ดีเอสไอ ออกหมายเรียก แชร์แม่มณี โกงสูญหมื่นล้าน - เร่งสอบ มะนาว เอี่ยวหรือไม่

            ผู้เสียหายนับร้อย ร้องดีเอสไอ เอาผิด แม่มณี หลอกร่วมลงทุน ความเสียหายหลักร้อยล้าน สูงสุดคนเดียว 70 ล้าน จ่อออกหมายเรียกสัปดาห์หน้า 


แชร์แม่มณี

            วันที่ 28 ตุลาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ผู้เสียหายจากแชร์แม่มณีทั่วประเทศกว่า 200 คน นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องทุกข์กับ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนเล่นแชร์ออนไลน์ เสียหายหลายร้อยล้านบาท

            ด้านผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ กล่าวว่า เตรียมตรวจสอบรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับธุรกิจของแม่มณีทั้งหมด ว่ามีอยู่จริงและทำกำไรได้ถึง 93% หรือไม่ ก่อนจะออกหมายเรียกมาสอบปากคำในสัปดาห์หน้า โดยเชื่อว่า น.ส.วันทนีย์ ยังอยู่ในประเทศไทย ส่วนแม่ข่ายที่ชักชวนผู้อื่นร่วมลงทุน จะตรวจสอบเจตนาว่าเป็นการชักชวนโดยสุจริต หรือจงใจหลอกให้ลงทุน

             เบื้องต้นดีเอสไอพบว่ามีผู้เสียหายมากกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายหลักร้อยล้านบาท ส่วนผู้ที่เสียหายสูงสุดมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ มะนาว เจ้าสาวถูกหลอกแต่งงาน หรือไม่ ต้องตรวจสอบก่อนเพราะยังไม่มีข้อมูล

แชร์แม่มณี

แชร์แม่มณี
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอ ออกหมายเรียก แชร์แม่มณี โกงสูญหมื่นล้าน - เร่งสอบ มะนาว เอี่ยวหรือไม่ อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2562 เวลา 10:16:18 18,763 อ่าน
TOP
x close