ระทึก กลุ่มผู้สูงอายุทำบุญกฐิน ร่วงจากศาลาร้อยปีสูง 3 เมตร แขน-ขาหักระนาว

       กลุ่มผู้สูงอายุ เล่านาทีชีวิต ศาลาไม้ร้อยปี วัดพระบาทน้อยนอก เกิดทรุดขณะทำบุญกฐิน ร่วงลงมา 3 เมตร นอนทับกัน แขน-ขาหัก กระดูกแตก เจ็บกันระนาว


พื้นศาลาทรุด

        จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกิดเหตุพื้นศาลาไม้ร้อยปี ที่วัดพระบาทน้อยนอก ต.สองคอน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ทรุดตัว ขณะที่ชาวบ้านกำลังประกอบพิธีแห่ทอดกฐิน มีชาวบ้านร่วงตกพื้นดินที่มีความสูง 3 เมตร บาดเจ็บหลายคนนั้น

        ล่าสุด (16 ตุลาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายวิรัช อุ้ยสาร อาชีพรับเหมาก่อสร้าง อาสาเข้าไปบูรณะซ่อมแซมศาลาร้อยปีให้กับทางวัดแล้ว โดยไม่คิดค่าแรงใด ๆ ส่วนวัสดุก็เอาจากเท่าที่มีภายในวัด ตอนนี้ซ่อมเสร็จเรียบร้อย สำหรับผู้บาดเจ็บที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ แม้จะผ่านมา 2 วันแล้วแต่ทุกคนยังขวัญเสียกับเหตุที่เกิดขึ้น




        โดยนางหนู อายุ 67 ปี เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนเดินเกาะกลุ่มกับญาติที่ถือผ้าไตร 4-5 คน ขณะที่เดินวนรอบที่ 2 ได้ประมาณครึ่งรอบ พื้นกระดานเกิดลั่น แล้วทั้งหมดก็ร่วงตกลงไปกับพื้นนอนทับกัน ไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ ชาวบ้านคนอื่น ๆ ต้องช่วยกันนำตัวออกมาจากใต้ศาลาวัด นำส่งโรงพยาบาล ซึ่งตนได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถเดินได้ แพทย์ตรวจพบว่ามีกระดูกแตก และข้อเท้าพลิก

พื้นศาลาทรุด

        ขณะที่นางเนียม อายุ 65 ปี เล่าว่า ตอนนั้นตนเป็นคนถือผ้าไตรเดินเกาะกลุ่มเช่นเดียวกัน เดินวนไป 1 รอบแล้ว รอบที่ 2 ก็วูบลงไปเลย ทำให้แขนด้านซ้ายหัก กระดูกแตกละเอียด หมอได้ใส่เฝือกเอาไว้

พื้นศาลาทรุด

        ส่วนนางสำรี อายุ 83 ปี เผยว่า ตอนที่ร่วงลงไปไม้กระดานทับขาตน ต่อมาญาติ ๆ มาช่วยนำขึ้นมาพาส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าแขนด้านซ้ายเขียวช้ำ และขาซ้ายเจ็บ มีอาการปวดบวม หมอให้ใส่เฝือกผ้าเอาไว้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก กลุ่มผู้สูงอายุทำบุญกฐิน ร่วงจากศาลาร้อยปีสูง 3 เมตร แขน-ขาหักระนาว อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2562 เวลา 11:29:44 8,333 อ่าน
TOP
x close