ชวน ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ เหตุปิดไมค์ใส่ ปารีณา ชี้ต้องควบคุมสถานการณ์ในสภา

        ชวน หลีกภัย เผยเหตุปิดไมค์ ปารีณา ในที่ประชุมสภา ยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่ต้องป้องกันสถานการณ์วุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น โดยไม่สนว่าเป็นคนของพรรคไหน


ชวน ปิดไมค์ ปารีณา

        วันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ แถลงข่าวกล่าวหาว่าเลือกปฏิบัติ กรณีปิดไมค์ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

        โดย นายชวน ขอยืนยันว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติ แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาส ให้ ส.ส. ได้ปรึกษาหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนคนละ 2 นาที แต่ น.ส.ปารีณา กลับเอาเรื่องความขัดแย้งในกรรมาธิการมาพูด และวิจารณ์ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์  เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ซึ่งจากเหตุการณ์ ตนพอจะเดาได้ว่าหากปล่อยให้มีการพูด อาจจะทำให้ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ลุกขึ้นตอบโต้ จึงจำเป็นต้องป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น

         อีกทั้งเวลา 2 นาที ตนเห็นว่าควรจะพูดเรื่องของประชาชนหรือเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งในกรรมาธิการฯ ซึ่งข้อบังคับก็กำหนดไว้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ น.ส.ปารีณา มากล่าวหาตนนั้น ตนเห็นว่าไม่เป็นไรและไม่จำเป็นต้องตรวจสอบ เพราะที่พูดมาคงเข้าใจผิด

ชวน ปิดไมค์ ปารีณา
ภาพจาก สำนักข่าว INN

        ส่วนกรณีที่ น.ส.ปารีณา ออกมาระบุว่า ที่ผ่านมาประธานเคยอนุญาตให้ ส.ส. หารือเรื่องอื่นด้วย นายชวน ยืนยันว่า ไม่เคยมี มีแต่เป็นการพูดนอกเวลาการปรึกษาหารือ ซึ่ง น.ส.ปารีณา คงจำไม่ได้ และในเวลา 2 นาที ไม่ควรเอาเรื่องพวกนี้มาพูดกัน โดยตนขอย้ำว่าถ้าปล่อยให้พูด เรื่องก็ไม่จบ ซึ่งตนได้บอกแล้วว่าปัญหาความขัดแย้งในกรรมาธิการ โดยเฉพาะหาก พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมจริง ก็ร้องเรียนมาได้ จะดำเนินตามข้อบังคับให้

        เมื่อถามถึงปัญหาความวุ่นวาย ของกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ นายชวน กล่าวว่า มีกรรมาธิการชุดนี้ชุดเดียวที่มีปัญหามาก ต้องฝากให้ประธานและกรรมาธิการช่วยกันดู เพราะสมาชิกทั้งหมดเป็นผู้แทนราษฎร มีวุฒิภาวะ ต้องหาทางทำงานร่วมกันให้ได้ตามข้อบังคับ ถ้าขัดแย้งปัญหาก็ตามมา ภาพพจน์สภาก็เสียหาย

ชวน ปิดไมค์ ปารีณา

        ทั้งนี้ นายชวน กล่าวอีกว่า คนไม่กี่คนทำให้ส่วนรวมมีปัญหาเป็นลบไปหมด ต้องระวังและเตือนสมาชิกไว้ ยืนยันในฐานะประธาน ไม่มีโอกาสได้กลั่นแกล้งใคร เพราะถ้ากลั่นแกล้งก็ถูกตำหนิ ถูกวิจารณ์ แต่เป็นหน้าที่ที่จะต้องควบคุมการประชุม เมื่อมีคำพูดอะไรออกมา ก็รู้ได้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้น ส่วนตัวไม่ขอวิจารณ์ปัญหาความวุ่นวายที่เกิดขึ้น แต่ในฐานะประธานต้องควบคุมโดยไม่สนใจว่าเป็นคนของพรรคไหน

ชวน ปิดไมค์ ปารีณา
ภาพจาก สำนักข่าว INN


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ เหตุปิดไมค์ใส่ ปารีณา ชี้ต้องควบคุมสถานการณ์ในสภา โพสต์เมื่อ 23 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17:05:47 4,441 อ่าน
TOP
x close