x close

อังกฤษผวาหนัก ผู้เชี่ยวชาญก่อการร้ายเตือน ISIS เล็งโจมตีเป็นเป้าหมายต่อไป

ISIS

ISIS

          นักวิเคราะห์ด้านก่อการร้าย เตือน ISIS กำลังเล็งโจมตีอังกฤษเป็นเป้าหมายต่อไป ก่อวินาศกรรมไม่ต่างจากปารีส ระวังนักรบญิฮัดชาวอังกฤษในซีเรียเดินทางกลับมาก่อเหตุในบ้านเกิด คำเตือนยิ่งน่าวิตกหลังทัพอังกฤษเพิ่งเปิดฉากถล่ม ISIS ในซีเรีย


          พอล ครุกแชงก์ นักวิเคราะห์เหตุการณ์ด้านก่อการร้ายจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ออกรายงานเตือนอังกฤษกำลังตกเป็นเป้าหมายต่อไปในการก่อเหตุจากกลุ่ม ISIS โดยเว็บไซต์มิเรอร์ เผยในรายงานวันที่ 4 ธันวาม 2558 ว่า ครุกแชงก์ได้รับข้อมูลดังกล่าวนี้มาจากเจ้าหน้าที่อาวุโสองค์การต่อต้านก่อการร้ายแห่งยุโรป ซึ่งยังเตือนด้วยว่า มีความเป็นไปได้ที่ชาวอังกฤษที่กลายเป็นนักรบญิฮัดอยู่ในซีเรียและอิรัก จะเดินทางกลับมาบ้านเกิดเพื่อลงมือก่อเหตุ และอาจเป็นเหตุกาณ์ลักษณะเดียวกับที่เกิดขึ้นในกรุงปารีส แต่อย่างไรก็ตามยังไม่อาจทราบได้แน่ชัดว่าการโจมตีจะเกิดขึ้นในเวลาช้าเร็วเท่าใด

          ทั้งนี้ ข้อมูลเตือนดังกล่าวยังมาซึ่งควมหวาดวิตกมากขึ้น หลังจากที่จากที่อังกฤษได้เปิดฉากโจมตีทางอากาศกลุ่ม ISIS ในซีเรียเมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการโจมตีที่เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 10 ชั่วโมงหลังจากที่รัฐบาลผ่านโหวตอนุมัติ (อ่านข่าว อังกฤษเริ่มแล้ว ส่งเครื่องบินรบบอมบ์ ISIS ในซีเรีย หลังสภาไฟเขียว)

ISIS

          อีกทั้งคำเตือนดังกล่าวยังมาในช่วงเวลาเดียวกับที่ ไอน์ เดวิส หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม ISIS ถูกจับกุมตัวได้เมื่อเดือนที่ผ่านมา ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกีด้วยเช่นกัน โดยเชื่อว่า เดวิสได้รับคำสั่งจากผู้นำกลุ่มก่อให้มาดำเนินตามแผนการก่อการร้ายในยุโรป

          ขณะที่ทางผู้เชี่ยวชาญด้านกลุ่มสุดโต่งหัวรุนแรงของอังกฤษ ก็ออกโรงเตือนเช่นกัน ว่าขณะนี้อังกฤษเองตกอยู่ภายใต้ความเสี่ยงที่จะถูกเหล่าญิฮัดซึ่งเติบโตขึ้นในอังกฤษก่อเหตุรุนแรงขึ้นในบ้านเกิด


ภาพจาก naij.com, budutime.com, CNN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษผวาหนัก ผู้เชี่ยวชาญก่อการร้ายเตือน ISIS เล็งโจมตีเป็นเป้าหมายต่อไป โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2558 เวลา 15:11:03 14,365 อ่าน
TOP