x close

เตรียมถอด นริศร อดีต ส.ส.เพื่อไทย กรณีเสียบบัตรหลายครั้ง เป็นโรคประสาท มืออยู่ไม่สุข


นริศร ทองธิราช

           สนช. เตรียมถอด นริศร ทองธิราช อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลังเกิดกรณีเสียบบัตรหลายครั้ง ขณะที่เจ้าตัวอ้าง ขี้ลืม หลังผ่าตัดมืออยู่ไม่นิ่ง

           เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ทำหน้าที่ประธานในการประชุม เพื่อดำเนินการถอดถอนนายนริศร ทองธิราช อดีต ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย ออกจากตำแหน่ง กรณีใช้บัตรลงคะแนนอิเล็กทรอนิกส์ลงคะแนนแทนบุคคลอื่น โดยได้มีการเปิดคลิปบันทึกภาพการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 10 และ 11 กันยายน 2556 ซึ่งเห็นว่า นายนริศร ใช้บัตรลงคะแนนถึง 3 ใบในการเสียบบัตรลงคะแนน
           ทั้งนี้ ได้มีการตรวจสอบคลิปทั้งหมดแล้วว่าเป็นของจริง ไม่มีการตัดต่อ และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่สภาฯ พบว่า นายนริศรมีบัตรลงคะแนนเพียงใบเดียว ไม่มีการออกบัตรสำรองซึ่งแสดงให้เห็นว่านายนริศรใช้บัตรลงคะแนนเกิน 1 ใบ ส่วนบัตรอีก 2 ใบที่เหลือกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นของใคร จากกรณีนี้ถือว่ามีความผิดฐานใช้ตำแหน่งหน้าที่เพื่อให้คนอื่นได้ประโยชน์ เป็นโทษทางคดีอาญาตามมาตรา 123 และ123/1 ของกฎหมายป.ป.ช. มีบทลงโทษจำคุก 1-10 ปี หรือทั้งจำและปรับ ซึ่งทาง ป.ป.ช.ได้ส่งเรื่องไปยังอัยการเพื่อดำเนินเรื่องไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อดำเนินการต่อไป

           ด้านนายนริศร เผยว่า ภาพในคลิปเป็นตนจริง ยอมรับว่ามีการฝากบัตรหลายคน แต่ยืนยันว่ากดบัตรของตัวเองแค่ใบเดียว ไม่เคยเสียบบัตรให้ใคร ทั้งนี้ได้บอกว่า ตนเป็นโรคประสาท ชอบเสียบบัตรของตัวเองหลายครั้ง เพราะเป็นคนขี้ลืม โดยเฉพาะหลังจากผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่วเมื่อปี 2554 ทำให้มือยุกยิก อยู่ไม่เป็นสุข ไม่อยู่นิ่ง ส่วนตนเป็นคนมีเกียรติและศักดิ์ศรีในความเป็น ส.ส. จะมารับจ้างคนอื่นเสียบบัตรเพื่ออะไร แต่สงสัยว่าคลิปดังกล่าวมีการตัดต่อหรือไม่ พร้อมจะทำเรื่องถึงประธาน สนช.เพื่อขอคลิปไปตรวจสอบ เพราะช่างภาพเป็นบุคคลนิรนามไม่ยอมเปิดเผยชื่อ อาจจะมาทำลายเกียรติและศักดิ์ศรีขององค์กรนิติบัญญัติได้

           อย่างไรก็ดี นายสุรชัย ประธานในการประชุมได้นัดประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติอีกคราวเพื่อรับฟังการแถลงปิดสำนวนด้วยวาจาของคู่กรณีในวันที่ 3 พฤศจิกายน และลงมติถอดถอนหรือไม่ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2559

ภาพจาก wikipedia

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมถอด นริศร อดีต ส.ส.เพื่อไทย กรณีเสียบบัตรหลายครั้ง เป็นโรคประสาท มืออยู่ไม่สุข อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2559 เวลา 11:53:03 30,412 อ่าน
TOP