จีนส่งเครื่องบินรับคนจากอู่ฮั่น กลับประเทศ พบคนมาเช็กอินต่ำกว่าจำนวนที่แจ้งไว้

 
           จีนส่งเครื่องบินรับคนจากอู่ฮั่น กลับประเทศ พบมาเช็กอินต่ำกว่าจำนวนที่แจ้งไว้ ทางการไทยร่วมคัดกรองก่อนขึ้นเครื่อง ไม่พบคนอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกำหนด

อู่ฮั่น

           วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ทางรัฐบาลจีนได้ประสานกับทางการไทย ในการจัดส่งเครื่องบินของสายการบินไชน่าเซาเธิร์น แอร์ไลน์ส เป็นเที่ยวบินพิเศษ เพื่อเดินทางมารับชาวจีนจากเมืองอู่ฮั่น ที่ตกค้างอยู่ในประเทศไทย โดยวานนี้ (7 กุมภาพันธ์) นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 1) ได้เดินทางมาร่วมตรวจคัดกรองชาวจีนกว่า 100 คน ที่เดินทางจากอู่ฮั่นมาประเทศไทย ก่อนจะมีการเปิดเมือง โดยมีเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

           พบว่าตอนแรกมีแจ้งยอดไว้ประมาณ 150-160 คน แต่หลังจากปิดการเช็กอินพบว่ามีชาวจีนมาขอเช็กอินเพียง 139 คนเท่านั้น

            สำหรับชาวจีนที่จะเดินทางกับเที่ยวบินนี้ จะต้องผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายแพทย์ของการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ของด่านควบคุมโรค โดยมีนายแพทย์มาคอยตรวจคัดกรองอุณหภูมิ  ไม่ให้เกิน 37.3 องศาเซลเซียส ซึ่งหากพบว่ามีความร้อนเกินกำหนดจะต้องพักอยู่ในจุดที่ทางสนามบินสุวรรณภูมิได้จัดเตรียมสถานที่เอาไว้ และหากตรวจอุณหภูมิซ้ำพบลดลงต่ำกว่าที่กำหนด ก็จะสามารถเข้าเช็กอิน เข้าไปรอขึ้นเครื่องได้ อย่างไรก็ตาม ไม่พบผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิเกินกำหนด

อู่ฮั่น
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนส่งเครื่องบินรับคนจากอู่ฮั่น กลับประเทศ พบคนมาเช็กอินต่ำกว่าจำนวนที่แจ้งไว้ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:57:23 5,651 อ่าน
TOP
x close