x close
hilight > ข่าวฟุตบอล

ไม่รอด ! ออกหมายเรียกแก๊งจุดพลุ จี้สอบตั้งใจทำให้สมาคมฟุตบอลเสียชื่อหรือไม่

| 24,168 อ่าน

โดนแน่นอน ! กลุ่มกองเชียร์จุดพลุไฟป่วนเกมส์นัดชิงแชมป์ซูซูกิคัพมีหนาว ตอนนี้ตำรวจพร้อมไล่ล่าตัว ตามมาลงโทษแล้ว ชี้ป่วนไปทั่วทั้งไทย-ต่างประเทศ
หลังจากที่มีกลุ่มกองเชียร์ส่วนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "อุลตร้าไทยแลนด์" สร้างเรื่องวุ่นวายในการเกมส์การแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยได้กระทำการจุดพลุไฟบนอัฒจรรย์ จนเกิดประกายไฟขนาดใหญ่และควันจำนวนมาก ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่บรรดาแฟนบอลผู้ร่วมเชียร์เป็นอย่างมากนั้น ล่าสุด มีการสืบตัวหากลุ่มกองเชียร์ผู้ก่อเหตุแล้ว
โดยเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2559 มีการรายงานว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้รับทราบเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นแล้ว และตอนนี้ได้สั่งการให้ได้สั่งการให้ พ.ต.อ. ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก ลงไปทำการสอบสวนจากพยาน และรวบรวมหลักฐานเพื่อตามตัวกลุ่มกองเชียร์ผู้ก่อเหตุมาลงโทษ
จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่ากลุ่มกองเชียร์ดังกล่าวได้แอบนำเอาพลุไฟเข้าไปในสนาม และในขณะที่เกมส์การแข่งขันกำลังดำเนินไปก็ได้นำพลุไฟออกมาจุด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสืบทราบมาก่อนหน้านี้แล้วว่า อาจจะมีการจุดพลุไฟในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้น จึงได้ส่งเจ้าหน้าทีตำรวจนอกเครื่องแบบเข้าไปสืบ แต่ทางกลุ่มไม่ยอมให้บุคคลอื่นเข้าร่วมเชียร์กับกลุ่มของตน เจ้าหน้าที่จึงได้สังเกตุการณ์อยู่ภายนอกและในขณะนี้ได้ทำเก็บข้อมูลต่าง ๆ ตั้งแต่คลิปวิดีโอ และรูปภาพที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ กลุ่มกองเชียร์ดังกล่าวนั้นสร้างปัญหากับแฟนบอลทีมอื่นระหว่างการเชียร์ฟุตบอลอยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นทั้งในและต่างประเทศและในส่วนของวัตถุประสงค์ในการจุดพลุไฟในครั้งนี้ยังคงอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ว่าเป็นการทำขึ้นเพื่อจงใจทำลายภาพลักษณ์และชื่อเสียงของสมาคมฟุตบอลไทยหรือไม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด ! ออกหมายเรียกแก๊งจุดพลุ จี้สอบตั้งใจทำให้สมาคมฟุตบอลเสียชื่อหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2559 เวลา 15:48 24,168 อ่าน
TOP