เร่งช่วยผู้ประสบภัย อ.บ้านไผ่ ระทึกไต่เชือกหนีกระแสน้ำ งดสัญจรผ่านสี่แยกมิตรภาพ

           คืบน้ำท่วม อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จนท. เร่งอพยพชาวบ้าน บ้างต้องไต่เชือกฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเพื่อขึ้นเรือ ล่าสุดปิดสี่แยกถนนมิตรภาพแล้ว

           น้ำท่วมบ้านไผ่

           ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ล่าสุด (31 สิงหาคม 2562) ไทยพีบีเอส รายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ หลังพบว่าหลายคนไม่สามารถหนีน้ำออกมาได้ทัน ทำให้ต้องปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านเพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก บางจุดน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร

          เมื่อเวลา 12.40 น. สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ขอนแก่น ได้นำเรือท้องแบน จำนวน 5 ลำ เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมรถขนย้ายผู้ประสบภัย 2 คัน เครื่องจักรกู้ภัยต่าง ๆ ร่วมสนับสนุนช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ในเขตตัวเมืองบ้านไผ่ และบริเวณใกล้เคียงที่ว่าการ อ.บ้านไผ่ 

            เวลา 16.00 น. ตำรวจขอนแก่นปิดการจราจร บริเวณสี่แยกถนนมิตรภาพ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านกว่า 300 คน ได้รับการช่วยเหลือออกมายังจุดน้ำท่วม แต่มีบางส่วนที่ยังติดอยู่ในบ้าน บางช่วงไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำเข้าถึงบ้านได้ เจ้าหน้าที่ต้องจอดเรือไว้และขึงเชือกให้ผู้ประสบภัยเดินฝ่ามาขึ้นเรือ

น้ำท่วมบ้านไผ่

            จากสถานการณ์น้ำท่วมหนัก ล่าสุด มีการปิดการจราจรบริเวณสี่แยกถนนมิตรภาพ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ประชาชนที่จำเป็นต้องสัญจรไปยัง อ.พล และจังหวัดใกล้เคียง ขอให้หลีกเลี่ยงถนนมิตรภาพ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจร โดยสามารถใช้เส้นทาง อ.ชนบท-มัญจาคีรี

           ขณะที่ พล.ต. กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ได้บูรณาการความร่วมมือกับทุกส่วนในการประเมินสถานการณ์ และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ทันที ได้จัดชุดกำลังพลเคลื่อนที่เร็วเตรียมความพร้อมตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อออกให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยในทุกพื้นที่ โดยไม่ต้องรอการร้องขอ ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการขอรับความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบัญชาการกองทัพไทย และศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเหล่าทัพ ในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

น้ำท่วมบ้านไผ่

น้ำท่วมบ้านไผ่

น้ำท่วมบ้านไผ่
ภาพจาก thaipost.net

น้ำท่วมบ้านไผ่
ภาพจาก thaipost.net

น้ำท่วมบ้านไผ่
ภาพจาก thaipost.net

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งช่วยผู้ประสบภัย อ.บ้านไผ่ ระทึกไต่เชือกหนีกระแสน้ำ งดสัญจรผ่านสี่แยกมิตรภาพ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2562 เวลา 15:42:55 15,648 อ่าน
TOP
x close