายของอำพล ลำพูน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร จากนั้นก็ได้แสดงภาพยนตร์เรื่องที่ 2 แสดงเป็นพระเอกเต็มตัวในเรื่อง นายร้อยสอยดาว ต่อด้วยภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ กว่าจะรู้เดียงสา, รักน้อยหน่อยฯ และเล่นเป็นตัวรองหลาย ๆ เรื่อง โดยเขาได้แสดงภาพยนตร์เกือบ 10 เรื่อง ในช่วงเวลา 2 ปีกว่า ทั้งนี้ในปี 2531 ยังถูกวางตัวเล่นภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม รับบท โกโบริ แต่กลับเสียชีวิตก่อนการถ่ายทำ โดยได้ โอ วรุฒ รับบทแทน ประกบคู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์

        ในเรื่องของความรัก อธิป ทองจินดา บอกว่า จินตหรา สุขพัฒน์ นางเอกคนดังในยุคนั้น เป็นรักแรก รักแท้ รักเดียว และรักสุดท้ายของเขา แต่แล้วเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2530 ก็มีการรายงานข่าวว่า อธิป ทองจินดา ได้เสียชีวิตลง หลังประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ส่วนตัว บริเวณแยกถนนประดิพัทธ์ ตัดถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ ซึ่งข่าวนี้นอกจากครอบครัวและเพื่อนดาราแล้ว ก็ยังมีประชาชนที่ชื่นชอบผลงานของ อธิป ทองจินดา ต่างโศกเศร้ากับการสูญเสียพระเอกและนายแบบคนดังในวัยเพียง 23 ปี เป็นอย่างยิ่ง

        หลังจากนั้นในปี 2556 ชื่อของพระเอกดาวรุ่งที่เสียชีวิตไปแล้วเกือบ 30 ปี ก็กลับมาเป็นที่สนใจของใครหลาย ๆ คน หลัง อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ หรือ หมอลักษณ์ ฟันธง ได้ออกมาทำนายทายทักดวงของคนในวงการบันเทิงว่า ครึ่งปีหลังของปี 2556 จะมีดาราชายที่มีใบหน้าคล้าย อธิป ทองจินดา อาจประสบอุบัติเหตุจนถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว

ปู วิชชุดา สวนสุวรรณ

วิชชุดา สวนสุวรรณ

        เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2516
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2536 (อายุ 20 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต อุบัติเหตุทางรถยนต์ รถพลิกคว่ำแหกโค้งบริเวณถนนบางนา-ตราด บริเวณถนนกิ่งแก้ว

        เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างเดินทางกลับที่พักที่กรุงเทพฯ หลังจากไปเรียนที่มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี ซึ่ง ปู ต้องเดินทางไป-กลับ แบบนี้ทุกวัน แต่แล้วอุบัติเหตุก็มาพรากเธอไปอย่างไม่มีวันกลับ ปู เสียชีวิตระหว่างถูกนำส่งโรงพยาบาล

        สำหรับ ปู วิชชุดา โด่งดังเป็นพลุแตกจากละครเรื่อง อรุณสวัสดิ์ ที่ประกบคู่กับพระเอกใหม่อย่าง หนุ่ม ศรราม ซึ่งในขณะนั้นได้มีการวางตัว ปู ให้เล่นละครเรื่อง ผยอง คู่กับ หนุ่ม ศรราม แต่สุดท้ายก็ได้ กบ สุวนันท์ มาเล่นแทน

ธรรม์ โทณะวณิก

ธรรม์ โทณะวณิก

        เกิดเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2517
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2538 (อายุ 21 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต พลัดตกตึก (บางกระแสบอกว่าเป็นการฆ่าตัวตาย)

        ธรรม์ โทณะวณิก พระเอกหนุ่มรอยยิ้มมีเสน่ห์ นัยน์ตาโศก ที่กำลังเป็นดารามาแรงแห่งยุคนั้น เขาเป็นลูกชายคนโตของนักเขียนมือรางวัล "น้ำอบ" หรือ อิราวดี นวมานนท์ ธรรม์ ได้ฝากผลงานภาพยนตร์เรื่อง กระโปรงบานขาสั้น ภาค 1 และ 2, ม.6/2 ห้องครูวารี ภาคแรก, สมศรี 422 อาร์ ภาค 2, ขอเก็บหัวใจเธอไว้คนเดียว ก่อนที่จะมาแสดงละครให้กับทางช่อง 7 สี และมีผลงานเรื่องสุดท้ายคือ ละครเรื่อง คือหัตถาครองพิภพ

        แต่แล้วเมื่อชีวิตกำลังขึ้นถึงจุดสูงสุด กลับมีข่าวว่า ธรรม์ พลัดตกตึกเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 16 มีนาคม 2538 โดยมีการคาดเดากันว่าเป็นการฆ่าตัวตาย สาเหตุมาจากอาการเมายา หรืออกหักจากเพื่อนนักแสดงสาวคนหนึ่ง หรือแฟนสาวนอกวงการ แต่คุณแม่และแฟนละครไม่เชื่อประเด็นนี้ เพราะเจ้าตัวกำลังอยู่ในช่วงดาวรุ่งพุ่งแรงเตรียมเซ็นสัญญาเป็นศิลปินแกรมมี่อยู่แล้ว ภายหลังผลตรวจร่างกายระบุว่า ไม่พบสารเสพติดใด ๆ ในร่างกาย ซึ่งในตอนที่เขาเสียชีวิตเป็นช่วงระหว่างถ่ายทำละคร คือหัตถาครองพิภพ โดยได้ อั๊ต อัษฎา มารับแสดงแทน ต่อมาก็มีข่าวว่า น้ำอบ ก็เสียชีวิตตามลูกชายของเธอไปในที่สุดด้วยอาการป่วย

เก๋ บุญพิทักษ์ จิตต์กระจ่าง

เก๋ บุญพิทักษ์

        เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2516
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2538 (อายุ 22 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต เลือดคั่งในสมอง หลังประสบอุบัตเหตุรถพลิกคว่ำ

        เก๋ บุญพิทักษ์ ถือเป็นนางเอกแห่งยุคที่ใคร ๆ ก็รู้จักเลยก็ว่าได้ เธอเข้าวงการบันเทิงด้วยการเริ่มประกวดตามเวทีต่าง ๆ จนได้รับการชักชวนจาก จิ๋ม มยุรฉัตร ให้มาเทสต์หน้ากล้อง จากนั้นเธอจึงมีผลงานทั้งละคร ภาพยนตร์ และพิธีกรรายการโทรทัศน์มากมาย อาทิ ภาพยนตร์เรื่อง รักแท้บทที่ 1 ละครเรื่อง สี่แยกนี้อายุน้อย และแม่พลอยหุง ก่อนจะมาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ขณะขับรถเดินทางกลับบ้านที่ จ.ชลบุรี พร้อมเพื่อนชาย น้องชาย เพื่อนสาวของน้องชาย ทำให้ดาราสาวเสียชีวิตจากอาการเลือดคั่งในสมอง เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2538

        ก่อนเสียชีวิต เก๋ กำลังถ่ายทำละครเรื่อง เพลิงบุญ เป็นการพลิกบทร้ายครั้งแรกของเธอและเป็นที่จับตามองของแฟน ๆ อย่างมาก แต่อุบัติเหตุก็มาคร่าชีวิตเจ้าตัวไปเสียก่อน โดยผู้ที่มารับแสดงแทนเธอ คือ หน่อย บุษกร นับเป็นการสูญเสียนักแสดงรุ่นใหม่ที่มากฝีมือและกำลังรุ่งคนหนึ่งของวงการ และน่าเสียดายความสามารถของเธอเป็นอย่างมาก

จอห์น ดีแลน

จอห์น ดีแลน

        เกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2521
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2538 (อายุ 17 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต ถูกไฟคลอกเสียชีวิตหลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำบนถนนสุขุมวิท จ.ชลบุรี

        ในปี 2538 ถือเป็นปีแห่งการสูญเสียดาวรุ่งในวงการบันเทิงบ้านเราเลยก็ว่าได้ และอีก 1 ดาวรุ่งที่ทำให้ทุกคนช็อกไปตาม ๆ กันกับข่าวการเสียชีวิตของ จอห์น ดีแลน ดาวรุ่งพุ่งแรง ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ที่ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำบนถนนสุขุมวิท จ.ชลบุรี โดยรถของเขาเกิดไฟลุกไหม้ และเจ้าตัวก็ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอย่างน่าสลด ทำเอาหลายคนช็อกและเสียใจเป็นอย่างมาก

        สำหรับ จอห์น ดีแลน เข้าวงการบันเทิงมาพร้อมกับ แอนดริว เกร็กสัน โดยเขาเริ่มงานในวงการด้วยการถ่ายโฆษณาฟูจิ ต่อมาก็รับงานถ่ายแฟชั่น และมีผลงานทางภาพยนตร์อย่าง กู๊ดบายซัมเมอร์ เอ้อเหอเทอมเดียว และ สติแตก สุดขั้วโลก ก่อนที่จะรับแสดงละคร "เมื่อหมอกสลาย" โดยละครเรื่องดังกล่าวถือเป็นผลงานสุดท้ายที่เขาฝากไว้ให้คิดถึง เพราะเหลือเพียงฉากจบที่ไม่ทันได้แสดงเขาก็มาเสียชีวิตไปเสียก่อน สุดท้ายเลยได้ แอนดริว แสดงแทนจนจบ

เล็ก ศรัณย์ สาครสิน

ศรัณย์ สาครสิน

        เกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2518
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2541 (อายุ 23 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต จมน้ำ (บางกระแสว่าเป็นการฆ่าตัวตายหนีหนี้พนัน)

        เล็ก ศรัณย์ ถือเป็นดาราวัยรุ่นสุดฮอตคนหนึ่งของวงการในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ กับลุคหนุ่มหน้าตี๋ มาดกวน และขี้เล่น โดยมีแมวมองอย่าง พจน์ อานนท์ เป็นคนชักชวนเข้าวงการในเวลาใกล้เคียงกับ มอส ปฏิภาณ, เต๋า สมชาย และกัปตัน ภูธเนศ ผลงานที่สร้างชื่อของเขาไม่ว่าจะเป็น สะแด่วแห้ว, ตุ๊ต๊ะต๋อมแต๋ม สุภาพบุรุษตัว ต., ม.6/2 ห้องครูวารี ภาค 1 และ 2, มัจจุราชตามล่าข้าไม่สน, ตัวเก็งเต็งหนึ่ง, ก ข ค โรงเรียนนอก และงานแสดงเรื่องสุดท้ายในชีวิตกับละครเรื่อง คู่เขย-คู่ขวัญ

        ทั้งนี้มีข่าวลือออกมาว่า เล็ก ได้กระโดดลงไปในคลองลาดพร้าวและจมดิ่งหายไป จนกระทั่งมีผู้พบศพและยืนยันว่า เล็ก เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัยเพียง 23 ปี เหตุการณ์นี้ช็อกความรู้สึกแฟน ๆ ทั่วทั้งประเทศและทำให้หลายคนถามถึงสาเหตุการตายเป็นจำนวนมาก ทั้งหนีหนี้พนันฟุตบอลจำนวนหลายล้านบาท ทั้งฤทธิ์ยานอนหลับผสมแอลกอฮอล์ขนานใหญ่ จนกระทั่งผลตรวจสอบของสถาบันนิติเวช สรุปชัดว่า ไม่พบสารเสพติดที่ออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทในปัสสาวะและถุงน้ำดี แต่กลับพบกระดาษห่อฟอยล์ยากล่อมประสาทชนิดหนึ่งในกระเพาะอาหารแทน

น้ำฝน ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์

ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์

        เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2517
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2543 (อายุ 26 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต ถูกยิงบริเวณศีรษะบนที่นอนในบ้านพักที่สหรัฐอเมริกา

        น้ำฝน ฟ้ารุ่ง เป็นอดีตนางงาม นางแบบหุ่นดีจากเวทีการประกวดนางสาวไทย ในปี 2535 โดยเธอได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 หลายคนชื่นชม ฟ้ารุ่ง ที่ทำงานแบบทุ่มทั้งตัว แต่แล้วก็ทำเอาชาวไทยช็อกกันสุด ๆ กับข่าวการจากไปของเธอ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 สิงหาคม 2543 มีข่าวว่าเธอได้ใช้อาวุธปืนปลิดชีพตัวเองจนเสียชีวิต ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสภาพศพมีบาดแผลถูกจ่อยิงผ่านหมอนทะลุเข้าปาก 1 นัด ทำให้ทะลุออกท้ายทอยไปฝังอยู่ในฟูกที่นอน นอกจากนี้บนโต๊ะเครื่องแป้งเจ้าหน้าที่พบจดหมายลาตายเขียนถึงบิดามารดา แต่เนื้อความในจดหมายไม่ได้รับการเปิดเผย 

        ทั้งนี้สาเหตุการฆ่าตัวตายของ ฟ้ารุ่ง นั้นมาจากหลายกระแสทั้งเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและปัญหาเรื่องชู้สาว สุดท้ายคดีนี้เจ้าหน้าที่ FBI ของสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยสาเหตุว่า "การถูกคุกคามจากมาเฟียเมืองไทยและข่มขู่จะทำร้ายพ่อแม่ เนื่องจากเธอไปล่วงรู้ถึงเครือข่ายของขบวนการค้ายาเสพติด จนกระทั่งถูกบีบคั้นจนทนไม่ไหว ต้องคิดสั้นด้วยการปลิดชีพตัวเองด้วยอาวุธปืน"

โจ้  อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ (โจ้ วงพอส)

โจ้ วงพอส

        เกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2514
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2545 (วัย 31 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต ถูกยิงในลิฟต์ของแมนชั่น ย่านสุขุมวิท

        โจ้  ถือเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงมากในยุค 90 จากผลงานเพลงกว่า 3 อัลบั้ม ได้แก่ Pause (Me) Again, Evo & Nova, Mild และถือเป็นวงนอกกระแส วงอินดี้ยุคแรก ๆ ของไทย โดยที่ โจ้ วงพอส เคยมีผลงานเพลงดังอย่าง ที่ว่าง, มีเพียงเรา, สัมพันธ์, ข้อความ, ดาว, บางสิ่ง, ความลับ, รักเธอทั้งหมดของหัวใจ นอกจากนี้ โจ้ วงพอส ยังมีผลงานอัลบั้มเดี่ยวอย่าง Simply Me ที่เป็นการนำเพลงเก่าคลาสสิกมาขับร้องใหม่อีกด้วย

        อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2545 เมื่อเวลา 04.00 น. มีผู้พบศพโจ้ วงพอส ในลิฟต์ที่ ซี-วันแมนชั่น ซอยสุขุมวิท 50 ซึ่งจากการชันสูตรศพพบบาดแผลกระสุนปืนบริเวณขมับขวา 1 นัด คาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายและแม้ผลชันสูตรจะยืนยันได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัว แต่เนื่องจากสาเหตุการตายที่ยังเป็นปริศนาอยู่จนทุกวันนี้ จึงมีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย ทั้งประเด็นของการเข้าใจผิดกับเพื่อน ปัญหาความรัก พนันบอล หรือแม้กระทั่งความเครียดที่ตัวเองป่วย

        นอกจากนี้ยังมีบางกระแสบอกว่า โจ้ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเนื่องจากน้องชายที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ตัวเองยังทำใจไม่ได้ตามเนื้อเพลง "รักเธอทั้งหมดของหัวใจ" ท่อนสุดท้ายที่เจ้าตัวแต่งไว้ว่า "แล้วซักวันจะไปหา"

ปีย์ ปีย์ชนิตว์ อ้นอารี (ปีย์ โปเตโต้)

ปีย์ โปเตโต้

        เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2524
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2545 (อายุ 20 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต ถูกไฟฟ้าลัดวงจรขณะอาบน้ำ หรืออาจเกิดจากการที่หัวใจวาย เนื่องจากเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว

        ปีย์ เป็นอดีตนักร้องนำในวงโปเตโต้ในชุดแรก ๆ และมีเพลงคุ้นหูอย่าง คนดีไม่มีที่อยู่ และทำนองที่หายไป ปีย์ ถูกพบว่าเสียชีวิตในวันที่ 6 ตุลาคม 2545 ภายในห้องอาบน้ำ ในบ้านพักย่านบางกรวย จ.นนทบุรี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรขณะผู้ตายอาบน้ำ หรืออาจเกิดจากการที่หัวใจวาย เนื่องจากผู้ตายป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่แล้ว จากนั้นโปเตโต้ก็ดึง ปั๊บ พัฒน์ชัย มาเป็นนักร้องนำแทน โดย ปีย์ ยังมีผลงานเพลงในอัลบั้ม Go...On (พ.ศ. 2546) ในเพลง น้ำหอม

ต้าร์ บัณฑิตย์ เดชกุญชร (ต้าร์ ดร.คิดส์)

ต้าร์ ดร.คิดส์

        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2546 (อายุ 25 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต ผูกคอตาย

        ต้าร์ บัณฑิตย์ เป็น 1 ในสมาชิกวง ดร.คิดส์ (Dr.Kids) วงบอยแบนด์ยุคแรก ๆ ของวงการเพลงไทย ด้วยภาพลักษณ์ บุคลิก ทรงผม และสีสันของเสื้อผ้าที่แปลกตา ซึ่งเป็นที่นิยมของวัยรุ่นไทยในสมัยนั้น โดยมีเพลงฮิตอย่าง เด็กไทย, ใหม่ถอดด้าม, แอบรัก, อยากเป็นเหมือนอย่างเขา และประสบความสำเร็จแบบสุด ๆ ในเพลง ข่าวร้าย

        แต่แล้วก็มีข่าวช็อกวงการเพลงอีกครั้ง เมื่อ ต้าร์ ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองจากการผูกคอตาย เนื่องจากความเครียดเรื่องปัญหาชีวิตส่วนตัวและมีอาการทางประสาท ไปเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2546 ภายหลังการยุบวงประมาณ 5 ปี สร้างความโศกเศร้าให้กับครอบครัวและแฟนเพลงอย่างมาก ต้าร์ ถือเป็นนักร้องวัยรุ่นไทยในจำนวนไม่กี่คนที่สามารถแต่งเพลง ทำดนตรีเอง และทำงานเบื้องหลังได้ ทำให้หลายคนต่างเสียดายความสามารถของเขามาก

บิ๊ก ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ (บิ๊ก D2B)

บิ๊ก D2B

บิ๊ก D2B

        เกิดเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2525
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2550 (อายุ 25 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ตกคลองย่านถนนศรีนครินทร์ จ.สมุทรปราการ

        ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวที่สะเทือนวงการบันเทิงและวงการเพลงสุด ๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับการจากไปของนักร้องหนุ่มขวัญใจวัยทีน "บิ๊ก ปาณรวัฐ กิตติกรเจริญ" หนึ่งในสมาชิกวง D2B หลังประสบอุบัติเหตุขับรถเสียหลักตกลงไปในคลองระบายน้ำย่านถนนศรีนครินทร์ ในคืนวันที่ 22 กรกฎาคม 2546 ขณะเดินทางกลับบ้านที่ จ.สมุทรปราการ โดยสาเหตุเกิดจากการหลับใน บิ๊ก ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในสภาพสำลักน้ำครำ หมดสติไม่รู้สึกตัว ซึ่งต่อมาแพทย์ก็ได้รักษาจนฟื้นและสามารถให้สัมภาษณ์กับสื่อได้ ทำให้ครอบครัว รวมถึงสมาชิกในวงอย่าง บีม กวี และแดน วรเวช พร้อมด้วยแฟนคลับสบายใจขึ้น

        แต่แล้วก็ต้องมาเจอกับข่าวร้ายอย่างที่สุด เมื่อแพทย์ได้ออกมาเปิดเผยว่า บิ๊ก สมองบวมเป็นฝีมีหนอง แม้จะพยายามทำการผ่าตัดถึง 5 ครั้ง และรักษาด้วยยา แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น ทำให้ บิ๊ก ต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทราถึง 5 ปี ซึ่งหลายคนคงจำภาพเหตุการณ์ในช่วงนั้นได้เป็นอย่างดีที่เหล่าแฟนคลับต่างตั้งใจพับนกกระเรียนเพื่อส่งพลังใจให้บิ๊กหายจากอาการป่วย แต่สุดท้าย "บิ๊ก" ก็จากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลศิริราช ด้วยวัยเพียง 25 ปี ในวันที่ 9 ธันวาคม 2550 ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัวและแฟนคลับ

สิงห์ มุสิกพงศ์ มือกีตาร์วง สควีซ แอนิมอล (Sqweez Animal)

สิงห์ Sqweez Animal

สิงห์ Sqweez Animal

        เกิดเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2527
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 (อายุ 31 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต ตกตึกคอนโดหรูย่านทองหล่อ

        ทำเอาแฟนเพลงตื่นมาช็อกกันกลางดึกเกือบค่อนประเทศเลยก็ว่าได้ สำหรับข่าวการจากไปอย่างกะทันหันของมือกีตาร์วงอินดี้อย่าง สิงห์ มุสิกพงศ์ หรือ สิงห์ วงสควีซ แอนิมอล (Sqweez Animal) ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการกระโดดตึกดิ่งลงจากชั้น 9 ของคอนโดใจกลางทองหล่อ และตกลงมาเสียชีวิตที่ระเบียงชั้น 4 ของคอนโด ในช่วงกลางดึกของวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 พร้อมทิ้งจดหมายลาตาย ที่เขียนถึงแฟนสาว เฟย์ พรปวีณ์ นีระสิงห์ หรือ เฟย์ FFK (เฟย์ ฟาง แก้ว) ทำเอาหลายคนคาดว่าสาเหตุการจบชีวิตครั้งนี้อาจจะมาจากปัญหาความรักก็เป็นได้ แต่ภายหลังก็มีการเปิดเผยข้อความจากมือถือของสิงห์ที่เขาระบุว่า "กูไม่เคยอยากอยู่เลย" และปัญหาเรื่องอื่น ๆ อีก จึงคาดว่าเขาอาจมีปัญหาสะสมในหลาย ๆ เรื่อง จนตัดสินใจจากไปดังกล่าว

        ข่าวเศร้าครั้งนี้คนบันเทิงและแฟนคลับต่างร่วมไว้อาลัยให้กับการจากไปของ สิงห์ ด้วยการติดแฮชแท็ก #RIPsingha และโพสต์ข้อความเพื่อระลึกถึงเขาและต่างยอมรับกับการตัดสินใจของสิงห์ด้วย

ปอ ทฤษฎี สหงวงษ์ พระเอกภูธรขวัญใจมวลชน ช่อง 3

ปอ ทฤษฎี น้องมะลิ

ปอ ทฤษฎี น้องมะลิ

        เกิดเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2523
        เสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 (อายุ 35 ปี)
        สาเหตุการเสียชีวิต โรคไข้เลือดออกขั้นวิกฤตและอาการแทรกซ้อน

        เป็นข่าวที่ทำเอาแฟนคลับคนในวงการบันเทิงถึงกับนอนไม่หลับเลยทีเดียว เมื่อมีข่าวว่า ปอ ทฤษฎี ต้องการเลือดด่วน เนื่องจากเป็นไข้เลือดออกและเสียเลือดมาก ในคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2558 โดยขณะนั้นอาการโคม่ามาก ถึงกับต้องปั๊มหัวใจเพื่อยื้อร่างถึง 3 ครั้ง จากนั้นอาการของปอก็อยู่ในขั้นวิกฤตรักษาตัวอยู่ในห้องซีซียู โรงพยาบาลรามาธิบดี

        ต่อมาเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2558 แพทย์ได้ทำการตัดขาซ้ายปอเพื่อพยุงอาการ เนื่องจากมีหลอดเลือดแดงอุดตันที่ขาซ้าย และเลือดไปเลี้ยงเท้าไม่เพียงพอ จากนั้นอาการก็ดีขึ้นตามลำดับ โดยในวันที่ 5 ธันวาคม แพทย์ได้ทำการถอดเครื่องช่วยหายใจ และเจ้าตัวสามารถพูดออกเสียง และสื่อสารได้เป็นประโยคสั้น ๆ 

        แต่แล้วอาการก็มาทรุดลงอีก โดยเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 พบว่ามีอาการปอดติดเชื้อและมีถุงลมรั่วที่ปอดข้างซ้าย แพทย์จึงลงความเห็นในการตัดปอดซ้ายออกเพื่อพยุงอาการอีกครั้ง จากนั้นอาการของปอ ทฤษฎี ก็ทรุด ๆ ทรง ๆ จนกระทั่งแพทย์พบอาการเลือดออกในกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่ซ้ำ ๆ จึงเข้ารับการผ่าตัดส่องกล้องเพื่อหยุดเลือดออกเป็นระยะ แต่สุดท้ายอาการของปอก็ทรุดหนัก ติดเชื้อที่ปอดข้างขวาและลุกลามอย่างรวดเร็ว จนร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษาและเสียชีวิตเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2559 เวลา 11.50 น.

ปอ ทฤษฎี

        ทั้งนี้การจากไปของ ปอ ทฤษฎี เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในวงการบันเทิง เนื่องจากปอ ทฤษฎี อยู่ในวงการบันเทิงมาร่วม 10 ปี แต่ไม่เคยมีข่าวฉาว มีแต่ข่าวทำดีเพื่อสังคมให้คนอื่นได้เห็น นอกจากนี้ยังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเพื่อนและรุ่นน้องในวงการบันเทิงด้วย นอกจากนี้ ชีวิตส่วนตัว ปอ ทฤษฎี ได้จดทะเบียนแต่งงานกันแบบเงียบ ๆ กับ โบว์ แวนด้า สหวงษ์ มีลูกสาววัย 2 ขวบ ชื่อน้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์ โดยตอนนี้ความน่ารักของน้องมะลิกลายเป็นขวัญใจมหาชนและกลายเป็นตัวแทนของพ่อปอ เนื่องจากน้องมะลิร่าเริงและแสนขี้เล่นเหมือนกับพ่อไม่มีผิดเพี้ยน

        ...แม้ว่าคนบันเทิงมากฝีมือเหล่านี้ได้จากพวกเราไปแล้ว แต่เชื่อเหลือเกินว่าเธอและเขาจะยังคงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน เพราะความตายพรากได้เพียงลมหายใจเท่านั้น แต่ไม่อาจพรากความรักและความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อกันไปได้.... R.I.P.

 
 ติดตามข่าว ปอ ทฤษฎี เสียชีวิต ทั้งหมดคลิกเลย 

  เกาะติดข่าว ปอ ทฤษฎี พร้อมอัพเดทอาการล่าสุด 

 เกาะติดข่าว สิงห์ มุสิกพงศ์ เสียชีวิต ทั้งหมด
 


ภาพจาก Instagram beamkawee, singhaha, vanda29, เฟซบุ๊ก โจ้ วงพอส , เฟซบุ๊ก Big D2B ,คุณ : Moo_junior_na (Moo_junior_na) สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เฟซบุ๊ก NineEntertain  คุณ : JC2002 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  คุณ : GLASS SPIDER สมาชิกเว็บไซต์พันทิบดอทคอม 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนอดีตช็อกวงการ... รวมคนบันเทิงลาโลกก่อนวัยอันควร อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2559 เวลา 20:57:14 671,943 อ่าน
TOP