แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 19-20 มีนาคม 2559


หนังสือน่าอ่าน

          มาดูกันค่ะว่าสัปดาห์นี้หนังสือน่าอ่านที่เราหยิบมาแนะนำกัน 4 เล่ม จากสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี และสำนักพิมพ์ธิงค์บียอนด์ มีเล่มไหนตรงความสนใจของเราบ้าง

สำนักพิมพ์ธิงค์บียอนด์

รู้ทันคน พลังของใบหน้า (The Face Book)

รู้ทันคน พลังของใบหน้า (The Face Book) โดย พงศ์มนัส บุศยประทีป
ราคาปก 180 บาท

          ถอดรหัสความสำคัญของความสวยความหล่อ เปิดเบื้องหลังของความลำเอียงของจิตใจมนุษย์ทำไมคนสวยหล่อจึงได้เปรียบกว่า ทั้งหมดนี้เรื่องจริง...หรือคิดไปเอง

          มาแล้ว ! หนังสือจิตวิทยาการ์ตูนอ่านง่าย วันนี้เรายกข้อเท็จจริงมาร้อยเรียงให้อ่านง่าย ๆ สบาย ๆ คนหน้าตาดีจริง ๆ แล้วคืออะไร คนหน้าตาดี ได้เปรียบกว่าอย่างไร คนหน้าตาดีทำให้คนลำเอียง และไม่ยุติธรรมอะไรบ้างนะ อ่านแล้วจะเข้าใจคำว่า "ภาพลักษณ์" ได้ดียิ่งขึ้น


ประสบการณ์ลี้ลับ บันทึกจากเรื่องจริง

ประสบการณ์ลี้ลับ บันทึกจากเรื่องจริง โดย กฤษณะ พราหมณ์ และกองบรรณาธิการข่าว Think Beyond Believe

ราคาปก 280 บาท

          จากประสบการณ์ลี้ลับกว่า 100 เรื่อง ทั้งตำนานเก่าแก่ พิธีกรรมอาถรรพ์ เหตุการณ์โศกนาฏกรรม ที่ถูกบันทึกเอาไว้อย่างปรากฏชัดแจ้ง หรือแอบซ่อนอยู่ ทั้งที่มีผู้รู้และไม่รู้ สู่การสร้างความกระจ่างชัดว่าเป็นเรื่องจริง  เรื่องโกหก เรื่องเล่า หรือเป็นเพียงทฤษฎีสมคบคิด

          ภายใต้การพิสูจน์ การสัมภาษณ์ การลงพื้นที่ โดยทีมงานกองบรรณาธิการข่าวอาญชากรรม Think Beyond Believe ซึ่งได้บันทึกและเรียบจนเหลือ 30 เรื่อง ที่อ่านแล้ววางไม่ลง

สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี

กล้าได้อีก

กล้าได้อีก โดย ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ
ราคาปก 190 บาท

          "หากไม่กล้าเปลี่ยน คุณก็ยังเป็นบัวที่อยู่ใต้น้ำ ไม่รู้จักใช้ปัญญาให้เกิดประโยชน์"

          ในสังคมยุคปัจจุบัน สิ่งที่ขาดหายไปจากจิตใจคือ "ความกล้า" ที่คอยหลอนหลอกให้เราเกิดความกลัว จนไม่สามารถพยุงตนเองออกจากความเคยชินของจิตใจ และไม่เปิดใจยอมรับความกล้า ให้เข้ามามีพื้นที่ในชีวิตของเรา

          หลายคนกลัว เพราะไม่มีแรงกระตุ้นให้เกิดความคิดที่อยากแสดงออก เป็นการปิดกั้นโอกาสความกล้า กลายเป็นความ "ขลาดกลัว" ซ่อนอยู่ในใจ

          ช่วงเวลาที่ต้องการความกล้า แต่กลับหาความกล้าไม่พบ แต่ตรงกันข้าม เราใช้ความกล้าในทางที่ผิด ไม่ถูกตามกาลเทศะกันอย่างโจ่งแจ้ง เพราะเป็นเช่นนี้ สังคมมีแต่ทรุด จิตใจคนตกต่ำย่ำแย่ หาความคิดอ่านของตัวเองไม่เจอ กลายเป็นปัญหาที่ส่งผลให้เกิดภาวะจิตอ่อนกำลัง ยากที่จะบำรุงให้งอกเงยได้ แต่หากคุณหมั่นอบรมตัวเอง กระตุ้นอารมณ์ให้ก่อเกิดความกล้า ปัญญาที่หลบซ่อนอยู่ก็จะโผล่ออกมาให้คุณได้เชยชม กลายเป็น กล้า...ได้อีก !

          มีความสุข ด้วยการปลดปล่อยความกลัว เพราะคนที่กลัว จะมีปมแห่งความเจ็บปวด

          ผลงานของ ดร.วรภัทร์ ภู่เจริญ อดีตวิศวกรองค์การนาซ่า ที่คว้ารางวัลวิจัยยอดเยี่ยม อันดับ 1 ของโลก จากการคิดค้นเกี่ยวกับเครื่องยนต์ไอพ่นให้กับองค์การนาซ่า ที่จะมากระตุ้นต่อมให้คุณ กล้า...ได้อีก !

รวย 7 ชาติ ฉลาด 7 เท่า จิตอัจฉริยะ 3D

รวย 7 ชาติ ฉลาด 7 เท่า จิตอัจฉริยะ 3D โดย ดร.ปริญเนตร สุวรรณศรี
ราคาปก 440 บาท

          The Best or Nothing ! ถ้าไม่ใช่สุดยอด อย่าทำเลยดีกว่า

          กลุ่มประเทศที่ประสบความสำเร็จ ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น รวยสร้างสรรค์, เยอรมนี รวยเทคโนโลยี, สิงคโปร์ รวยวิสัยทัศน์, เกาหลีใต้ รวยนอกกรอบ, กลุ่มนอร์ดิก รวยมาตรฐานสูง, จีน รวยกลยุทธ์, สหรัฐอเมริกา รวยครบเครื่อง กลุ่มประเทศเหล่านี้ล้วนมีความมุ่งมั่น สร้างความน่าเชื่อถือให้เป็นที่ยอมรับด้วยแนวคิดสร้างแบรนด์ สร้างประเทศ สร้างสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์

          ดร.ปริญเนตร สุวรรณศรี นำเอาความเป็นไปได้ในโลกของความคิด มาเทียบเคียง ผ่านการวิเคราะห์ให้เห็นเป็นรูปธรรม ซึ่งมนุษย์ทุกคน หลีกหนีไม่พ้นเทคโนโลยี และการไขว่คว้าค้นหาความร่ำรวย เป็นแนวคิดที่คู่ไปกับการปฏิบัติ แต่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง

          การเปิดโลกทัศน์แนวทางความสำเร็จ ผ่านการมองหลากหลายมิติ ยิ่งชวนให้ผู้ฟังได้อรรถรสของความรู้ และเพิ่มพูนความฉลาดของสมอง ผ่านการกลั่นกรองเป็นแนวคิดด้วยจิตอัจฉริยะ 3D

          "ความรวยไม่ใช่เพียงสินทรัพย์ที่มี แต่ขึ้นอยู่กับการหา การบริหารให้งอกเงย และการออมรักษาไว้ พร้อมนำไปสร้างประโยชน์"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 19-20 มีนาคม 2559 อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2559 เวลา 13:51:42 1,533 อ่าน
TOP
x close