x close

แชร์สนั่น ! ภาพตำรวจจราจรล็อกล้อรถรองผู้กำกับ ลั่น ใครทำผิดต้องจับหมด

ตำรวจทำผิดกฎจราจร

            ตำรวจจราจรเมืองสุราษฎร์ธานี เปิดใจ หลังชาวเน็ตชื่นชม ล็อกล้อรถตำรวจทำผิดกฎจราจร ไม่เลือกปฏิบัติ เผยใครทำผิดต้องจับโดยเท่าเทียมกัน ไม่เคยคิดสร้างภาพ

            เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2558 ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่ทำหน้าที่โดยไม่เลือกปฏิบัติ โดยนำเครื่องบังคับล้อมาใส่ที่รถตำรวจ ซึ่งจอดอยู่ริมถนนใกล้ป้ายห้ามจอด ในพื้นที่เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จากเฟซบุ๊ก ภักดี จิรัฐิติโชติ พร้อมข้อความประกอบว่า "ขอชื่นชมตัวอย่างที่ดี ไม่เลือกปฏิบัติครับ"

ตำรวจทำผิดกฎจราจร

            ทั้งนี้ มีรายงานว่า รถตำรวจคันที่ถูกล็อกล้อดังกล่าวนั้น เป็นรถของรองผู้กำกับ ในสังกัดงาน อำนวยการ ตำรวจภูธร ภาค 8 ซึ่งมีที่พักอยู่ในละแวกดังกล่าว และเมื่อได้รับใบสั่งก็ได้เดินทางไปเสียค่าปรับเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังต้องถูกสอบสวนทางวินัยด้วย

            แม้ว่าจะได้รับกระแสชื่นชมอย่างล้นหลาม แต่ก็ยังคงมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตบางส่วนว่า การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ เป็นการสร้างภาพหรือไม่ จนกระทั่งในช่วงเย็นวันที่ 30 ตุลาคม 2558 ด.ต. สังคม เที่ยงปราณี ผบ.หมู่ จร. สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นายตำรวจผู้ทำหน้าที่ล็อกล้อรถตำรวจคันดังกล่าว ได้เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ตนได้รับคำสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความเรียบร้อย งานจราจรบริเวณถนนราษฎร์บำรุง ในช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า มีรถยนต์จอดอยู่ในเขตห้ามจอดวันคู่ 3 คัน รวมถึงรถตำรวจที่เป็นประเด็นด้วย ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายจราจร ตนจึงได้ออกใบสั่งและล็อกล้อทั้งหมด
   
            โดย ด.ต. สังคม ได้กล่าวต่อว่า ขอยืนยันว่าตนได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะเป็นประชาชนทั่วไปหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากจอดรถผิดกฎหมายหรือทำผิดวินัยจราจรก็ต้องจับตามหน้าที่โดยเท่าเทียมกัน เขาไม่เคยคิดสร้างภาพอย่างที่หลายคนสงสัย หากเขาล็อกล้อรถชาวบ้าน ไม่ล็อกล้อรถตำรวจก็โดนด่า แต่พอล็อกเหมือนกันหมดก็มาถูกสงสัยอีก คิดแล้วก็เหนื่อย ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรให้คนถูกใจเหมือนกัน

            อย่างไรก็ดี ทาง พ.ต.อ. วิสุทธิ์ ภู่พันศรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พ.ต.ท. นิพล ชาตรี รอง ผกก.จร.สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี และ พ.ต.ต. อมร ชัยศิลป์ สว.จร.สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้บังคับบัญชาสายตรง ต่างก็ชื่นชม ด.ต. สังคม และมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นแบบอย่างกับเพื่อนตำรวจ ขณะที่ พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผบช.ภ.8 ก็ได้ชื่นชม ด.ต. สังคม ว่าทำถูกต้องแล้ว พร้อมจะทำประกาศนียบัตรเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการเป็นแบบอย่างที่ดีต่อไปด้วย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phakdee Chirattithichote
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! ภาพตำรวจจราจรล็อกล้อรถรองผู้กำกับ ลั่น ใครทำผิดต้องจับหมด อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2558 เวลา 14:40:03 24,077 อ่าน
TOP