Hula Girls

กำหนดฉาย : 28 มิถุนายน 2550
แนว : ตลก, ชีวิต
นำแสดง : ยู อาโออิ, ยาสึโกะ มัตสึยูกิ
ผู้กำกับ : ลีซังอิล

เรื่องย่อ

          ในที่สุดคนไทยก็จะได้สัมผัสภาพยนตร์ญี่ปุ่นแสนอบอุ่นประทับใจที่ดังกระฉ่อนแห่งปีกันเสียที

          Hula Girls เป็นตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นเพื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังกวาดรางวัลในบ้านของตัวเองมากว่า 10 รางวัลด้วยกัน รวมทั้งยังติดอันดับ 1 ใน 10 หนังญี่ปุ่นแห่งปี แถมท้ายด้วยการเป็นภาพยนตร์ขวัญใจประชาชน

          หนังน่ารักเรื่องนี้ดัดแปลงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงที่เมืองโตโฮกุ ในราวปี 1965 โตโฮกุเป็นเขตชนบทพื้นที่ไม่กว้างนักทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น ประชากรของที่นั่นหาเลี้ยงตัวเองด้วยอาชีพทำเหมือง ตัดขาดจากโลกภายนอก และเป็นเมืองทึมๆ ตามอย่างเมืองอุตสาหกรรมทั่วๆ ไป

          ตัวละครเอกของเรื่องเป็นเด็กสาวโรงงานที่ไร้เดียงสา คิมิโกะ (ยู อาโออิ) ที่รับรู้ความเสื่อมโทรมของบ้านเกิดมาตลอด 10 กว่าปี เธอและทุกๆ คนทราบดีว่า สักวันแร่ธาตุในดินก็คงจะหมด และวันนั้นชาวบ้านทุกคนต้องหาอาชีพกันใหม่

           คิมิโกะอธิษฐานทุกวันว่าขอให้เรื่องสนุกๆ เกิดขึ้น และแล้วเหมือนพระเจ้าจะได้ยิน บริษัทเหมืองประกาศปิดกิจการ เทศบาลเมืองร่วมกับนักธุรกิจเหมืองเดิม วางโครงการเปลี่ยนเมืองอุตสาหกรรมให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยว

          ด้วยความที่มีพื้นที่ติดทะเล เป้าหมายของเมืองคือการเป็นฮาวายแห่งที่ 2 พวกผู้ชายออกแรงในการปรับปรุงพื้นที่ และงานที่ต้องอาศัยแรงหนัก 

         ส่วนพวกผู้หญิงนั้น พวกเธอเลือกที่จะเต้นฮูล่าระบำชาวเกาะ คนที่มือหยาบกร้านขุดดินและเก็บแร่มากว่าครึ่งชีวิตอย่างพวกเธอ จะอ่อนช้อยอย่างดงามบนเวทีได้สำเร็จหรือไม่ และเมืองแห่งนี้จะกลายเป็นฮาวายได้อย่างไร

           ขยับแขน ขยับขา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Hula Girls โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2550 เวลา 00:00:00 1,472 อ่าน
TOP
x close