เครือข่ายแม่มณี โชว์สลิป หาเงินส่งให้วันละครึ่งล้าน-ออกโปรแถมไอโฟนจนคนติดกับ

              เปิดใจ เก๋ หยก ทราย เครือข่ายแม่มณี หาเงินส่งให้แม่มณีได้วันละครึ่งล้าน เสียงสั่นยอมรับไม่รู้จะหาเงิน 15 ล้านจากไหนคืนลูกข่าย พบกลยุทธ์แม่มณีดึงเงินระยะสั้น จ่ายดอกเบี้ยร้อยละ 20-30 แถมทั้งทอง ทั้งไอโฟน จนคนเป็นเหยื่อกันพรึ่บ

แชร์แม่มณี
หมายจับ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช (ซ้าย) กับ นายเมธี ชิณภา (ขวา)
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

              จากกรณีที่ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี พร้อม นายเมธี ชิณภา ถูกแจ้งจับใน 3 ข้อหาหนัก คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืม และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการสร้างเครือข่ายแชร์แม่มณี ที่คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท และอาจจะสูงถึงหลักหมื่นล้านบาทนั้น ล่าสุด วันที่ 30 ตุลาคม 2562  รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ได้นำหมายจับแม่มณีและแฟนหนุ่มไปติดไว้ที่ด่าน ตม.บ้านแหลม และจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อป้องกันแม่มณีและแฟนหนุ่ม ลักลอบหนีออกนอกประเทศ

              ด้านผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติม โดยที่ จ.สตูล ได้มีผู้เสียหาย 30 คน เข้าแจ้งความกับตำรวจ รวมถึงที่เชียงใหม่ ที่มีคนเข้าแจ้งความที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ บางคนเสียหายหลายแสน หลายล้าน และที่ จ.กระบี่ ก็มีผู้เข้าแจ้งความเพิ่มเติม 2 คน คนแรกสูญเงิน 1,673,000 บาท ส่วนอีกคนเสียเงิน 1,280,000 บาท

แชร์แม่มณี
เทคนิคดูดทรัพย์
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

แชร์แม่มณี
เทคนิคดูดทรัพย์
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

              ด้านรายการทุบโต๊ะข่าว ได้เผยกลยุทธ์อีกแบบในการดูดทรัพย์ของแม่มณี เป็นการระดมเงินในระยะสั้น โดยมีการโพสต์เฟซบุ๊กว่า จากเดิมที่ฝากเงิน 1 เดือน จะได้ดอกเบี้ยร้อยละ 93 แต่หากฝากเงิน 15 วัน จะให้ดอกเบี้ยร้อยละ 30 แทน แต่จะมีโทรศัพท์มือถือเพิ่มเข้ามาเป็นของรางวัลล่อใจ นอกจากนี้ แม่มณียังมีโปรโมชั่นฝากเงิน 10 วัน ได้ดอกเบี้ยร้อยละ 20 แต่จะมีทองมาล่อใจเพิ่มเติมอีก จนทำให้แม่มณีมีเงินหมุนหลายล้านบาทต่อวัน

              นอกจากนี้หากดูแผนผังกลยุทธ์ดูดทรัพย์ของแม่มณี จะเห็นว่า แม่มณีคือคนที่อยู่บนยอดพีระมิด จ่ายให้ลูกข่ายตรงด้วยดอกเบี้ยร้อยละ 93 ซึ่งลูกข่ายของแม่มณีนั้น มีทั้งมะนาว เจ้าสาวที่โดนเทที่เคยโด่งดังมาก่อนหน้านี้ และคนอื่น ๆ จากนั้นลูกข่ายตรงก็จะไปหาสมาชิก และจ่ายดอกเบี้ยให้ร้อยละ 50 สมาชิกก็จะไปหาสมาชิกดาวน์ไลน์ลำดับต่อ ๆ ไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายวงแตกเมื่อแม่มณีไม่ยอมจ่ายเงิน

แชร์แม่มณี
คุณเก๋ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

              ด้านเก๋ (นามสมมุติ) เครือข่ายโดยตรงของแม่มณี ได้เปิดใจผ่านรายการต่างคนต่างคิด และเป็นคนที่โลกโซเชียลกำลังตามหาตัว โดยเก๋เผยว่า ลงทุนกับแม่มณีครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยได้ดอกเบี้ยร้อยละ 93 ก็ไปหาสมาชิกมา และจ่ายดอกเบี้ยให้ร้อยละ 50 จนมีสมาชิกนับร้อยคน ยอดความเสียหายคือ 15 ล้านบาท

              ทั้งนี้ ยอมรับว่าโลภ และก็ลงเงินกับแม่มณีไป 3 ล้านบาท ตอนแรก ๆ ก็ได้เงินจริง จึงไปชักชวนคนอื่นมาร่วมลงทุน ส่วนที่ถูกกล่าวหาว่าเอาเงินไปใช้จ่ายส่วนตัวนั้น ไม่เป็นความจริง ได้เงินมาก็เอาไปให้แม่มณีหมด ยอมรับว่าบอกลูกค้าว่า เมื่อเอาเงินไปแล้ว จะเอาไปให้นายทุนที่มีบริษัทจดทะเบียน แต่ก็ไม่ทราบจริง ๆ ว่าบริษัทนั้นจดทะเบียนจริงหรือไม่ แต่ในความเป็นจริงเอาเงินลูกค้าไปส่งต่อแม่มณี เพราะในตอนแรกก็ได้เงินจริง ๆ ไม่ทราบเหมือนกันว่าจะหาเงิน 15 ล้านคืนจากไหน และก็เป็นหนึ่งในผู้เสียหายเช่นกัน

              นอกจากนี้ในรายการยังมีการโชว์สลิปโอนเงินของเก๋ให้แม่มณี ซึ่งในแต่ละวัน เก๋จะสามารถระดมเงินได้ถึงวันละ 4-5 แสนบาท และจะโอนเงินเข้าบัญชีของแม่มณีบ้างและแฟนของแม่มณีบ้าง


แชร์แม่มณี
คุณหยก (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

              ด้านหยก (นามสมมุติ) อีกหนึ่งในเครือข่ายแม่มณี เผยว่า ตนหาคนร่วมเครือข่ายได้ 100 คน ความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ลงทุนเงินตัวเองไป 3 ล้านบาท ที่ผ่านมาตนหาเงินไปให้แม่มณีได้วันละ 4-5 แสนบาท

แชร์แม่มณี
คุณทราย (นามสมมติ) ผู้เสียหาย
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

              ด้านทราย (นามสมมุติ) อีกหนึ่งในเครือข่ายแม่มณี เผยว่า มีสมาชิกประมาณ 60-70 คน ความเสียหาย 6 ล้านบาท แต่เงินลงทุนเพียง 3 แสนบาท หาเงินไปให้แม่มณีได้วันละหลายแสนบาท และอยากให้แม่มณีเห็นใจ เพราะตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาเงินจากไหนไปใช้คืนลูกหนี้

              สำหรับทรายก็หาเงินป้อนแม่มณีได้วันละ 2 แสนเป็นอย่างต่ำ และมีการโชว์สลิปโอนเงินให้ดูในรายการด้วย



แชร์แม่มณี
นารา เครปกระเทย เน็ตไอดอล
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

              ด้านนารา เครปกะเทย คนสนิทของแม่มณี ยอมรับว่า รู้จักกับแม่มณี เพราะแม่มณีมาจ้างให้ตนไปเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า ถามว่าแม่มณีเอาเงินมาจากไหน เขาก็บอกว่ามาจากการออมแชร์ เคยเห็นลูกค้าลงทุน 1 ล้าน ได้เงินสดคืน 2 ล้านบาท และก็รู้อยู่แล้วว่าสักวันวงแชร์จะต้องล่มแน่นอน ทุกวันนี้มีคนบอกให้ช่วยติดต่อแม่มณี แต่ตนก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน และอยากให้แม่มณีออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


แชร์แม่มณี
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

แชร์แม่มณี
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

แชร์แม่มณี
ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองติดภาพถ่าย
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

แชร์แม่มณี
ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

แชร์แม่มณี
ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครือข่ายแม่มณี โชว์สลิป หาเงินส่งให้วันละครึ่งล้าน-ออกโปรแถมไอโฟนจนคนติดกับ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:15:02 61,336 อ่าน
TOP
x close