x close

สมาคมฟุตบอลฯ หวั่น FIFA ลงโทษไทย ปมแฟนบอลจุดพลุไฟ





        สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ประณามแฟนบอลจุดพลุไฟ หวั่นถูกสมาพันธ์ฟุตบอลนานาชาติลงโทษ-ถูกปรับ 7 แสนบาท

        หลังจากที่มีกลุ่มกองเชียร์ส่วนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "อุลตร้าไทยแลนด์" สร้างเรื่องวุ่นวายในการเกมการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่าง ไทย กับ อินโดนีเซีย โดยจุดพลุไฟบนอัฒจันทร์ จนเกิดประกายไฟขนาดใหญ่และควันจำนวนมาก ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเป็นการกระทำที่ผิดกฎข้อห้ามของฝ่ายจัดการแข่งขัน


        ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 18 ธันวาคม 2559 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ ได้ออกแถลงการณ์ประณามการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว ซึ่งอาจส่งผลให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสินปรับขั้นต้น 20,000 สวิตฟรัง หรือ ประมาณ 700,000 บาท และอาจถูกลงโทษห้ามจัดการแข่งขันในเกมเหย้า ห้ามแฟนบอลเข้าชมการแข่งขันในสนาม หรือถูกสั่งให้จัดการแข่งขันในสนามประเทศเป็นกลางแทน




        พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ซึ่ง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รวมถึง พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก และผู้เกี่ยวข้อง เร่งรัดติดตามสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้



        ทั้งนี้ขอความร่วมมือแฟนบอลที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว หรือทราบเบาะแสของผู้กระทำความผิด สามารถส่งข้อมูลมาได้ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, โทรศัพท์ 02-272-2250, อีเมล info@fathailand.org หรือ สามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจหัวหมาก

ภาพจาก ทวิตเตอร์ pui_tuangporn, nookie_apan, Sam_Gettalks
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมฟุตบอลฯ หวั่น FIFA ลงโทษไทย ปมแฟนบอลจุดพลุไฟ อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2559 เวลา 13:30:22 10,876 อ่าน
TOP