x close

จับภาพ 2 คนร้ายกดเงิน ATM ออมสิน-วิเคราะห์วิธีโจรกรรม คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล

แฮก ATM ออมสิน

          เปิดกล้องวงจรปิดจับภาพ 2 คนร้าย กดเงิน ATM ออมสิน ด้านตำรวจวิเคราะห์วิธีโจรกรรม วอนผู้เช่ารถให้ข้อมูล คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล 

          วันที่ 27 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีโจรกรรมเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน พร้อมลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน โดยระบุว่า ขณะนี้ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณซอยสุขุมวิท 23 แล้ว และสามารถจับพฤติการณ์ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ได้ ขณะที่กำลังกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม เมื่อเวลา 03.00 น. ของวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเป็นชายต่างชาติ ผิวขาว สวมผ้าปิดปาก 

แฮก ATM ออมสิน

          ทั้งนี้ ตำรวจตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ต้องสงสัยได้ใช้เวลาทำธุรกรรมนานผิดปกติ อีกทั้งยังกดแค่ปุ่มยกเลิกบนแป้นเอทีเอ็มเพียงปุ่มเดียว แต่สามารถทำให้เงินออกจากตู้ได้ ซึ่งจากกรณีดังกล่าวได้วิเคราะฆืร่วมกับฝ่ายเทคนิคของธนาคาร โดยเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุในคดีอาจศึกษาระบบเอทีเอ็มของธนาคารมาตั้งแต่เดือนมีนาคม ก่อนก่อเหตุด้วยการส่งไวรัสเข้าตู้เอทีเอ็มหลัก หรือตู้มาสเตอร์ จำนวน 3 ตู้ ส่งผลให้ตู้ย่อย 21 ตู้ ติดไวรัสมัลแวร์ จากนั้นก็ได้โจรกรรมเงินออกจากตู้เอทีเอ็มเป้าหมาย ส่วนเบื้องต้นนั้นไม่เชื่อว่าจะมีพนักงานธนาคารเข้าไปเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่อาจจะมีคนไทยร่วมในกระบวนการขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง 
 
          อย่างไรก็ดี ได้มีการประสานไปยังสำนักตรวจคนเข้าเมืองเพื่อตรวจสอบบัญชีรายชื่อแก๊งสกิมมิ่งที่เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันในไต้หวันแล้ว เพื่อวิเคราะห์ช่วงเวลาเข้า-ออกประเทศ คาดว่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า 

แฮก ATM ออมสิน

          นอกจากนี้ กล้องวงจรปิดยังจับภาพรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สุราษฎร์ธานี และชุมพร เป็นรถยนต์ 3 คัน ประกอบด้วย รถยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค โตโยต้า วีออส และโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ จึงได้ขอให้ผู้ประกอบการรถเช่าส่งข้อมูลลูกค้าที่เป็นชาวยุโรปตะวันออกที่มาขอเช่ารถให้ด้วย 

          ขณะที่พื้นที่ ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีโจรกรรมเงินในตู้เอทีเอ็ม 2 ตู้ และเพชรบุรี 2 ตู้ โดยคนร้ายสามารถกดเงินสดไปได้ 4 ล้านบาท ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุได้ชัดเจน 2 คน ต่อมาในช่วงวันที่ 27-31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา พบคนร้ายโจรกรรมเงินในตู้เอทีเอ็ม ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 5 ตู้ ได้แก่ พหลโยธิน 1 ตู้ คลองตัน 2 ตู้ ทองหล่อ 1 ตู้ และบางนาอีก 1 ตู้ โดยคนร้ายน่าจะมีประมาณ 4 คน 

แฮก ATM ออมสิน

ภาพและข้อมูลจาก 
 , thaich8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับภาพ 2 คนร้ายกดเงิน ATM ออมสิน-วิเคราะห์วิธีโจรกรรม คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2559 เวลา 00:01:18 5,413 อ่าน
TOP