รมว. ดิจิทัลฯ ยัน ไทยต้องมี 5G ในปี 63 - หนุน กสท และ ทีโอที ร่วมประมูล


         รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ยัน ไทยต้องมี 5G ในปี 2563 เชื่อเพิ่มโอกาสในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ เผยสนับสนุนให้ ทีโอที และ กสท เข้าร่วมประมูลในครั้งนี้

5G
         วันที่ 30 ตุลาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวในการสัมมนาโรดแมป 5G ดันไทยนำอาเซียนว่า 5G ต้องเกิดขึ้นให้ได้ภายในปี 2563 ตามที่นายกรัฐมนตรีมีความเห็นเรื่องนี้ไว้

         นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า การเดินหน้าเรื่อง 5G เป็นเรื่องสำคัญ เพราะไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องโทรคมนาคมอย่างเดียว แต่จะมาปฏิรูปธุรกิจและอุตสาหกรรมทั้งโลก ซึ่งในสถานการณ์การแข่งขันระหว่างประเทศมหาอำนาจ ทำให้มีการมองถึงฐานการผลิตใหม่ ๆ ถ้าเราไม่สามารถดึงดูดการย้ายฐานการผลิตได้ ไทยจะเสียโอกาสในการแข่งขัน ซึ่งอาเซียนได้รับความสนใจจากบริษัทยักษ์ใหญ่ ไทยจึงต้องทำ 5G ให้สำเร็จ

5G

         ทั้งนี้ การประมูลคลื่นความถี่ 5G จะมีผู้เข้าแข่งขันรายใหม่ คือ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมประมูลคลื่นด้วย โดยกระทรวงดีอีเอส จะเป็นผู้สนับสนุน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว. ดิจิทัลฯ ยัน ไทยต้องมี 5G ในปี 63 - หนุน กสท และ ทีโอที ร่วมประมูล อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2562 เวลา 14:43:59 2,281 อ่าน
TOP
x close