สั่งทัณฑ์บน ครูฟาดนักเรียน แฉสะบัดฟุตเหล็กเข้าตา ขู่เด็กจับยัดกระสอบตี

           รร. สั่งทัณฑ์บน ครูฟาดฟุตเหล็ก นร. ด้านผู้ปกครองแฉสะบัดฟุตเหล็กเข้าตา กุญแจทุบหัว ขู่เด็กจับยัดกระสอบตี ล่าสุดพาลูกย้ายโรงเรียนหนีแล้ว 2 คน

           จากกรณีญาตินักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง แชร์คลิปเหตุการณ์ที่ครูใช้ฟุตเหล็กตีนักเรียน เพราะทำรถจักรยานของเพื่อนพังเสียหาย ก่อนที่จะขู่ว่าหากไม่นำเงินมาซ่อมแซมก็จะให้ตำรวจดำเนินคดี พร้อมทั้งเรียกให้นักเรียนจำนวน 2 ใน 3 ยืนขึ้น ก่อนใช้ฟุตเหล็กยาวประมาณ 1 เมตร ตีไปที่ขาอย่างเต็มแรงคนละ 1 ที สร้างความไม่พอใจกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนนั้น

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 29 มกราคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว ได้พูดคุยกับ นายเป็ด (นามสมมติ) ตัวแทนผู้ปกครองของเด็กในมูลนิธิวัดสระแก้ว เล่าว่า คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 หลังเกิดเหตุพบว่าเด็กมีอาการเจ็บตา เพราะไม้ฟุตเหล็กที่ครูเอามาตีนั้นสะบัดโดนตาขาวจนมีรอยแดง หลังจากนั้น ในเดือนธันวาคม ครูคนเดิม ก็ลงโทษเด็ก ป.5 อีกคน ที่ขากเสลด บ้วนน้ำลาย เพราะเจ็บคอ โดยใช้พวงกุญแจทุบศีรษะด้านข้างของเด็กจนเลือดไหล อีกทั้งยังเคยพูดกับเด็กด้วยว่า "ครูเคยนำเด็กมาใส่กระสอบแล้วตีมาแล้วนะ"

           ตัวแทนผู้ปกครอง เล่าว่า เด็กกลุ่มที่ถูกทำโทษเป็นเด็กกลุ่มด้อยโอกาสทางการศึกษา พ่อแม่มีฐานะยากจน โรงเรียนจึงรับอุปการะ แต่เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ เด็กไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ก็ไม่รู้ต้องไปพึ่งพาใคร ตนเห็นว่าครูผู้ก่อเหตุนั้นมีพฤติกรรมรุนแรงอย่างต่อเนื่อง และไม่ทราบว่าโรงเรียนมีมาตรการอย่างไรในการลงโทษครูท่านนี้ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้ปกครองเด็กที่ถูกทำโทษได้พาลุกไปลาออกแล้ว 2 คน

            ขณะเดียวกัน ยังพบว่ามีคลิปเสียงขณะที่ ครูแมว (นามสมมติ) สั่งสอนเด็กภายในห้องเรียน ใจความช่วงหนึ่งระบุว่า "ดูแล้วมึงท้าทายกูจังเลย เก่งกล้าสามารถมากในระดับ ป.6 เนี่ย ไม่เรียนไม่อยากทำก็ไม่ต้องเอากระดาษมาให้ กูไม่อยากดู เพราะในเมื่อเธอไม่อยากเรียนก็ไป จบ เพราะมึง มึงก็ยังไม่หายโง่ มึงยังตกอยู่ กูก็ช่วยอะไรมึงไม่ได้"

           ด้าน ครูแมว (นามสมมติ) ครูที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ภายในคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนทราบว่า เด็กชั้น ป.4 ขโมยจักรยานของเด็กชั้น ป.5 ไปปั่นเล่นและทำล้อเสียหาย ทำให้ผู้ปกครองเด็ก ป.5 มาร้องเรียน ตนจึงเรียกเด็กทั้งสามคนมาสั่งสอน และใช้ไม้บรรทัดฟุตเหล็ก ตีเด็กนักเรียนคนละ 1 ครั้ง เจตนาของตนเพียงจะสั่งสอน ไม่ได้ทำเพราะความโมโห

           ครูแมว กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการกล่าวอ้างว่า ตนชอบตีเด็กชาวเมียนมานั้น เพราะเด็กกลุ่มดังกล่าวเป็นเด็กเกเร ไม่ตั้งใจเรียน ตนไม่ได้ชอบตีเด็กและไม่มีเจตนาร้ายแก่พวกเด็ก ๆ เพราะเมื่อเด็กนักเรียนเจ็บป่วย ตนก็เป็นผู้ดูแล ไปซื้อยามาให้และรักเด็กพวกนี้เหมือนลูก ปัญหาที่โรงเรียนนี้มีเยอะ หากใครไม่อยู่ที่นี่ก็คงไม่รู้ ยืนยันว่าครูทุกคนเครียดเรื่องเด็กกันหมด ยืนยันว่าไม่เคยมีเจตนาทำร้ายใคร ตนอยู่ที่นี่มานาน ไม่เคยมีประวัติแบบนี้ ตนยอมรับว่ารู้สึกเครียดมาก

           ขณะที่ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ได้เรียกครูที่อยู่ในคลิปมาสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว และเชิญผู้ปกครองของเด็กและครูมาพุดคุยทำความเข้าใจกัน ก่อนที่จะทำบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก ซึ่งทางญาติก็พอใจ พร้อมทั้งทำรายงานข้อเท็จจริงไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอ่างทอง เพื่อพิจารณาโทษตามขั้นตอนต่อไป และขณะนี้ ครูถูกทำทัณฑ์บนแล้ว


ภาพจาก Workpoint


ภาพจาก Workpoint

ภาพจาก Workpoint


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งทัณฑ์บน ครูฟาดนักเรียน แฉสะบัดฟุตเหล็กเข้าตา ขู่เด็กจับยัดกระสอบตี โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2562 เวลา 18:14:11 7,631 อ่าน
TOP
x close