บิ๊กตู่ ลั่นหากได้เป็นนายกฯ ต่อ จะทำให้ดีที่สุด ตลอด 3-4 ปีมีอะไรดีขึ้นเยอะ

         พล.อ. ประยุทธ์ เผยหากได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ชี้ยังมีอีกหลายอย่างเพื่อประชาชนที่ยังไม่ได้ทำ ตลอดเวลาที่ดูแลประเทศชาติมา 3-4 ปีมีอะไรดีขึ้นมากมาย

         วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ถึงการพิจารณานโยบายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก่อนตัดสินใจว่าจะรับคำเทียบเชิญหรือไม่ ว่า ขณะนี้กำลังศึกษานโยบายอยู่ โดยตนเองจะพิจารณาไม่เกินวันที่ 8 กุมภาพันธ์ เนื่องจากต้องทำงานอย่างอื่นอยู่ตลอดเวลา มีหลายเรื่องที่ต้องทำในการเป็นนายกฯ และรัฐบาล ในเวลานี้ประชาชนต้องการการดูแลและขับเคลื่อนประเทศ รัฐบาลก็ทำอย่างต่อเนื่อง

         พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่ไม่พอใจรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า เรื่องรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ ตนยังไม่เห็น แล้วแต่พรรคไม่เกี่ยวกับตน เชื่อว่าทางพรรคมีกำหนดการส่งรายชื่ออยู่แล้ว ที่สำคัญต้องคิดถึงเรื่องการปฏิรูปเรื่องการเมือง การปรองดองสมานฉันท์ ต้องดูว่าคนที่เข้ามาทำงานการเมืองวันนี้ มีใครบ้างที่ปรองดองสมานฉันท์ ไม่ใช่ต่อยตีกันตลอดเวลา วันหน้าการเลือกตั้งถึงจะได้รัฐบาลมาจะได้ความเชื่อมั่นหรือไม่ถ้าเรากันเองไม่เชื่อมั่นกันตรงนี้ ทุกคนต้องนึกถึงประเทศชาติเป็นหลัก

         วันนี้ตนใช้รัฐศาสตร์นำนิติศาสตร์ทุกอย่าง ไม่ใช้นิติศาสตร์นำรัฐศาสตร์อยู่แล้ว เราเอากฎหมายมาเป็นตัวตั้ง แต่เราก็ต้องพิจารณาหาทางออก จะทำอย่างไรให้ไม่ผิดกฎหมายและปฏิบัติได้ อย่าคิดว่าออกกฎหมายแล้วกฎหมายจะปฏิบัติได้ ถ้าปฏิบัติไม่ได้กฎหมายที่ออกมาก็ล้มเหลว กฎหมายบางตัวที่ออกมาใหม่เพื่อวัตถุประสงค์ในการแก้ปัญหาแต่ละจุด แต่การจะแก้ทีเดียวทั้งระบบอาจจะต้องลดลงบ้าง เอาประเด็นหลักมาก่อน กฎหมายทุกตัวต้องพัฒนาให้ดีขึ้น สร้างผลกระทบให้น้อยที่สุด ไม่ใช่เป็นห่วงว่าอำนาจรัฐจะลดน้อยลง การออกกฎหมายทุกอย่างจะต้องคิดอย่างละเอียดรอบคอบ 

         เมื่อถามอีกว่าจะต้องนำรายชื่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ของพรรคมาพิจารณาด้วยหรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับตน เป็นเรื่องของพรรคก็ทำไปสิ ส่วนเรื่องของตนคือ จะไปร่วมให้เขาเสนอชื่อเป็นนายกฯ ในบัญชีหรือไม่ สมมุติถ้าตนตอบรับให้พรรคเสนอชื่อ แล้วเป็นนายกฯ ขึ้นมา อะไรที่ต้องทำก็ต้องทำให้เกิดความชัดเจน ถึงตอนนั้นก็มีคนมาร่วมรัฐบาลก็คือรัฐบาลอนาคต ถ้าตนได้อยู่ตรงนั้นก็จะทำให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด อะไรที่ไม่ดีก็ขอร้องว่าอย่าทำกันอีกเลย ต้องสอนคนแบบนี้

         ทั้งนี้เรื่องของอนาคต ตนเผื่อใจเอาไว้ทุกเรื่อง และพร้อมทุกอย่างจะทำอะไรก็ได้ โดยในตลอดเวลาที่ดูแลประเทศชาติมา 3-4 ปี มีอะไรดีขึ้นมากมาย แต่ก็มีอะไรที่ไม่ได้ทำเยอะเหมือนกัน อะไรที่ประชาชนคาดหวังก็อยากทำให้ดีที่สุด ขึ้นอยู่กับประชาชนจะเลือกตั้งใคร  
     
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลั่นหากได้เป็นนายกฯ ต่อ จะทำให้ดีที่สุด ตลอด 3-4 ปีมีอะไรดีขึ้นเยอะ อัปเดตล่าสุด 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:56:07 35,495 อ่าน
TOP
x close