แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2559

หนังสือน่าอ่าน

          สัปดาห์นี้มีหนังสือน่าอ่านมาแนะนำกัน 4 เล่มจากสำนักพิมพ์บันลือบุ๊กและสำนักพิมพ์มติชน ถูกใจเล่มไหนหาซื้อฉบับเต็มมาอ่านกันได้เลยค่ะ


สำนักพิมพ์ BANLUE BOOKS

monster & girlfriend

          monster & girlfriend โดย THE DUANG
          ราคาปก 150 บาท
 
          การ์ตูนเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของปีศาจหนุ่มกับหญิงสาวที่ร่วมกันสร้างดาบเล่มหนึ่งขึ้นมา ทั้งคู่อยู่กับดาบเล่มนั้นมาเรื่อย ๆ จนวันหนึ่งอยู่ ๆ หญิงสาวก็ยื่นดาบส่งให้ปีศาจและให้เขาเลือกว่าจะใช้มันแทงตัวเองหรือแทงเธอ ชวนมาร่วมหาคำตอบว่าทำไมหญิงสาวจึงทำเช่นนั้น และปีศาจจะเลือกแทงใคร

          ติดตามเรื่องราวความสัมพันธ์ในแบบฉบับของเดอะดวงกับนิทานสอนใจที่จะชวนให้ใครหลายคนต้องหันมามองความสัมพันธ์ข้างกายดูใหม่ ผลงานล่าสุดจากนักเขียนที่มีมุมมองเอกซเรย์สังคมได้แตกต่าง

สำนักพิมพ์ BUNBOOKS

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          SO FAR SO FAB โดย Vickaaay
          ราคาปก 195 บาท

          หนึ่งเหตุผลสุดฮิตในการเลิกราของหลาย ๆ คู่รัก รับรองว่าต้องมีเรื่องความห่างของระยะทางหรือ “รักทางไกล” เข้ามาเกี่ยวอย่างแน่นอน มีทั้งคู่ที่อยู่คนละที่แต่แรก หรือต้องแยกกันไปเรียนต่อคนละประเทศ ไปทำงานคนละทวีป หรือรักกันแต่ต่างเชื้อชาติ

          ซึ่ง ‘Vicky’ เองก็เช่นกัน เมื่อเธอกับแฟนสุดเกรียน (ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็คิดภาพตอนขอคบกันไม่ออก) มีอันต้องห่างกันไกลคนละทวีปเพราะคุณแฟนไปเรียนต่อที่อังกฤษ แม้ความห่างจะทำให้เหงาบ้างแต่ทั้งคู่ก็รักษาความสัมพันธ์นี้ผ่านมาด้วยกันได้อย่างราบรื่น...เอ่อ ถ้าไม่นับเรื่องที่ทะเลาะกันด้วยเรื่องเล็กเท่าไม้จิ้มฟันยันเรื่องสำคัญแทบไม่เว้นวัน เรื่องเวลาที่แตกต่างคนละมุมโลก หรือเรื่องมือที่สามอย่างเจ้าหมาตัวเมียขี้เจ๊าะแจ๊ะที่ชอบแทรกกลางขัดขวางความสวีทที่นาน ๆ จะมีสักที

          ชวนนักอ่านมาส่องความสัมพันธ์สนุกปนซึ้ง (?) ที่จะย่นระยะความห่างเหินของคู่รักสุดเกรียน ได้ในรูปแบบการ์ตูนอ่านง่ายได้แง่คิดมาปรับใช้ในชีวิตจริง

สำนักพิมพ์มติชน

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          Bike To Eat อร่อยไม่เกิน 100 โดย ชาติ ภิรมย์กุล   
          ราคาปก 175 บาท

          หนังสือพาเที่ยวสไตล์ชิล ๆ ด้วยการปั่นจักรยานพาไปเที่ยวกินของอร่อยในราคาไม่เกิน 100 ไล่เรียงตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวเรือ ขนมตาล กาแฟ ปากหม้อ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ข้าวกะเพราขาหมู ฯลฯ ตั้งแต่นนทบุรี ขอนแก่น เชียงราย ตบท้ายด้วยเสม็ด ด้วยสไตล์การเขียนแบบสนุก ทำให้ผู้อ่านรู้สึก เหมือนปั่นจักรยานตามหลังกันไปติด ๆ

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          ทางของเรา ต้องก้าวเอง (ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ ๒๖) โดย หนุ่มเมืองจันท์
          ราคาปก 200 บาท

          ในวันที่เราตั้งคำถามกับตัวเอง ว่าควรเดินทางไหนต่อเมื่อถึงจุดเปลี่ยนของชีวิต คำว่า "ทางของเรา ต้องก้าวเอง" อาจได้ยินจนชินหู แต่ลึกลงไปในรายละเอียด การ "กล้าเลือก" ทางของตัวเอง เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ตรงจุด "หนุ่มเมืองจันท์" หยิบเอาประสบการณ์ ผู้คน เหตุการณ์ที่น่าสนใจมาเล่าอย่างสนุกและกระชับเหมือนเคย เรื่องเล็ก ๆ บางเรื่อง นำไปสู่ความสำเร็จและความสุขอันยิ่งใหญ่ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2559 อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 12:21:34 1,485 อ่าน
TOP
x close