แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 5-6 ธันวาคม 2558

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          สัปดาห์นี้กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่าน 5 เล่ม จากสำนักพิมพ์ในเครือสถาพรบุ๊คส์มาฝากกันค่ะ น่าจะถูกใจคนชอบอ่านนิยายแน่นอน

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          มายาไพลิน โดย เก้าแต้ม
          ราคาปก 270 บาท

          นักเขียนสาวผู้กำลังจนกรอบได้ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงมาเป็นสมบัติส่วนตัว ของเล่นนั้นไม่ใช่ตุ๊กตาธรรมดา แต่เป็นตุ๊กตาผีสิง เด็กหญิงไพลินจำไม่ได้เลยว่าเหตุใดวิญญาณตนเองถึงสิงอยู่ในตุ๊กตา นักเขียนสาวจึงต้องหาที่มาของตุ๊กตาตัวนี้  เพราะอาจทำให้รู้ว่าวิญญาณเด็กน้อยค้างคาใจเรื่องใด
 
          กุมารแพทย์หนุ่มสูญเสียความทรงจำบางส่วนที่สำคัญยิ่งในวัยเด็ก วันที่เขาตกบันไดเมื่อตอนอายุสิบสองเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เพราะอะไรความทรงจำนั้นถึงหายไป ทั้งที่สงสัยแต่กลับไม่อาจหาคำตอบ
 
          ไม่รู้เพราะโชคชะตาหรือเหตุบังเอิญ เมื่อนักเขียนสาวกับกุมารแพทย์หนุ่มมาพบกัน หล่อนจำได้แม่นยำว่าเขาเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยเด็ก และเป็นรักแรกที่หล่อนไม่เคยลืม...ทว่าเขากลับจำหล่อนไม่ได้

          วิญญาณเด็กน้อยต้องเป็นกุญแจไขประตูหัวใจ ผลลัพธ์ไม่ใช่เพียงเปิดประตูรักได้เท่านั้น ยังเผยปริศนาที่ซุกซ่อนไว้ในอดีตอีกด้วย

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ซูเปอร์สตาร์พ่อลูกอ่อน โดย เฌอมา
          ราคาปก 330 บาท

          เป็นคนดังระดับซูเปอร์สตาร์ว่ายากแล้ว เป็นซูเปอร์สตาร์พ่อลูกอ่อน...ยากยิ่งกว่า
 
          หากนี่คือบทเรียนชีวิตที่แสนเจ็บปวด เขาและเธอก็ขอน้อมรับมันไว้แต่โดยดี เมื่อทั้งสองได้ล่วงละเมิดความถูกต้อง ก้าวผ่านไปสู่ชีวิตคู่โดยไร้ซึ่งการเรียนรู้กันและกัน ทว่าหนึ่งหัวใจที่เกิดขึ้นมานั้น กลับกลายเป็นดั่งโซ่ทองคล้องใจ ผูกมัดเขาและเธอเอาไว้

          หนึ่งคือซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง ภูดิศ ชายหนุ่มผู้ยอมทุ่มสุดตัวเพื่อชดใช้ความผิดที่เคยทำไว้ในอดีต อีกหนึ่งคือ เจ้าเอย อดีตนักศึกษาแพทย์ปี ๖ ที่ต้องเรียนไม่จบเพราะตั้งครรภ์ในวัยเรียน

          ซูเปอร์สตาร์หนุ่มมากเสน่ห์จะเยียวยาหัวใจภรรยาและลูกน้อยตนเองเช่นไร เมื่อคู่จิ้นสาวก็ยังต้องควง แถมเพื่อนสาวคนสนิทอย่างมัลลิกาก็ยังต้องดูแล

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          Night Witch รัตติกาลแม่มด เล่ม 1 บทตามล่า&บทพิพากษา โดย MASATO YU
          ราคาปก 330 บาท

          ว่ากันว่า แม่มดเป็นข้ารับใช้ของปีศาจ เป็นบ่อเกิดของความโกลาหล และพาหายนะมาสู่ทุกหนแห่ง ดังนั้นเมื่อโรคประหลาดแพร่ระบาดในอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ การล่า "แม่มด" จึงเกิดขึ้น

          ซาเรียล อัศวินหนุ่มซึ่งมีอดีตกับ แม่มดฟลาว ออกไล่ล่านางพร้อมกับอัศวินคู่หู ทั้งตามคำสั่งราชินีและเพื่อทวงคืนครอบครัวที่ถูกลักพาตัวไป แต่การล่าแม่มดกลับจบลงอย่างง่ายดาย เมื่อนางยอมถูกจับไปพิพากษา แลกกับสัญญาที่ต้องปกป้องเด็กแฝดที่นางรัก

          เรื่องราวเหมือนจะจบลงที่ตรงนี้ แต่จะเกิดอะไรขึ้น หากไม่ได้มีนางแม่มดอยู่ในอาณาจักรแค่ตนเดียว !

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          Absolute Zero สืบสยอง เล่ม 1 ศพนางฟ้า เขียนโดย ฝานหลั่ว แปลโดย Rami
          ราคาปก 220 บาท


          ในคืนดวงตก "กวนหู่" ตำรวจหนุ่มไฟแรงที่เพิ่งถูกแฟนทิ้ง โดนไวน์สาด แถมยังถูก "จางเยี่ยนโต๋" เจ้าของบาร์ขูดรีดจนหมดตัว ต้องรับผิดชอบคดีหญิงสาวสวมชุดจีนโบราณ กระโดดตึกนอนตายในท่าเหมือนเฟยเทียนหรือนางฟ้าร่ายรำ

          ยิ่งเกิดคดีฆ่าตัวตายต่อเนื่อง กวนหู่ ก็ยิ่งแน่ใจว่าคดีเหล่านี้ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นฆาตกรรม และวิธีที่จะช่วยให้ไขคดีได้ ก็คือร่วมมือกับจางเยี่ยนโต๋ หาทางถอดรหัสลับ และค้นหาปริศนาเฟยเทียนถึงดินแดนทะเลทรายอย่างตุนหวง

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          เชลยแค้นแสนรัก โดย ผักบุ้ง
          ราคาปก 350 บาท
 
          เมื่อนักเขียนสาวช่างฝัน เกิดตกหลุมรักผู้ชายในภาพวาดที่มีตัวตนอยู่แค่ในนิยาย เธอจึงตัดสินใจแต่งงานกับนายตำรวจหนุ่มแสนดีที่ช่วยชีวิตเธอไว้จากเหตุการณ์ถ้ำถล่ม

          ทว่าในวันแต่งงาน เธอกลับถูกมาเฟียทะเลทรายคู่อริเจ้าบ่าวลักพาตัวไป เรื่องไม่คาดฝันก็คือ...ใบหน้าของเขาเหมือนกับผู้ชายในภาพวาดราวกับฝาแฝด แล้วสาวช่างฝันจะทำยังไง  เมื่อผู้ชายที่หลงใหลเกิดมีตัวตนขึ้นมา...ในวันที่เธออยู่ในฐานะ "เจ้าสาวของศัตรู"

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 5-6 ธันวาคม 2558 อัปเดตล่าสุด 4 ธันวาคม 2558 เวลา 10:46:25 6,587 อ่าน
TOP
x close