อีกมุมจากลูกหนี้ 700 ไม่ถอนฟ้อง เหตุคืนเงินแต่ไม่ลบโพสต์ ทำอนาคตนักฟุตบอลดับ

          ฟังความอีกมุมจากลูกหนี้ หลังฟ้องเจ้าหนี้โพสต์ทวงเงิน 700 บาท รับยินยอมให้ประจานจริง แต่ต้องฟ้องเพราะโอนคืนแล้วไม่ยอมลบโพสต์ ทำเสื่อมเสียจนถูกสโมสรฟุตบอลไล่ออก ลั่น เจ้าหนี้แค่เสี่ยงหมดอนาคต แต่ตนหมดไปแล้ว จากที่ใฝ่ฝันเป็นนักฟุตบอล !

          จากกรณีหนุ่มวัย 18 ปี โพสต์ทวงเงินรุ่นพี่ 700 บาท ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก จนถูกลูกหนี้ฟ้องกลับในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งที่ฝ่ายลูกหนี้เป็นคนบอกเองว่าถ้าคืนเงินช้าให้โพสต์ประจานได้เลย ซึ่งเจ้าหนี้ก็ถูกจับเข้าสถานพินิจฯ เสี่ยงหมดอนาคต ทั้งที่กำลังเตรียมสอบนายสิบ และได้ไกล่เกลี่ยกับฝ่ายลูกหนี้แล้ว แต่อีกฝ่ายไม่ยอมความและปฏิเสธเงินเยียวยา (อ่านข่าว : เจ้าหนี้เปิดใจ ถูกฟ้องเหตุให้ยืม 700 ไกล่เกลี่ยล่มไม่เป็นท่า-ลูกหนี้ไม่ขอรับเยียวยาใด ๆ)

          ล่าสุด (14 กุมภาพันธ์ 2562) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานสัมภาษณ์ลูกหนี้คนดังกล่าว นายเอ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า ตนยอมรับความผิดเรื่องที่ไม่คืนเงินตามกำหนด และตนก็เป็นคนบอกให้รุ่นน้องโพสต์ประจานได้ แต่ที่ติดใจคือ เมื่อตนโอนเงินคืนให้แล้ว ทำไมเขาไม่ลบโพสต์ ยังคงปล่อยให้เพื่อน ๆ มาคอมเมนต์กันอย่างสนุกสนาน

          โดยที่มาของการยืมเงินเกิดจาก ตนเป็นคนชื่นชอบการเล่นฟุตบอล และเป็นนักฟุตบอลของสโมสรหนึ่งของภาคใต้ ซึ่งเรื่องนี้ทางบ้านไม่สนับสนุน แต่มันเป็นความฝันที่ตนชื่นชอบ ดังนั้น เมื่อเงินที่ทางบ้านให้มาไม่พอใช้ ตนจึงไม่กล้าขอเงินเพิ่ม ต้องไปหยิบยืมจากเพื่อนฝูง ซึ่งตนพยายามบริหารเงินมาคืนเพื่อนให้ได้เร็วที่สุด แต่บางครั้งที่ต้องออกไปฝึกซ้อมกับสโมสร ก็ทำให้ไม่สะดวกในการโอนเงินคืน และต้องผัดผ่อนไป แต่ไม่เคยคิดเบี้ยวหนี้


          ส่วนเงินที่ยืมรุ่นน้องคนดังกล่าว ตนยืมวันที่ 1 สิงหาคม 2561 ทีแรกบอกจะคืนให้ 11 โมง ของวันถัดมา แต่ทางใต้ฝนตกตลอดทำให้ไปโอนเงินไม่ได้ กระทั่งวันที่ 5 สิงหาคม เดินทางกลับมาที่กรุงเทพฯ จึงโอนเงินคืนรุ่นน้อง แต่ระบบโมบายแบงกิ้งล่มทั้งวัน จนสามารถคืนเงินได้ตอน 3 ทุ่ม ซึ่งเป็นเวลาที่ระบุในสลิปโอนเงิน

          จากนั้นได้ขอให้น้องลบโพสต์ทวงเงินให้ แต่น้องไม่ยอมลบ และก็ไม่รับสาย ไม่ตอบแชต แต่กลับไปคุยตอบคอมเมนต์กับเพื่อน ๆ ได้อย่างสนุกสนาน ไปบอกว่าตนเป็นหนี้หลายคน แต่ความจริงแล้วตนยืมเงินแค่ 3 คน ซึ่งช่วงนั้นตนต้องไปแข่งบอลที่โคราช ก็แทบไม่มีสมาธิแข่ง เพราะถูกด่าเยอะมาก

          กระทั่งตนถูกสโมสรให้ออกเพราะโพสต์นี้ กลับมาเรียนก็โดนเพื่อนล้อ ถูกพ่อแม่ด่า เครียดมากจนต้องไปพบจิตแพทย์ ต่อมาตนให้โอกาสรุ่นน้องลบโพสต์อีก 3 วัน แต่น้องก็ไม่ลบ น้าสาวจึงตัดสินใจพาตนไปแจ้งความที่ สภ.เมืองปทุมธานี

          พอกลายเป็นคดีความขึ้นมา น้องกลับมาบอกว่าตัวเองจะหมดอนาคต ทั้งที่ตนได้หมดอนาคตไปก่อนแล้ว จากที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬา ต้องมาเสื่อมเสียและอับอายเพื่อน สิ่งที่ทำให้ตัดสินใจฟ้อง เพราะบอกให้น้องลบโพสต์ แต่ไม่ยอมลบ โดยได้แจ้งความไป 2 คน เป็นรุ่นน้อง อายุ 18 ปี 1 คน และอีกคนเป็นพวกเดียวกับรุ่นน้อง ที่อัดคลิปแรปทวงเงิน ด้วยถ้อยคำหยาบคาย แต่เขาลบคลิปไปแล้ว ซึ่งลบหลังจากที่แจ้งความ และตนก็จะยังไม่ถอนฟ้องใครทั้งนั้น

ทวงหนี้

ทวงหนี้

ทวงหนี้

 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกมุมจากลูกหนี้ 700 ไม่ถอนฟ้อง เหตุคืนเงินแต่ไม่ลบโพสต์ ทำอนาคตนักฟุตบอลดับ อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 17:08:18 13,415 อ่าน
TOP
x close