EggMap แผนที่ทรงไข่ไอเดียเก๋ หลงอยู่ตรงไหนก็ไปถูก แค่บีบ บีบ และบีบ !

 EggMap แผนที่ทรงไข่

          แล้วการท่องเที่ยวจะง่ายขึ้น ลืมไปได้เลยกับแผนที่แบบเดิม ๆ ที่ต้องกางออกมาดูให้วุ่นวาย เมื่อเจอแผนที่ทรงไข่ อยากรู้ว่าตอนนี้อยู่ตรงไหนก็แค่บีบ !

          สำหรับคนรักการท่องเที่ยว แผนที่ดูเหมือนจะเป็นของที่ขาดไม่ได้ ยิ่งถ้าเดินทางไปต่างบ้านต่างเมืองที่ไม่เคยแวะเวียนไปเยี่ยมเยือนมาก่อน ก็อาจจะต้องมีแผนที่ติดตัวไว้ให้อุ่นใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเจ้าแผนที่แผ่นโต ๆ นี้ใช้ลำบากไม่น้อยเลย เพราะเวลาจะใช้ทีก็ต้องกางออกมา แถมยังต้องใช้เวลานานกว่าจะหาจุดที่ตัวเองอยู่ในตอนนั้นเจอ จะใช้แผนที่ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนข้างตัว บางทีก็พาหลงไปเสียอีก ลืมปัญหาเหล่านี้ไปได้เลย เพราะวันนี้เราจะพาไปดูนวัตกรรมใหม่ของแผนที่สุดกิ๊บเก๋ที่เว็บไซต์ behance นำมาให้ชม ขอบอกว่าพกพาสะดวกและใช้ง่ายสุด ๆ เพียงแค่บีบเท่านั้น ก็จะได้อ่านแผนที่กันแบบชัด ๆ ไม่ต้องเพ่งให้ปวดตา

 EggMap แผนที่ทรงไข่

          Egg Map หรือแผนที่ทรงไข่นี้เป็นผลงานการออกแบบของ Denes Sator นักเรียนด้านการออกแบบชาวฮังการี ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากความยากลำบากของนักท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นเมื่อหลงทางและต้องดูแผนที่ ครั้นจะใช้แผนที่ที่เป็นกระดาษก็ต้องกางออกมาใช้ให้วุ่นวาย แถมตัวหนังสือยังเล็กจนอ่านแทบไม่ออก มิหนำซ้ำนักท่องเที่ยวบางคนก็ยังอ่านแผนที่ไม่ค่อยเป็นอีกด้วย จะใช้แผนที่ในโทรศัพท์มือถือ บางครั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็ไม่ค่อยจะอำนวยเท่าไร

          นักออกแบบหนุ่มคนนี้เล็งเห็นปัญหาที่กวนใจในการท่องเที่ยวนี้จึงได้ลองออกแบบแผนที่ทรงไข่นี้ออกมา ซึ่งก็ดูเหมือนจะประสบความสำเร็จไม่น้อย เพราะนอกจากจะพกพาง่ายแล้วก็ยังใช้ง่ายสุด ๆ แค่เพียงบีบเจ้าแผนที่นี้ก็จะเห็นรายละเอียดของสถานที่ต่าง ๆ บนแผนที่ อีกทั้งเขายังออกแบบให้แบ่งแยกโซนต่าง ๆ ของเมืองตามสีอีกด้วย ฉะนั้นก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าคุณจะหาสถานที่ที่ต้องการไม่เจอ เรื่องความทนทานก็ไม่แพ้ใครเพราะเจ้าแผนที่ทรงไข่นี้ทำจากลูกโป่งเนื้อยางพิเศษที่มีความทนทานสูง บรรจุด้วยลม แถมยังกันน้ำ และมีน้ำหนักเบาอีกด้วย ที่สำคัญไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร ก็ยังสามารถใช้เจ้าแผนที่นี้ได้อย่างสบายใจเลยล่ะ

          ใครที่สนใจและรู้สึกอยากจะได้มาครอบครองไว้ใช้เวลาเดินทางไปไหนละก็ ก็คงต้องรอกันไปอีกนานเลยล่ะ เพราะตอนนี้เจ้า Egg Map ยังเป็นเพียงแค่ตัวต้นแบบ และแผนที่บนลูกโป่งนี้ก็ยังมีแค่เพียงแผนที่เมืองบูดาเปสต์ของประเทศฮังการีเท่านั้น แต่ถ้าสนใจอยากติดตามความคืบหน้าของโปรเจคท์นี้ ก็สามารถติดตามข่าวสารกันได้ที่เพจเฟซบุ๊ก EggMap ไม่แน่ในอนาคตอาจจะมีออกมาขายให้ได้ใช้กันจริง ๆ ก็ได้นะ


 EggMap แผนที่ทรงไข่

 EggMap แผนที่ทรงไข่
ภาพจาก Denes Sator / behance.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
EggMap แผนที่ทรงไข่ไอเดียเก๋ หลงอยู่ตรงไหนก็ไปถูก แค่บีบ บีบ และบีบ ! อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2558 เวลา 09:22:33 10,999 อ่าน
TOP
x close