กทม. เตรียมรถ 40 คัน ฉีดน้ำสูงเท่าตึก 5 ชั้น แก้ฝุ่นพิษ - เพจดังชี้ฉีดน้ำไม่ช่วยแก้ปัญหา

 
          กทม. ประชุมด่วนแก้ปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 พบเตรียมระดมรถฉีดพ่นละอองน้ำ 40 คัน พ่นน้ำสูงเท่าตึก 5 ชั้น เพจดังชี้ไม่ช่วยแก้ เหตุฝุ่นลอยอยู่สูงมาก หวั่นกลบค่าตัวเลขผิดเพี้ยน
          วันที่ 14 มกราคม 2562 สปริงนิวส์ รายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมแนวทางแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) เกินมาตรฐานในเขตกรุงเทพมหานคร  โดยเชิญกรมควบคุมมลพิษ, กองบังคับการตำรวจจราจร, กรมการขนส่งทางบก, การรถไฟแห่งประเทศไทย และ กรมอนามัย มาร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันโดยเร่งด่วน

          ขณะที่ ข่าวช่องวัน รายงานว่า กทม. เตรียมระดมรถฉีดพ่นละอองน้ำรุ่นลูฟ 60 (LUF 60) จากทั่วประเทศกว่า 40 คัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ ซึ่งมีศักยภาพฉีดพ่นละอองน้ำได้สูงเท่ากับตึก 5 ชั้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสลายหมอกควันพิษ ตามจุดที่มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM2.5 เกินมาตรฐาน


            ด้านเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ระบุถึงกรณีใช้น้ำฉีดลดฝุ่นว่า เป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ PM2.5 ลอยฟุ้งอยู่ในชั้นบรรยากาศสูง การพ่นน้ำช่วยได้ไม่นานเดี๋ยวฝุ่นก็ลงมาอีก ถือเป็นการเปลืองเงินเปลืองน้ำโดยใช่เหตุ โดยมองว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นการไปกลบการวัดค่ามาตรฐานฝุ่นละอองให้ตัวเลขออกมาดูดี ทั้งที่ตัวเลขจริง ๆ ยังน่าเป็นห่วง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เตรียมรถ 40 คัน ฉีดน้ำสูงเท่าตึก 5 ชั้น แก้ฝุ่นพิษ - เพจดังชี้ฉีดน้ำไม่ช่วยแก้ปัญหา อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2562 เวลา 15:30:51 19,419 อ่าน
TOP
x close