แก๊งแว้นภูเก็ตเบิ้ลรถหน้าเมรุสนั่น อ้างพิธีส่งเพื่อนสู่สุคติ ชาวบ้านจวกยับ จี้ ตร. เร่งจับ

 

          ชาวบ้านจวกยับ หลังกลุ่มวัยรุ่นภูเก็ตรวมตัวเบิ้ลเครื่องจักรยานยนต์หน้าเมรุ อ้างทำเพื่อแสดงความอาลัยส่งวิญญาณเพื่อนสู่สุคติ ด้านตำรวจเร่งตามตัวดำเนินคดี

เด็กแว้น
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการโพสต์ภาพ พร้อมวิดีโอคลิปความยาวประมาณ 1.05 นาที เป็นเหตุการณ์ขณะที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันเสียงดังสนั่น อยู่ที่หน้าเมรุของวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต เพื่อแสดงความอาลัยแก่เพื่อนรุ่นพี่ผู้เสียชีวิต ก่อนจะมีการเผาศพ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องของความเหมาะสมนั้น 
 
          ล่าสุด (18 กุมภาพันธ์ 2563) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดไชยธาราราม หรือ วัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยจากการสอบถามไวยาวัจกรของวัด ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงที่วัดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เพราะเดินทางออกจากพิธีไปก่อน และหลังจากเกิดเหตุพระลูกวัดที่อยู่ในพิธีได้เล่าให้ตนฟังว่า ขณะที่กำลังนำศพขึ้นเมรุ ก่อนทำการเผากลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ได้นำรถจักรยานยนต์กว่า 30 คัน มาจอดที่ด้านข้างเมรุก่อนเบิ้ลเครื่องเสียงดัง
 
          ทางผู้ใหญ่ที่มาร่วมงานจึงสั่งให้หยุด กลุ่มวัยรุ่นได้ให้ความร่วมมือและขับขี่ออกไป โดยระหว่างที่ขับขี่ออกไปก็มีการเบิ้ลเครื่องยนต์ไปด้วยตามที่ปรากฏในคลิป 
 
เด็กแว้น
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง กำลังตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมาย ในความผิดฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น ดัดแปลงสภาพรถ ท่อเสียงดัง ซึ่งเป็นโทษปรับตาม พ.ร.บ.จราจร รวมถึงจะดำเนินการไปถึงผู้ปกครอง ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ในบางรายที่พบว่ามีการกระทำที่เป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม และทำทัณฑ์บน หรือภาคทัณฑ์ไว้เพื่อป้องปรามไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ
 
เด็กแว้น
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก๊งแว้นภูเก็ตเบิ้ลรถหน้าเมรุสนั่น อ้างพิธีส่งเพื่อนสู่สุคติ ชาวบ้านจวกยับ จี้ ตร. เร่งจับ อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 16:14:56 5,955 อ่าน
TOP
x close