ขสมก. สั่งลงดาบคนขับ-กระเป๋ารถเมล์ แวะซื้อเบียร์ให้เพื่อน ตั้งวงก๊งบนรถ

          ขสมก. เอาจริง พิจารณาบทลงโทษผู้ประกอบการและพนักงานขับรถมินิบัส กรณีสูบบุหรี่ ดื่มเบียร์ ขณะปฏิบัติหน้าที่ สั่งห้ามโชเฟอร์ขับรถอีก

ลงดาบคนขับรถเมล์

          เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความและรูปภาพเกี่ยวกับพนักงานรถมินิบัส สาย 34 หมายเลข 9 ทะเบียน 14-8114 กทม. ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยมีการพาเพื่อนมาสูบบุหรี่ ดื่มของมึนเมา และทางคนขับรถก็ยังแวะปั๊มเพื่อซื้อเบียร์ดื่ม ทั้งที่ยังมีผู้โดยสารอยู่ในรถและยังเป็นวันมาฆบูชาอีกด้วย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ออกหนังสือขออภัย พร้อมพิจารณาโทษผู้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ทั้งผู้ประกอบการรถมินิบัส สาย 34 รวมถึง พนักงานเก็บค่าโดยสารและพนักงานขับรถมินิบัส ผู้ก่อเหตุ 

ลงดาบคนขับรถเมล์
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

          โดยนางอรุณฉัตร์ วัฒนรัศมีสุขกุล ผู้แทนบริษัท เกลียวเวิลด์ จำกัด ผู้ประกอบการรถมินิบัส สาย 34 ได้นำนายชูชาติ ดิลกลาภ พนักงานขับรถมินิบัสที่ก่อเหตุ มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งนายชูชาติ ยอมรับว่า เป็นคนอนุญาตให้เพื่อนขึ้นมาดื่มเบียร์บนรถจริง ทาง ขสมก. จึงพิจารณาลงโทษ ดังนี้ 

- สั่งปรับ นางอรุณฉัตร์ เป็นเงิน 5,000 บาท พร้อมพักการเดินรถมินิบัสคันที่เกิดเหตุ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2562 

- สั่งงดปฏิบัติหน้าที่ นางสาวมณัสปัณณ์ แก้วสุรินทร์ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถมินิบัสคันที่เกิดเหตุ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2562 

- สั่งปรับ นายชูชาติ โชเฟอร์มินิบัสคันดังกล่าว เป็นเงิน 5,000 บาท และห้ามไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นพนักงานขับรถอีกต่อไป

ลงดาบคนขับรถเมล์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก. สั่งลงดาบคนขับ-กระเป๋ารถเมล์ แวะซื้อเบียร์ให้เพื่อน ตั้งวงก๊งบนรถ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 11:10:49 8,381 อ่าน
TOP
x close