x close

อำนาจ เกษตรพัฒนา โค่นนักชกญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์โลกด้วยสถิติไร้พ่าย




          อำนาจ เกษตรพัฒนา ป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 5 หลังโค่นนักชกญี่ปุ่น เชื้อสายเกาหลีใต้ได้ ตั้งเป้าท้าชิงแชมป์โลกสถาบันอื่นต่อ

          เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2558 มีการแข่งขันมวยป้องกันแชมป์โลก หัวหิน เซ็นเทนเนียล ซูเปอร์ไฟต์ ที่เวทีมวยชั่วคราวหัวหินเซ็นเทนเนียลสปอร์ตคลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยคู่หลักเป็นการพบกันระหว่าง อํานาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกชาวไทย กับ เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นเชื้อสายเกาหลีใต้ ในรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ)

          ทั้งนี้ 3 ยกแลก ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นพยายามเปิดเกมบุกใส่ แต่ อํานาจ เกษตรพัฒนา ก็ดักได้ และแทงด้วยหมัดชุดแม่นยำกว่า ส่วนยกที่ 4 อำนาจชกเข้าเต็มคางจนเมียง โฮ ลี ทรุดลง แต่ก็ยังสู้ได้

          กระทั่งยกที่ 10 และ 11 ทางนักมวยชาวญี่ปุ่น รู้ตัวว่าคะแนนเป็นรอง จึงพยายามลุยใส่ อํานาจ เกษตรพัฒนาแต่ยังไม่แม่นยำพอ ส่วนยกสุดท้าย เมียง โฮ ลี โดนชกร่วง ถูกกรรมการนับ 8

          เมื่อครบ 12 ยก กรรมการให้คะแนน อํานาจ เกษตรพัฒนา ชนะแบบเป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 5 ได้เป็นผลสำเร็จ ด้วยคะแนน 117-109, 118-108 และ 117-109

          ขณะที่สถิติการชกของ อํานาจ เกษตรพัฒนา แข่ง 17 นัด ยังไม่เคยแพ้ใคร ส่วนเมียง โฮ ลี แพ้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว

          ด้าน อํานาจ เกษตรพัฒนา เปิดเผยหลังเกมว่า ในวันนี้ตนตั้งใจมาก เพราะต้องการร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา ขณะเดียวกันวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ก็เป็นวันเกิดของตนด้วย ส่วนในอนาคต ตนจะนำเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 2 มาฝากชาวไทยให้ได้ โดยการทำศึกกับคัตซึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) หรือโรมั กอนซาเลซ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี)


ภาพจาก เฟซบุ๊ก มวยสากลอาชีพ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อำนาจ เกษตรพัฒนา โค่นนักชกญี่ปุ่น ป้องกันแชมป์โลกด้วยสถิติไร้พ่าย อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2558 เวลา 17:25:46 22,557 อ่าน
TOP